Vợ chồng trẻ 'chạy nước rút' để 'canh' con tuổi rồng

Thời gian để "đúc" em bé tuổi rồng chỉ còn 3 tháng, nhiều cặp vợ chồng trẻ đang sốt ruột "chạy nước rút" với hy vọng kịp sinh em bé trong năm Giáp Thìn.

Suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, vợ chồng Duyên – Hùng (Hiệp Hòa, Bắc Giang) bận bịu không đi chúc Tết ai, chỉ loanh quanh ở nhà bố mẹ.

Duyên chia sẻ, năm nay vợ chồng chị "canh" em bé năm rồng. Thời gian rụng trứng của Duyên dự tính trúng dịp Tết nên ngày nào chị cũng kiểm tra bằng que thử.

Chồng Duyên cũng phải ăn uống, nghỉ ngơi theo tư vấn của bác sỹ, không dám đi đâu vì sợ bị mời uống rượu.

Vợ chồng trẻ chạy nước rút để canh con tuổi rồng-1
Nhiều người tin rằng những đứa trẻ sinh năm rồng sẽ khỏe mạnh, thành đạt, có thành tựu to lớn. (Ảnh minh họa)

“Bọn em mới cưới nhau được một năm, đều khỏe mạnh cả, thế mà canh suốt từ tháng 6 năm ngoái tới giờ chưa đậu.

Em cũng sốt ruột lắm, vì chỉ còn 2 chu kỳ nữa nếu không được là 'tuột' bé Rồng, thế nên vợ chồng em phải tập trung tối đa, theo sát từng lời dặn dò của bác sỹ” – Duyên tâm sự.

Duyên cho biết, mẹ chồng chị sinh năm Giáp Thìn (1964). Bà nói cháu sinh cùng năm với bà nội là trùng mệnh, sẽ vô cùng hợp tuổi, gia đình thuận hòa.

Ngoài ra, mẹ chồng Duyên cũng tin vào quan niệm dân gian, cho rằng những đứa trẻ sinh năm rồng sẽ khỏe mạnh, thành đạt, có nhiều thành tựu to lớn.

Nếu Duyên sinh được bé trai trong năm Giáp Thìn thì sẽ ứng vào câu của các cụ “Đinh, Nhâm, Quý, Giáp trai tài”, tương lai càng tốt đẹp, có khi còn rạng rỡ công danh.

Duyên - Hùng còn trẻ nên không mấy duy tâm. Tuy nhiên, hai vợ chồng đều nhận thấy mình đủ điều kiện sinh con, hơn nữa về mặt tâm lý ai cũng muốn sinh con vào năm đẹp nên đã nghe lời mẹ, đi bác sỹ để được thăm khám và tư vấn.

Họ "canh" con từ cuối tháng 6/2023 nhưng đến nay vẫn chưa đậu thai, bởi có tháng thì anh Hùng bận đi công tác, tháng thì chị Duyên bị rối loạn chu kỳ.

Đến thời điểm hiện tại, thời gian để canh bé rồng chỉ còn 3 tháng, hai vợ chồng quyết tâm coi đây là ưu tiên số 1. Anh chị còn tính, qua chu kỳ Tết nếu vẫn không đậu thai, ra giêng họ sẽ đến bác sỹ lựa chọn các biện pháp can thiệp.

Giống với cặp Duyên - Hùng, vợ chồng anh Lý, chị Vân ở thành phố Bắc Ninh cũng đang được hai bên nội ngoại hỗ trợ tối đa để sinh con kịp trong năm Giáp Thìn.

Chị Vân kể: "Chúng mình mới cưới nhau chưa lâu, vốn cũng định mấy năm nữa mới có em bé. Thế nhưng hồi tháng 11/2023, hai đứa về cưới cậu em họ, người lớn trong nhà hàn huyên trò chuyện, mới biết nếu mình có con trong năm Thìn thì tuyệt vời, hợp tuổi bố, cả hai bố con đều sẽ rất tốt. Ông bà nội và mấy chú thím chốt luôn, hai vợ chồng nghe vậy cũng thích nên quyết định 'săn' bé Rồng".

Quyết định kiểu "đùng một cái" này khiến đôi trẻ khá cập rập trong việc kiểm tra sức khỏe, tư vấn cách tăng khả năng thụ thai, vì thời gian chỉ còn mấy tháng.

"Hai vợ chồng còn trẻ nên hy vọng sẽ dễ dàng. Bọn mình sẽ tuân thủ tối đa các hướng dẫn của bác sỹ để có thể mang thai trong một vài chu kỳ tới, nhưng cũng không quá cố chấp.

Nếu không kịp năm rồng thì bé ra đời năm rắn cũng được, vì quá trình chuẩn bị khiến hai đứa trở nên rất hào hứng với việc sinh con đầu lòng, con tuổi gì cũng mong hết", Vân tâm sự.

Cũng "canh" con năm rồng, chị Vân Anh (Thanh Trì – Hà Nội) đã thụ thai thành công. Em bé dự kiến sẽ chào đời vào tháng 7 tới.

Chia sẻ về quá trình này, Vân Anh vui vẻ: “Mình tuổi hơi cao nên 'canh' con rất vất vả. Vợ chồng mình đều sinh năm Mậu Thìn (1988), mọi người bảo sinh con năm rồng thì sẽ rất hợp tuổi.

Em bé ra đời năm 2024 thuộc mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa (lửa đèn dầu) sẽ mang ánh sáng tới những nơi tối tăm nhất, là ngọn lửa sáng ấm áp và ý nghĩa. Mình cũng mong muốn con ra đời sẽ có ý nghĩa trong cuộc đời này”.

Vợ chồng chị Vân Anh đã có 2 bé gái. Họ muốn sinh thêm "bé Rồng" vì cho rằng đây là năm đẹp, tuổi đẹp, và “thêm con thì thêm của”.

Ngoài việc "theo" bác sỹ, chị Vân Anh còn sinh hoạt ở nhiều hội nhóm trên mạng để tham khảo những kinh nghiệm mà các bà mẹ khác chia sẻ. 

Vợ chồng trẻ chạy nước rút để canh con tuổi rồng-2
Mạng xã hội có nhiều hội nhóm sinh con năm Giáp Thìn.

Đã ở tuổi 36, lại từng qua 2 lần sinh nở nên ở lần mang thai thứ 3 này, chị  Vân Anh rất vất vả vì nghén nặng, đau lưng đau hông sớm. Tuy nhiên, do mong đợi những điều tốt đẹp ở em bé sắp chào đời, chị luôn rạng rỡ, vui vẻ.

Chuyện chọn giờ sinh, ngày sinh, năm sinh cho con khá phổ biến xuất phát từ tâm lý mong con cái có vận mệnh tốt đẹp. Tuy nhiên, áp lực "canh" con tuổi đẹp cũng mang đến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.

Chị Thanh Hương (Linh Đàm, Hà Nội), người sinh con vào năm 2012 – tuổi Nhâm Thìn, nhớ lại: “Tôi hiếm muộn, nhưng vô tình có bé đúng năm rồng. Năm ấy, tôi sinh con vào 22 tháng Chạp mà bệnh viện vẫn đông nghẹt. Tôi chọn giờ mổ nhưng suýt nữa hết khung giờ vì nhiều ca sinh cấp cứu phải ưu tiên.

Bé lớn lên đi học thì lớp đông, trường đông, hồi mẫu giáo phải học trường tư, cấp 1 thì phải nghỉ học luân phiên, đến khổ”.

Nhìn lại trường hợp của mình và bạn bè, người quen, chị Hương nhận thấy cùng sinh ra vào năm ấy nhưng bọn trẻ có cháu khỏe mạnh dễ nuôi, cũng có cháu yếu ớt, suốt ngày đi bệnh viện; học hành thì giỏi - kém cũng khác nhau.

Điều này khiến chị  tin rằng, đứa trẻ phát triển thế nào chủ yếu do nguồn gene và cách chăm sóc, nuôi dạy của bố mẹ.

Chị Hương chia sẻ thêm: “Tôi có người bạn muốn sinh con năm rồng nhưng mãi mới có bầu nên em bé chào đời vào năm rắn.

Vì 'trượt' bé Rồng mà tâm trạng bạn tôi hẫng hụt, nuôi con chục năm rồi mà hễ có gì không ưng ý trong cuộc sống là cô ấy lại đổ tại sinh con không hạp mệnh, không chịu nhìn lại những lý do khách quan và chủ quan để thay đổi”.

Cũng như chị Hương, nhiều bậc phụ huynh từng cố gắng chọn năm sinh cho con nghiệm thấy rằng, tốt nhất là sinh con vào thời điểm phù hợp với bản thân mình, khi có sự sẵn sàng về sức khỏe, kinh tế và tâm lý) thay vì chỉ chăm chăm chọn năm đẹp, ngày đẹp để rồi tạo thành áp lực cho bản thân, khiến con cái cũng phải ở trong tình thế phải cạnh tranh vất vả ngay từ tấm bé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vo-chong-tre-chay-nuoc-rut-de-canh-con-tuoi-rong-ar853324.html?fbclid=IwAR1zo_qaRcwaR052yXXEObuWNlc74FXRBKtp4h9OAuGhFwxkiiDXMm9Gx5U

Tuổi thìn vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao