Vợ chồng lão nông tha thứ cho nhóm thanh niên phá ruộng dưa hấu

Nhiều người vô cùng thán phục trước cách xử sự của vợ chồng ông Tôn với 5 đối tượng đã phá hoại ruộng dưa hấu của gia đình.

Chiều 5/7, anh Dũng (ở Nghệ An) một người dân đại diện cho các mạnh thường quân giúp đỡ ông Tôn đã có mặt tại ruộng dưa, nơi bị 5 thanh niên phá hoại.

Qua đây, ông Tôn muốn nhờ anh gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã chung tay giúp đỡ ông, bà lúc khó khăn. 

Chia sẻ với Dân Việt, anh Dũng cho biết: "Ông Tôn nói vợ sự việc xảy ra cũng không ai mong muốn, vợ chồng ông cũng được mọi người giúp đỡ rồi. Vì ông, bà không biết chữ nên sẽ nhờ người viết đơn bãi nại xin chính quyền tha cho nhóm thanh niên suy nghĩ bồng bột mà phá ruộng dưa hấu của ông”.

Theo anh Dũng, vợ chồng ông Tôn nói, ông nghĩ bố mẹ nhóm thanh niên chắc cũng sẽ đau lòng khi nhìn thấy các con của mình làm những điều không nên làm. Vợ chồng ông Tôn chỉ mong muốn bố mẹ nhóm thanh niên đến nhà nói lời xin lỗi với ông bà. Còn ở đời, ai cũng có lúc mắc sai lầm và hãy cho các thanh niên này có cơ hội sửa sai.

Vợ chồng lão nông tha thứ cho nhóm thanh niên phá ruộng dưa hấu-1
 Cụ ông  nằm khóc khi ruộng dưa bị phá. Ảnh chụp clip

Chiều 4/7, anh Dũng cũng đã trao 52 triệu đồng cho gia đình ông Tôn sau khi quyên góp được từ mọi người khi hay tin ông nằm khóc giữa ruộng dưa hấu bị phá.

Trước đó Vietnamnet đưa tin, ngày 4/7 ông Phan Văn Tôn (66 tuổi, ngụ xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) ra ruộng dưa hấu gia đình thì thấy một diện tích lớn dưa bị phá hoại. Quá xót xa vì bao mồ hôi, công sức của mình bị phá nát trước ngày thu hoạch, ông đã nằm vật vã, khóc ngất bên ruộng dưa. 

Sau đó ông Tôn đã lên trình báo với xã về việc ruộng dưa hấu của gia đình bị kẻ xấu phá. Chiều cùng ngày, Công an Diễn Châu đã vào cuộc và tạm giữ 5 đối tượng phá ruộng dưa hấu của ông Tôn để điều tra, làm rõ.

5 nghi phạm liên quan cáo buộc hành vi trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản là Chu Văn C. (20 tuổi), Chu Minh N. (18 tuổi), N.T.T. (17 tuổi), Nguyễn Đức P. và Lê Trung T. (cùng 18 tuổi), ngụ xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

 

Vợ chồng lão nông tha thứ cho nhóm thanh niên phá ruộng dưa hấu-2 

4 trong 5 nghi phạm chặt phá ruộng dưa của lão nông ở huyện Diễn Châu, Nghệ An gây bức xúc dư luận - Ảnh: Công an cung cấp

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, trưa ngày 3/7, khi đến hái trộm dưa hấu tại ruộng của ông Tôn thì bị người dân phát hiện, nhắc nhở.

Sau khi bị nhắc nhở, cả nhóm bỏ đi uống rượu. Khi thấy trên đồng vắng bóng người, cả nhóm quay lại ruộng dưa của ông Tôn hái trộm ăn và phá nát nhiều quả với mục đích để trả thù.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


phá hoại Nghệ An

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao