Vietnam Airlines lên tiếng vụ 9 tiếp viên bị nhà chức trách Úc kiểm tra

Liên quan đến việc các tiếp viên của hãng bị giữ lại tại sân bay của Australia, chiều 18/6, Vietnam Airlines đã có văn bản báo cáo gửi Cục Hàng không Việt Nam.

Trước đó, hãng tin 7 News của Úc đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Úc. Nhóm tiếp viên này bị cáo buộc rửa tiền, số tiền 60.000 đô la Úc (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

Đáng chú ý, mặc dù quốc tịch của 9 tiếp viên này và hãng hàng không mà họ đang làm việc không được nêu chi tiết trong bản tin, nhưng hình ảnh về tang chứng của vụ án được đăng tải trong video cho thấy hàng loạt tấm hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam bị thu giữ.

Điều này làm dấy lên đồn đoán về việc phi hành đoàn bị lực lượng chức năng Úc bắt giữ đến từ một hãng bay của Việt Nam.

Vietnam Airlines lên tiếng vụ 9 tiếp viên bị nhà chức trách Úc kiểm tra-1
Hình ảnh hộ chiếu và tiền trong clip do hãng tin 7 News đăng tải.

Liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ với Giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết: Đây là tổ bay của Vietnam Airlines. Đáng lưu ý, theo vị này, đây là hoạt động kiểm tra bình thường ở sân bay. Phía Úc cũng chưa có thông báo nào gửi tới Cục Hàng không VN.

Lãnh đạo Cục Hàng không cũng khẳng định ngay khi tiếp nhận thông tin, Cục Hàng không đã yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo. 

Ghi nhận của Dân Trí, chiều 18/6, Vietnam Airlines đã có văn bản báo cáo gửi Cục Hàng không Việt Nam. Văn bản do ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines ký. Trong văn bản nêu rõ hãng đã rà soát báo cáo của các tổ bay từ tháng 5/2022 đến nay. 

Ông Trịnh Hồng Quang thông tin, Vietnam Airlines ghi nhận sự việc tổ bay chuyến bay VN780 chặng Melbourne - Úc đi TP HCM ngày 23/5. Theo đó, nhà chức trách Úc đã thực hiện kiểm tra đối với 9/11 tiếp viên của Vietnam Airlines thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay VN780.

Vietnam Airlines lên tiếng vụ 9 tiếp viên bị nhà chức trách Úc kiểm tra-2
Ảnh minh họa

Theo thông tin đăng tải trên Zing, trong báo cáo của Đại diện Vietnam Airlines tại Melbourne, Australia nêu rõ, sau khi kiểm tra, nhà chức trách Australia đã cho phép 8 tiếp viên thực hiện chuyến bay ngày 23/5 bình thường. Riêng tiếp viên Nguyễn Vương Phương Anh bị giữ lại đến 18h cùng ngày thì được cho ra về và không bị bất kỳ cáo buộc nào.

Do chuyến bay VN780 Melbourne - TP.HCM đã khởi hành nên tiếp viên Phương Anh đã về Việt Nam trên chuyến bay ngày 25/5.

Cũng theo lời ông Quang, đây chỉ là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách và tổ bay xuất cảnh của nhà chức trách. 

Hiện tại vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ nhà chức trách Úc. Hãng hàng không Vietnam Airlines đã yêu cầu đại diện tại Melbourne tiếp tục liên hệ, làm việc với nhà chức trách Úc để nắm các thông tin liên quan đến sự việc. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vietnam-airlines-len-tieng-vu-9-tiep-vien-bi-kiem-tra-tai-uc-n-310416.html

Vietnam Airlines tiếp viên hàng không

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao