Vĩnh biệt cuộc đời đã 4 năm, 'Đôi mắt' của Wanbi Tuấn Anh vẫn ám ảnh không nguôi

4 năm sau ngày mất, khán giả vẫn nhớ đến Wanbi Tuấn Anh với hình ảnh nam ca sĩ đáng yêu và vô cùng ngoan cường khi chống chọi bệnh tật.

Wanbi Tuấn Anh là ca sĩ theo dòng Pop, RnB. Trước khi khởi nghiệp ca hát, Wanbi được biết đến với vai trò là người mẫu ảnh của nhiều tờ báo teen như Hoa Học Trò hay Thế Giới Học Đường,...

Với ngoại hình sáng sân khấu, giọng hát truyền cảm và khả năng sáng tác, Wanbi được nhiều bạn trẻ yêu mến. Anh nói lời vĩnh biệt với gia đình, khán giả vào ngày 21/7/2013 do căn bệnh u não quái ác. Ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, Wanbi Tuấn Anh vẫn luôn được người hâm mộ nhớ đến với hình ảnh một nam ca sĩ đam mê ca hát cùng tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Vĩnh biệt cuộc đời đã 4 năm, 'Đôi mắt' của Wanbi Tuấn Anh vẫn ám ảnh không nguôi-1

Mới đây nhất, trong chương trình Thay lời muốn nói tháng 7, hai ca khúc Cảm ơnNụ cười còn mãi được thể hiện lại qua giọng hát của Phạm Quỳnh Anh và Đông Nhi gây xúc động mạnh với khán giả. Trong khoảnh khắc Wanbi Tuấn Anh xuất hiện trên màn hình LED hát một đoạn Cảm ơn, nhiều người đến xem chương trình đã lặng lẽ lau nước mắt. 

Màn trình diễn cảm động đã gợi lên trong lòng người hâm mộ ký ức về một nam ca sĩ tài hoa bạc mệnh. Mỗi lần nhắc đến Wanbi Tuấn Anh, khán giả yêu nhạc lại nhớ đến ca khúc Đôi mắt như một điềm báo nghiệt ngã. 


"Đôi mắt" - Wanbi Tuấn Anh

Đôi mắt của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong theo phong cách R&B trẻ trung, sôi nổi. Tuy nhiên nếu xét từng câu chữ trong bài, đây là một bản nhạc định mệnh vận vào cuộc đời của Wanbi: “Từng ngày trôi qua mau nụ cười trao nhau lại thêm lo âu/ Rồi ngày vui không bao lâu và nhiều buồn đau chôn giấu/ Đôi mắt dịu dàng nồng ấm giờ này đã xa xăm/ Yêu thương còn đây mà đôi mắt kia hao gầy”...

Nam ca sĩ 24 tuổi với nhiều dự định còn dang dở bất ngờ phát hiện ra đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Thị lực của Wanbi giảm sút nhanh chóng, anh đã phải cắt tóc để che đi một bên mắt và gắng gượng xuất hiện trên sân khấu.

Vĩnh biệt cuộc đời đã 4 năm, 'Đôi mắt' của Wanbi Tuấn Anh vẫn ám ảnh không nguôi-2Vĩnh biệt cuộc đời đã 4 năm, 'Đôi mắt' của Wanbi Tuấn Anh vẫn ám ảnh không nguôi-3

Người không biết Wanbi bệnh thì cho rằng nam ca sĩ đang cố tạo vẻ bề ngoài khác biệt, còn bản thân anh vẫn bình thản tâm sự: "Những ai từng trải qua cảm giác chết đi sống lại sẽ hiểu, còn được đứng trên sân khấu như bây giờ, với tôi là một niềm hạnh phúc quá lớn rồi, chuyện xấu đẹp không còn là vấn đề nữa". 

Đôi mắt của Wanbi Tuấn Anh khép lại cũng là lúc chàng trai trẻ lời chào tạm biệt với gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Tuy nhiên khán giả vẫn nhớ đến anh, đồng nghiệp vẫn thường xuyên cover lại các ca khúc của anh với sự cảm kích và niềm thương xót.

Đôi mắt cũng là nhạc phẩm được các nghệ sĩ và cư dân mạng cover lại nhiều nhất của Wanbi Tuấn Anh. Mới đây, ca sĩ Phương Thanh cũng đã vào phòng thu cover nhạc phẩm này. 
 


Phương Thanh livestream trên Facebook suốt cả buổi thu âm ca khúc "Đôi mắt"


Tóc Tiên lặng người khi nghe bản cover "Đôi mắt" theo phong cách Opera trên ghế nóng "Phiên bản hoàn hảo". 


Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân mang đến bản cover độc lạ khi kết hợp piano và violin.

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


 


Wanbi Tuấn Anh Nhạc hot hôm nay Vpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao