Võ Hạ Trâm vạch mặt Erik 'ngồi ghế nóng mà thị phạm sai'?

Dù Võ Hạ Trâm không chỉ đích danh ai nhưng trùng hợp, Erik từng thị phạm thí sinh bịt mũi để sửa giọng "nasal" trên ghế nóng The Voice 2019.

Võ Hạ Trâm là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc chính thống, cô có giọng hát nội lực, không chỉ khiến công chúng yêu mến nhờ giọng hát truyền cảm mà còn vì tính cách hòa đồng, vui vẻ.

Hơn 10 năm trong nghề, Võ Hạ Trâm luôn cố gắng đi lên bằng chính thực lực chứ không dựa vào scandal ồn ào để đánh bóng tên tuổi.

Mới đây, trong số thứ 3 series Học Thanh Nhạc Cùng Trâm, nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng khẳng định việc bịt mũi để sửa giọng mũi là hoàn toàn không đúng. Cô cho biết phải đẩy xuống ngực để sửa lỗi này. 

Võ Hạ Trâm vạch mặt Erik ngồi ghế nóng mà thị phạm sai?-1
Ca sĩ Võ Hạ Trâm khẳng định việc bịt mũi để sửa giọng mũi là hoàn toàn không đúng

Nguyên văn giọng ca sinh năm 1990 chia sẻ: "Nhiều bạn rất quan tâm đến việc làm sao để chữa giọng mũi. Trâm nói luôn nha, giọng mũi đó là cái bản năng. Có nghĩa là khi bạn bắt đầu hát nó đã trở thành cái gì đó thuộc về con người của bạn rồi. Nó rất là khó để chỉnh.

Trâm có những người bạn đang dạy hát, đi hát chuyên nghiệp, kỹ thuật rất tốt nhưng vẫn bị giọng mũi. Bởi vì nó thuộc về con người mình rồi. Mình chỉ có thể cải thiện nếu như mình cảm nhận được sự khác biệt mà thôi chứ rất khó để chữa giọng mũi.

Trâm đọc có 'bạn' hướng dẫn bịt mũi lại rồi hát. Khi bạn bịt cái mũi lại là hoàn toàn mũi luôn. Đó không phải là cách để các bạn chỉnh giọng hát của mình đâu. Khi mà bị giọng mũi, các bạn phải chịu khó sử dụng phần ngực nhiều hơn". 

Võ Hạ Trâm vạch mặt Erik ngồi ghế nóng mà thị phạm sai?-2
Sau đó cô thị phạm, cho biết phải đẩy xuống ngực để sửa lỗi này

Ngay lập tức, dân tình truy tìm xem nhân vật "bịt mũi hát để sửa tật hát mũi" đình đám được Võ Hạ Trâm nhắc đến là ai?

Rất nhanh chóng sau đó, nhiều trang fanpage chia sẻ về kinh nghiệm thanh nhạc đã chỉ đích danh nam ca sĩ Erik và cho rằng việc hướng dẫn thanh nhạc cần phải có kinh nghiệm xử lý chuyên môn, đúng đắn. 

Võ Hạ Trâm vạch mặt Erik ngồi ghế nóng mà thị phạm sai?-3
Bài đăng đang thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội

Bằng chứng cụ thể được netizen "đào" lại khoảnh khắc Erik xuất hiện tại vòng sơ khảo của The Voice 2019 và đích thân thị phạm thí sinh.

Tuy nhiên, khi gặp một thí sinh trẻ tuổi hát bằng giọng mũi, Erik hướng dẫn sai: "Em bị khuyết điểm là giọng hát bị kẹt ở mũi. Nếu em muốn bỏ được tật hát mũi thì hãy thử bịt mũi rồi hát thử xem".

Võ Hạ Trâm vạch mặt Erik ngồi ghế nóng mà thị phạm sai?-4
Erik hướng dẫn thí sinh bịt mũi hát để sửa tật hát mũi

Võ Hạ Trâm vạch mặt Erik ngồi ghế nóng mà thị phạm sai?-5
Anh còn khuyên nên bịt chặt và thị phạm thí sinh

Mặc khác, kể từ khi debut, Erik nổi tiếng trong làng nhạc Việt với giọng mũi (nasal) đặc trưng, tạo nên một "thương hiệu" riêng của nam ca sĩ sinh năm 1997.

Chất giọng mũi này được Erik vận dụng triệt để trong các bản hit ballad làm nên tên tuổi: Anh Không Sai Chúng Ta Sai, Chạm Đáy Nỗi Đau, Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh,... và trên cả các sân khấu trình diễn live.

Tuy nhiên, qua thời gian, chính việc lạm dụng giọng mũi này đã khiến giọng hát của Erik không còn được đánh giá cao vì trong kĩ thuật thanh nhạc, việc lạm dụng "nasal" sẽ làm giọng hát đi xuống theo thời gian.

Đây là vấn đề lớn nhất trong giọng hát của Erik, được các trang chuyên về thanh nhạc soi rất kĩ trong thời gian qua và gây nhiều ý kiến trái chiều. 

Hiện hai sự chỉ dẫn đến từ Erik "trên ghế nóng" và "bậc tiền bối' Võ Hạ Trâm đang nhận được cộng đồng mạng vô cùng quan tâm.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-ha-tram-vach-mat-erik-ngoi-ghe-nong-ma-thi-pham-sai-n-279943.html

Erik Võ Hạ Trâm Vpop

Tin tức mới nhất