Vợ chồng người Nhật thưởng thức phở ở Hà Nội, miệng không ngừng nói một câu

Cặp vợ chồng người Nhật quyết định thưởng thức phở vào buổi sáng và ăn chân gà nướng vỉa hè vào buổi tối trong chuyến du lịch Hà Nội mới đây.

Kazuki Matsumoto (biệt danh Kiki) là một blogger người Nhật khá có tiếng, sống tại Việt Nam được 6 năm. Trên kênh YouTube của mình, Kiki thường xuyên chia sẻ video trải nghiệm du lịch, ẩm thực, văn hóa ở các vùng miền của Việt Nam.

Vốn thông thạo tiếng Việt, lại đam mê khám phá, Kiki còn nhận làm hướng dẫn viên miễn phí cho các du khách Nhật Bản khi họ tới du lịch Việt Nam.

Vợ chồng người Nhật thưởng thức phở ở Hà Nội, miệng không ngừng nói một câu-1
Kiki (ngoài cùng bên phải) dẫn hai vị khách người Nhật đi dạo phố Tràng Tiền trong chuyến du lịch Hà Nội mới đây

Gần đây nhất, Kiki đón cặp vợ chồng từ Hiroshima, Nhật Bản là anh Masami và vợ Yumika tới Hà Nội. Để hai vị khách có những trải nghiệm thực thụ như người dân Hà Nội, Kiki giới thiệu họ nên thử “sáng ăn phở, tối gặm chân gà”.

Trong đó, phở là món ăn truyền thống của người Việt được đông đảo du khách nước ngoài yêu thích. Còn chân gà nướng là món ăn vặt bình dân bán ở vỉa hè.

Với món phở, Kiki giới thiệu có nhiều quán ăn ngon tại Hà Nội. Tuy nhiên, chàng YouTuber quyết định dẫn anh Masami và chị Yumika tới một quán phở nổi tiếng trên phố Lò Đúc.

Vừa bước vào quán, ngửi mùi phở tỏa ra, chị Yumika đã nhận xét giống như mùi vị món mì ramen Nagahama của vùng Fukuoka, Nhật Bản. 

Vợ chồng người Nhật thưởng thức phở ở Hà Nội, miệng không ngừng nói một câu-2
Hai vị khách bất ngờ với hương vị món phở Hà Nội

Để hai vị khách Nhật Bản cảm nhận trọn vẹn hương vị món phở, Kiki hướng dẫn họ nên cho chút ớt cay, giấm tỏi vào bát phở. Nếu muốn tăng vị chua, du khách có thể vắt thêm nước cốt chanh, sau đó trộn đều lên và thưởng thức.

Anh Masami và chị Yumika không giấu nổi sự háo hức trước cảnh khói bốc lên nghi ngút và mùi thơm từ tô phở tỏa ra. Họ từ từ nếm thử nước dùng đầu tiên và xuýt xoa vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Nữ du khách người Nhật cho biết, đây là lần đầu ăn phở ở Việt Nam và cảm nhận mùi vị khác hoàn toàn phở ở Nhật. Cô không ngừng khen phở ngon: “Ngon như thế này thì ngày nào cũng ăn được, không hề có cảm giác ngán gì”.

Vợ chồng người Nhật thưởng thức phở ở Hà Nội, miệng không ngừng nói một câu-3
Nữ du khách Nhật Bản liên tục xuýt xoa, khen món phở ngon

Yumika cũng tò mò về nguyên liệu chế nước dùng và được Kiki giải thích rằng, nước dùng trông có vẻ đơn giản và mùi vị nhẹ nhàng nhưng thực chất được chế biến kỳ công từ nhiều loại gia vị khác nhau như hoa hồi, hạt rau mùi, bạch đậu khấu…

“Mỗi xương bò thôi là chưa đủ, mà còn cần kết hợp các nguyên liệu khác nhau mới cho ra được phần nước dùng đậm đà”, Kiki nói.

Kết thúc bữa ăn, hai vị khách Nhật Bản tỏ ra hài lòng với món phở gia truyền nổi tiếng ở Hà Nội. Masami còn khen món quẩy mềm ăn kèm phở rất ngon.

Buổi tối, Kiki dẫn vợ chồng Yumika đến một quán ăn trên phố Ngõ Gạch (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) để trải nghiệm món ăn chân gà nướng. Chàng YouTuber giới thiệu đây là món ăn vặt nổi tiếng ở Thủ đô, được cả người lớn lẫn em nhỏ yêu thích.

Vợ chồng người Nhật thưởng thức phở ở Hà Nội, miệng không ngừng nói một câu-4
Nhóm du khách thoải mái ngồi vỉa hè, thích thú thưởng thức món chân gà nướng

Tại quán, Kiki gọi một suất chân gà nướng đầy đặn, kèm bánh mì nướng bơ và đĩa hoa quả. Quán cũng phục vụ rau thơm ăn kèm.

Anh hướng dẫn hai vị khách có thể thưởng thức chân gà ngay, hoặc chấm nước mắm, tương ớt tùy thích. Họ tỏ ra rất thích thú vì lần đầu được ăn món vỉa hè lạ miệng, được tẩm ướp đậm đà.

Masami cho hay, món chân gà nướng rất hợp để nhậu cùng gia đình, bạn bè. Anh còn đánh giá món ăn này “tốn bia” vì hương vị hấp dẫn. “Ngon quá, tôi cảm giác như không thể ngừng ăn”, nam du khách Nhật Bản bày tỏ.

Ngoài trải nghiệm “sáng ăn phở, tối gặm chân gà”, hai vị khách Nhật còn được Kiki dẫn đi thưởng thức nhiều món ngon khác ở Hà Nội như cà phê trứng, mì gà tần, xôi chè, mực nướng…

Họ cũng ghé thăm Nhà thờ Lớn, dạo phố Tràng Tiền… và tìm hiểu về văn hóa, con người bản địa.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vo-chong-nguoi-nhat-thuong-thuc-pho-o-ha-noi-mieng-khong-ngung-noi-mot-cau-2287536.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1NroyP05UVpbAxUy4uGplokiw2Ht6W2SuY8o_Q9J1RFFrIrxI079JaZlE_aem_AcBOCXXN32yferuunpZC4c7AXqvapvCitrDVgegkwlw8SjJYkHwZSilZwYPxkpZ1z1_WeGkubD5W7UmCdvShnhC0

món ngon hà nội

Tin tức mới nhất