Vợ chồng Beckham nổi tiếng vẫn không cứu nổi công ty thời trang

Việc làm ăn của cặp sao quyền lực thời gian gần đây liên tục thua lỗ, dấy lên tin đồn phá sản.

Gần đây, David - Victoria Beckham trở thành tâm điểm chú ý trong giới mộ điệu. Tuy nhiên, họ gắn liền với những nhận xét tiêu cực thay vì được khen ngợi. Nhiều thông tin xoay quanh vấn đề thua lỗ nặng nề của hai vợ chồng khiến hình ảnh thương hiệu tụt dốc nặng nề.

Việc đế chế thời trang của bà Becks đúng trước bờ vực phá sản chưa nguôi, người hâm mộ lại nghe tin cựu danh thủ phải từ bỏ Kent & Curwen (thương hiệu có nhiều cổ phần của David) vì thua lỗ tới hơn 22 triệu USD.

Tiếp tục cầm cự hay tuyên bố phá sản là những suy đoán của mọi người dành cho cặp vợ chồng nổi tiếng.

Vợ chồng Beckham nổi tiếng vẫn không cứu nổi công ty thời trang-1
Vợ chồng David Beckham là những ngôi sao có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang. Ảnh: Hello Magazine.

Đúng người đúng thời điểm

Nếu một người bình thường vướng vào nghi vấn phá sản, mọi chuyện có thể không trở thành tâm điểm chú ý. Tuy nhiên, vợ chồng Beckham lại luôn là đề tài mang ra bàn tán vì cả hai đều thuộc hàng "máu mặt" trong làng thời trang.

Lùi về năm 1997, mối nhân duyên gặp gỡ của chân sút Manchester United cùng nữ ca sĩ nhóm Spice Girls từng tốn không ít giấy mực báo chí. Từ đó, họ thường xuyên sánh đôi tại các thảm đỏ, sự kiện đình đám. Việc thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong những bộ đồ ăn ý đã góp phần đưa tên tuổi của cả hai lên tầm "biểu tượng" khi đó.

Vào cuối những năm 90, fan bóng đá ở Anh bắt đầu có ý thức về mốt và chính Beckham đã giúp họ để tâm đến thời trang hơn.

Kể từ lúc cưới nhau, gu thời trang của cả hai như bước sang trang mới. Nếu David dần xa rời hình tượng trên sân cỏ và trở nên lịch lãm hơn, Victoria lại từ bỏ những bộ váy sặc sỡ, diêm dúa.

"Sự quyến rũ của David là nhờ có Victoria. Cô ấy đã giúp anh vượt qua những người cùng độ tuổi", cây bút của trang Lainey Gossip từng khẳng định.

Cùng với sự góp sức của đế chế thời trang gắn mác nhà Becks ra đời từ năm 2008, tên tuổi của cặp vợ chồng ngày càng mang "sức nặng". Nhờ đó, danh thủ có cơ hội tiếp cận với thế giới thời trang cao cấp. Bằng vẻ ngoài điển trai, có người vợ làm trong lĩnh vực thiết kế và danh tiếng toàn cầu, thời trang lúc này đối với Beckham là mục tiêu vô cùng dễ dàng.

Vợ chồng Beckham nổi tiếng vẫn không cứu nổi công ty thời trang-2
Qua thời gian, gu thời trang của cặp vợ chồng nổi tiếng có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Ảnh: Evening Standard.

David bắt đầu hướng phong cách thời trang của mình trở nên lịch lãm và sang trọng như đàn ông Italy. Dù chỉ đi dạo phố, cách phối đồ đơn giản của ngôi sao sinh năm 1975 với áo thun và quần jeans cũng tạo nên cơn sốt. Đôi khi, anh còn tạo ra những xu hướng mới trên thảm đỏ với áo blazer kết hợp cùng quần ống rộng.

Trong khi đó, bà Becks toát lên hình tượng thanh lịch, sang trọng thông qua các thiết kế oversized với chất liệu mềm mại, che đi khuyết điểm thân hình gầy gò. Không chọn màu sắc chói lóa như xưa, cô thể hiện sự tinh tế của mình khi trung thành với gam trung tính cùng thiết kế tối giản.

Nhờ gu thời trang thăng hạng qua từng năm cùng danh tiếng sẵn có của hai vợ chồng, thương hiệu nhà Becks từng được giới mộ điệu mong chờ và săn đón.

Những hợp đồng hàng trăm triệu USD

Khi tầm ảnh hưởng lan rộng toàn cầu, những thương hiệu thời trang, đồng hồ, nước hoa... bắt đầu cần đến sự trợ giúp của David Beckham để thu hút khách hàng. Cựu ngôi sao liên tục gắn liền với phân khúc thương hiệu sang trọng, xa xỉ. Thu nhập của Beckham thậm chí còn tăng hơn nhiều lần so với thời quần đùi áo số.

Beckham và Adidas từng có một trong những thỏa thuận lớn nhất lịch sử làng thể thao thế giới. Anh ký hợp đồng trị giá 160 triệu USD suốt đời với thương hiệu Đức. Nhờ có sự góp mặt của cựu danh thủ, các sản phẩm nhanh chóng được bán hết chỉ sau thời gian ngắn mở bán.

Năm 2012, ngôi sao bóng đá hợp tác với H&M tung ra dòng sản phẩm đồ lót với những đoạn quảng cáo quyến rũ. Khi đó, hình ảnh mắt mẻ của David được tiết lộ khiến hội chị em "đứng ngồi không yên".

Nhà thiết kế nổi tiếng Tommy Hilfiger từng nói: "David Beckham là người mẫu đồ lót số 1 thế giới. Rất nhiều người, trong đó có tôi, đều ước mình sẽ trở thành anh ấy. David chính là người mẫu nội y của thế kỷ".

Không chỉ làm đại điện cho các nhãn hàng, David còn liên tục được mời đi dự các sự kiện thời trang danh tiếng để tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu.

Cùng danh tiếng lên như "diều gặp gió" từ chồng, thương hiệu thời trang của bà Becks cũng được cho là "ăn nên làm ra" trước thời kỳ lâm vào khủng hoảng.

Sau 3 năm thành lập, thương hiệu thời trang Victoria Beckham thu về gần 19 triệu USD chỉ trong quý đầu tiên năm 2011. Các sản phẩm nhà Becks được nhiều sao Hollywood lựa chọn như Drew Barrymore, Dannii Minogue, Elle McPherson, Kate Winslet, Miranda Kerr, Beyonce, thậm chí là Công nương Kate Middleton.

Vợ chồng Beckham nổi tiếng vẫn không cứu nổi công ty thời trang-3
Nhờ mối quan hệ rộng, thương hiệu Victoria Beckham được nhiều người nổi tiếng đón nhận. Ảnh: Hello Magazine.

Ở thời điểm còn thịnh vượng, gương mặt của bà Becks liên tục phủ kín các mặt báo kèm theo lời hứa hẹn mang thương hiệu vươn xa hơn. Cô cũng hé lộ về việc phát triển thương hiệu mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da riêng.

Không có duyên làm chủ?

Đời người sẽ phải trải qua "lúc thịnh lúc suy". Vợ chồng Beckham có lẽ cũng không thể ngờ được bản thân phải đối mặt với tình cảnh đứng trước bờ vực phá sản.

Hơn 10 năm hoạt động, thương hiệu Victoria dần trở nên lu mờ trong giới thời trang bởi những thiết kế có giá cao ngất ngưởng nhưng không thực sự nổi bật. Từ đó, nhiều người cho rằng khách hàng chỉ tò mò vì sự nổi tiếng của hai vợ chồng. Điều đó không phải "chìa khóa" giúp khách hàng gắn bó lâu dài với những bộ váy áo gắn mác nhà Becks.

Từ năm 2019, những tin tức làm ăn thua lỗ của thương hiệu Victoria bắt đầu được tiết lộ. Đến tháng 12/2019, báo cáo tài chính của công ty cho thấy nhãn hàng ghi nhận mức thua lỗ cao nhất là hơn 15 triệu USD trong năm 2018.

Sau đó, việc vợ cựu danh thủ nổi tiếng cắt giảm lương nhân viên, cho tài xế riêng và giám đốc truyền thông nghỉ việc khiến tin đồn phá sản của thương hiệu này càng có thể trở thành sự thật.

Khi câu chuyện làm ăn thất bại của vợ vẫn chưa lắng xuống, việc David Beckham từ bỏ thương hiệu thời trang do lỗ nặng lại khiến giới mộ điệu hoang mang.

Mới đây, nhiều nguồn tin tiết lộ ngôi sao 44 tuổi rời thương hiệu Kent & Curwen từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, việc đàm phán hợp đồng vẫn đang diễn ra.

Trước đó, David Beckham được trả một khoản tiền 7 con số để làm việc với thương hiệu như đối tác kinh doanh nhằm thu hút khách hàng. Anh cũng góp phần vào việc mở rộng hệ thống cửa hàng, bao gồm 100 cơ sở ở Trung Quốc.

Vợ chồng Beckham nổi tiếng vẫn không cứu nổi công ty thời trang-4
Dù gắn liền với tên tuổi của cựu danh thủ 44 tuổi, thương hiệu thời trang nam Kent & Curwen vẫn chịu khoản lỗ nặng nề. Ảnh: Coffee and tv.

Thực tế, thương hiệu thời trang nam thành lập năm 1926 gần như thuộc về cựu danh thủ vì anh là cổ đông lớn bậc nhất của thương hiệu.

Tuy nhiên, đại diện nhãn hàng cho rằng sự góp mặt của ngôi sao 44 tuổi chưa bao giờ có hiệu quả đối với việc tăng trưởng cho doanh nghiệp. Trong suốt nhiều năm liên tiếp, thương hiệu này vẫn phải gánh chịu số nợ khổng lồ.

Trước tình hình khủng hoảng trầm trọng, nhiều người càng tin rằng "những con số biết nói" đã phần nào chứng minh cặp vợ chồng nổi tiếng không có "duyên" với công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, đáp trả lại tin đồn tiêu cực, nhà Becks lại tỏ ra bình thản và vẫn có niềm tin vào các dự án phía trước.

"Nếu tôi muốn, thương hiệu này vẫn có thể tồn tại thêm 40 năm nữa. Chúng tôi cần có lãi và chuyện đó không phải một sớm một chiều" , bà Becks chia sẻ với Financial Times.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-chong-beckham-noi-tieng-van-khong-cuu-noi-cong-ty-thoi-trang-post1078528.html?fbclid=IwAR3IS2tLAs9SPxySDFl9SbcNWiDScsc4IkmR48SMmWg1YXawN07C2xWMqIQ

David Beckham Victoria Beckham

Tin tức mới nhất