Vợ Chí Tài: 'Lần này về nước tôi buồn khó tả'

Ca sĩ Phương Loan nói lúc máy bay gần đáp sau chuyến bay kéo dài 18 tiếng, lòng cô buồn khó tả vì không còn ông xã - cố nghệ sĩ Chí Tài - ra đón.

Ca sĩ Phương Loan đáp chuyến bay từ Mỹ về đến TP HCM hôm 14/2. Cô cho biết mọi lần về Việt Nam trong lòng vui, phấn khởi vì được gặp chồng. Riêng lần này cô không muốn sắp xếp quần áo trước ngày đi. Tối bay thì sáng cô mới xếp đồ, lòng buồn hiu. Lên máy bay, cô trầm tư, cảm giác khó tả.

"Mọi lần tới cổng sân bay Tân Sơn Nhất, anh Tài lúc nào cũng đứng sẵn đón tôi. Giờ không còn anh, tôi thấy hụt hẫng nhưng luôn dặn lòng phải ráng lên. Ba ngày cách ly ở khách sạn tôi buồn không tưởng tượng được.

Chuyến đi này tôi thấy hụt hẫng lắm, như thiếu một điều gì rất quan trọng. Không gặp được anh Tài nhưng tôi được về nơi anh đã ra đi", cô nói.

Vợ Chí Tài: Lần này về nước tôi buồn khó tả-1
Ca sĩ Phương Loan (phải) đến thăm nhà Việt Hương ở TP HCM và ăn trưa hôm 18/2. Ảnh: Việt Hương

Giọng ca 63 tuổi cho biết về Việt Nam lần này, cô lo công việc cho Chí Tài và xem trong căn hộ của anh vật dụng nào có thể mang về Mỹ được.

Bước vào phòng khách căn hộ Chí Tài từng sống tại quận Phú Nhuận, cô thấy ngay bức ảnh của chồng. "Nhìn ảnh tôi nhớ đến anh liền, giống như anh đang chờ tôi trở về vậy. Không phải tôi về bán nhà rồi qua Mỹ luôn và không về nữa. Tôi vẫn còn người thân tại đây nên thỉnh thoảng sẽ về", cô cho hay.

Ca sĩ kể ông xã làm việc ở Việt Nam, còn cô đi làm hơn 30 năm tại Mỹ nên tự túc kinh tế, không gặp khó khăn khi chồng qua đời. Mỗi chiều thứ Sáu, sau khi đi làm về, cô giữ thói quen đến dọn dẹp, đặt hoa lên mộ chồng. Cô cảm tưởng nếu mình không tới thì Chí Tài sẽ trông chờ.

"14 tháng trôi qua nhưng mỗi lần đến nghĩa trang, tôi vẫn rất bồi hồi. Tim tôi vẫn đập mạnh và không thể nào không khóc. Trước khi đến, tôi dặn lòng không khóc vì lúc nào anh Tài cũng muốn tôi vui, cười. Nhưng lần nào tôi cũng rơi nước mắt.

14 tháng qua, lúc đi làm về là thời điểm tôi nhớ anh nhất. Bởi trước đây, anh thường gọi cho tôi giờ đó, lần nào cũng hỏi: 'Bà xã mệt không, đi làm vui không?'. Tôi nhớ những lời anh nói nên thường nhìn lên trời, tự nhủ rằng: Anh ơi, em sẽ cố gắng vui và nguôi ngoai", cô kể.

Phương Loan nói vợ chồng cô sống với nhau hơn 35 năm, nhưng chưa bao giờ Chí Tài làm gì quá đáng với cô. Mỗi lần buồn hay giận chồng, cô sẽ viết thư tay và dán lên phòng tắm. Chí Tài xem xong thư sẽ gọi điện cho vợ và hỏi cô buồn chuyện gì. Mỗi lần cô không trả lời lại, cố nghệ sĩ rất sợ.

"Anh và tôi rất thương nhau. Có giận hay buồn chuyện gì, chỉ cần anh nói một hồi là tôi sẽ quên. Tôi chỉ buồn là khi anh mất, tôi không ở bên anh. Nếu được chọn lại, tôi vẫn để chồng về Việt Nam hoạt động nghệ thuật vì đó là đam mê của anh. Tôi thương anh nên trân trọng những điều anh ấy đam mê", cô nói.

Tại Mỹ, ca sĩ có hai người bạn thân là Kimberly và Trizzie Phương Trinh, họ luôn quan tâm và động viên Phương Loan sống mạnh mẽ. Cô còn có các fan bên cạnh hỏi han khiến bản thân không thấy cô đơn.

Được khán giả ủng hộ đi hát trở lại nhưng Phương Loan nói cô đã 63 tuổi, không phù hợp ca hát chuyên nghiệp. Hiện, cô chỉ thích mỗi Chủ nhật đi hát ở nhà thờ vì nghĩ ông xã đang nghe mình hát.

Vợ Chí Tài: Lần này về nước tôi buồn khó tả-2
Phương Loan bên Chí Tài. Ảnh: Facebook Phương Loan

Chí Tài qua đời vì đột quỵ hồi tháng 12/2020. Vì dịch nên Phương Loan không thể về nước, lo liệu tang lễ cho chồng. Bạn bè thân thiết của anh gồm Hoài Linh, Việt Hương thay mặt gia đình tổ chức để khán giả có thể viếng trước khi đưa di hài Chí Tài về lại Mỹ.

Tại lễ hỏa táng chồng tại Mỹ, Phương Loan hát ca khúc Em Ở Đâu tiễn biệt anh. Sau khi chồng qua đời, cô dành toàn bộ tiền phúng điếu, làm từ thiện theo tâm nguyện của chồng.

Hơn 35 năm là vợ chồng, cố nghệ sĩ và bà xã có 17 năm sống xa nhau vì Phương Loan ở Mỹ, trong khi anh thường xuyên về nước biểu diễn. Sống xa nhà, bận rộn với lịch trình hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam nhưng Chí Tài luôn quan tâm, tìm những món đồ yêu thích về tặng vợ.

Phương Loan tuổi Hợi nên Chí Tài thường gọi cô bằng cái tên thân mật: Bé Heo. Nhà của họ ở Mỹ chất đầy những chú heo nhồi bông, vật dụng hình con heo được Chí Tài mua tặng Phương Loan mỗi khi đi lưu diễn hay du lịch ở xa về.

Một năm trung bình về thăm nhà sáu lần, mỗi lần cách nhau hai tháng, sợ vợ sống một mình trong căn nhà ở California trống trải nên bận đến mấy, Chí Tài vẫn động viên, gọi điện facetime tâm sự với vợ mỗi ngày. Mỗi lần về nhà, Chí Tài trân trọng từng phút giây được gần gũi vợ.

Trước khi qua đời, Chí Tài ước mơ đưa Phương Loan về Việt Nam sống khi chị nghỉ hưu và mở một quán bar để cùng nhau đàn hát nhưng chưa thể thực hiện.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/vo-chi-tai-lan-nay-ve-nuoc-toi-buon-kho-ta-4430094.html?fbclid=IwAR1vQ9IKobKz6vkMIkt4zdmgg4aJ2_hfvDmJNUNPNrskhhH8kzlDWBy9nx0

Phương Loan Chí Tài

Tin tức mới nhất