Vợ Chí Tài khóc, hát 'Em ở đâu' tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ

Ca sĩ Phương Loan - vợ nghệ sĩ Chí Tài - thể hiện ca khúc "Em ở đâu" trước giây phút cuối cùng, tiễn đưa chồng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-1
Ngày 19/12 (giờ địa phương), lễ an táng nghệ sĩ Chí Tài diễn ra tại khuôn viên của Công đoàn Giáo xứ Thánh Linh, Fountain Valley, quận Cam, California. Đúng 10h, linh cữu nghệ sĩ Chí Tài được đưa đến lễ đường để làm thánh lễ.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-2
Lễ tang được tổ chức ở ngoài trời, trong khuôn viên nhà thờ. Hai bên lối vào là các bức ảnh của nghệ sĩ Chí Tài lúc sinh thời.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-3
Khi bài hát "Nhỏ ơi" được vang lên giữa thánh đường, ca sĩ Phương Loan bật khóc, lắng nghe tiếng hát của chồng. Nữ ca sĩ lặng lẽ đặt tay lên di ảnh chồng. Hai ngày qua, vợ danh hài nén nỗi đau vào lòng để cùng người thân lo liệu chu đáo cho lễ tang cho chồng.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-4
Thay mặt gia đình, ông Chí Thiện - anh trai Chí Tài - gửi lời cảm tạ đến những người có mặt để tiễn đưa nghệ sĩ 62 tuổi về nơi an nghỉ cuối cùng. "Thay mặt cho em dâu Phương Loan, tang quyến, tôi xin cảm tạ mọi người đã dành thời gian để đưa tiễn Chí Tài. 'Cuộc đời cho ta trăm lý do để khóc/ Tại sao đời không cho ta nghìn lý do để cười'. Xin mượn lời anh Nguyễn Phú để nói lên quan điểm của Chí Tài lúc sinh thời - người đã mang đến hàng triệu nụ cười cho khán giả bao nhiêu năm qua trên sân khấu. Em con đã ra đi nhưng chắc chắn sẽ mãn nguyện vì tình thương mà mọi người dành cho mình", ông phát biểu.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-5
Sau khi thực hiện xong nghi thức của thánh lễ an táng, linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài được di chuyển đến nghĩa trang Peek Family. Anh trai Chí Tài cầm di ảnh dẫn đầu đoàn đưa tang. Ca sĩ Phương Loan và người thân trong gia đình đứng hai bên linh cữu.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-6
Nghệ sĩ, bạn bè đã có mặt để tiễn đưa Chí Tài. Theo mong muốn của gia đình, lễ tang không nhận vòng hoa. Thay vào đó, mọi người có thể gửi tiền phúng điếu vào quỹ từ thiện mang tên Chí Tài để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Anh trai nghệ sĩ Chí Tài cho biết vợ chồng ca sĩ Hà Phương đã gửi 50.000 USD vào quỹ để hoàn thành tâm nguyện dang dở của danh hài.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-7
Khoảng 3h20 (giờ Việt Nam) ngày 20/12, linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài được đưa đến nghĩa trang để làm lễ hỏa táng. Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958 và qua đời ở tuổi 62 vì đột quỵ. Những năm đầu khởi nghiệp, ông là ca sĩ. Giai đoạn cuối những năm 1990, nghệ sĩ chuyển sang diễn hài, được khán giả yêu mến.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-8
Vợ danh hài thể hiện ca khúc "Em ở đâu" trong giây phút tiễn biệt chồng. Nữ nghệ sĩ nghẹn ngào, hát đứt quãng khi không kìm nén được nỗi đau. Hình ảnh Phương Loan run rẩy cầm micro khiến nhiều người thân, đồng nghiệp thương cảm.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-9
Ca sĩ Phương Loan đau đớn trước giây phút tiễn biệt chồng. Hai vợ chồng nghệ sĩ trải qua 33 năm gắn bó. Trong 20 năm Chí Tài hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, Phương Loan vẫn sống và làm việc tại một công ty điện tử ở Mỹ. Mỗi năm, vợ Chí Tài về Việt Nam thăm chồng 1-2 lần, hoặc danh hài sang Mỹ gặp vợ. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19, đã nửa năm qua hai người chưa gặp nhau.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-10
Người thân và bạn bè chia sẻ lời sau cuối dành cho nghệ sĩ Chí Tài. Bà Nguyễn Thị Dung - chị cả của danh hài - nói trong giây phút tiễn biệt. "Biết rằng sinh - lão - bệnh - tử là quy luật nhưng Chí Tài ơi, sao em đi trong vội vàng, tức tưởi. Chị bàng hoàng, không chấp nhận được tin buồn này. Em đi để lại bao nhiêu thương tiếc cho gia đình, đồng nghiệp, khán giả. Chí Tài ơi, gia đình vĩnh biệt em. Nghìn trùng xa cách, chị chào em", bà nghẹn ngào.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-11
"Khi còn sống, anh là người rất chiều và thương em. Em sẽ qua lại, chăm sóc chị Loan. Vĩnh biệt anh", em gái út của ca sĩ Phương Loan nói lời tiễn biệt.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-12
Sau các nghi lễ, linh cữu của Chí Tài được đưa ra khu vực hỏa táng. Bài hát "Nhỏ ơi" được vang lên để tiễn đưa danh hài. Ở phút cuối, ca sĩ Phương Loan đứng không vững, được người thân dìu đỡ.

Vợ Chí Tài khóc, hát Em ở đâu tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ-13
Người thân khóc lớn khi linh cữu danh hài Chí Tài được đưa đi hỏa táng. Ra đi ở tuổi 62 khi còn nhiều dang dở trong nghệ thuật và cả hành trình thiện nguyện, gia đình, đồng nghiệp, khán giả tiếc thương ông.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-chi-tai-khoc-hat-em-o-dau-tien-biet-chong-ve-noi-an-nghi-post1164970.html

Phương Loan Chí Tài

Tin tức mới nhất