Vợ không phải là của để dành

Đúng là vợ chưa bao giờ là của để dành cả. Một khi đã quay đi, đến khi muốn quay lại, chớp mắt một cái mà bị mất như chơi rồi!

Có một người chồng giỏi giang, khá thành đạt, một cô con gái nhỏ 3 tuổi xinh xắn, đáng yêu và một cuộc hôn nhân êm ấm 5 năm được dày công vun đắp, chị Thanh tự cảm thấy đủ mãn nguyện.
 
Nhưng một ngày, những thứ tốt đẹp đó bỗng chốc tan thành bọt nước khi chồng chị có bồ - một cô nàng cấp dưới thông minh, luôn sát cánh cùng anh trong công việc, hơn nữa còn có vẻ ngoài nóng bỏng và rất mực am hiểu tâm lí đàn ông. Anh say mê cô ta như điếu đổ, không thiết tha gì tới vợ con nữa. Mẹ chồng chị tức tối đến mức giậm chân, luôn miệng cho rằng con trai bà đã bị bùa mê thuốc lú chứ kể cả có phụ nữ bên ngoài cũng làm gì tới mức đi biền biệt không ló mặt về nhà, về thì đánh vợ, đánh cả con, rồi còn quát lại bà như thế.
 
Ảnh minh họa
 
Nhưng chị Thanh không cho là vậy. Trên đời có người vì tình mà lú lẫn thì có chứ làm gì có bùa mê thuốc lú nào. Cô nàng kia tuyệt vời như thế, anh Nam - chồng chị không mê mẩn mới là lạ. Trách thì trách anh ta thấy sắc là quên hết tất cả mọi thứ, đến một chút lí trí cũng không còn. Giờ chị mới nhận ra, người chị gọi là chồng lại thiếu bản lĩnh tới mức như vậy.
 
Chị Thanh khuyên nhủ chồng “quay đầu là bờ” liền bị chồng vô duyên vô cớ tát một cái, con gái mè nheo muốn bố ở lại còn bị bố đẩy ngã dúi dụi, mẹ chồng chị giáo huấn con trai thì Nam lớn tiếng cự lại. Chứng kiến cảnh đó, chị Thanh rút ra kết luận, chồng chị đã hết thuốc chữa rồi. Giờ chị chỉ còn 2 con đường, một là cắn răng chịu nhịn, nhìn anh thản nhiên đi với người đàn bà khác, hai là li hôn. Và chị đã chọn con đường thứ hai.
 
Anh Nam có lẽ còn đang cầu mà không được, vì thế nhanh chóng chấp nhận đề nghị của vợ. Tài sản chung 2 người không có, căn nhà là của bố mẹ chồng chị Thanh, 2 người trước nay cũng vẫn độc lập về kinh tế, thành ra thủ tục li dị khá đơn giản. Con thì chắc chắn là chị Thanh sẽ nuôi rồi, chồng chị cũng không mặn mà nên không tranh chấp.
 
Đơn được nộp lên tòa án, tuy không có tranh giành gì nhưng thủ tục thì vẫn phải làm, qua vài lần hòa giải mới có thể đi đến phán quyết cuối cùng. Trong thời gian chờ đợi, chị Thanh cùng con gái dọn ra ngoài, thuê tạm nhà ở trọ. Mấy năm nay chị cũng kiếm được không ít, chị sẽ mua một căn chung cư tàm tạm làm tổ ấm cho 2 mẹ con.
 
Từ ngày 2 mẹ con chị bước ra khỏi nhà chồng, anh Nam không một lần gọi hỏi han, chứ đừng nói là tới thăm con. Chị Thanh cứ nghĩ, cuộc đời của 2 người từ đó sẽ là 2 đường thẳng song song không bao giờ có điểm chung nữa. Nào ngờ, 3 tháng sau, anh Nam bỗng xuất hiện trước cửa căn nhà chị mới tậu không lâu.
 
“Có chuyện gì thì gọi điện cũng được, anh tới tận đây làm gì?”, chị chẳng muốn hỏi tại sao anh lại biết nhà mới của 2 mẹ con chị nữa.
 
Anh Nam thấy thái độ lạnh nhạt của vợ thì hốt hoảng. Chưa bao giờ chị lạnh lùng và xa cách với anh thế này. Lúc ấy anh ta mới ý thức được, bây giờ tất cả đã chẳng còn như xưa. Anh ta đành cúi đầu, giọng nói đầy đau khổ: “Thanh ơi, hãy tha thứ cho anh. Quay về với anh nhé, anh sẽ làm mọi thứ để bù đắp cho em và con”.
 
“Có chuyện gì đã xảy ra vậy?”, chị Thanh không tin anh ta nhanh như vậy đã no xôi chán chè cô nàng kia.
 
“Cô ta bỏ anh rồi, theo một lão già giàu nứt đố đổ vách. Anh cũng nhận ra, em với con mới là quan trọng nhất đối với anh. Anh thật sự hối hận lắm rồi, cho anh một cơ hội làm lại từ đầu nhé!”, anh ta khổ sở nói.
 
À, thì ra là bị bồ “đá” nên mới nhớ tới vợ con. Chị biết mà, không dưng tự nhiên anh ta lại chạy tới đây xin lỗi được. Thấy chị im lặng không nói, anh Nam liền lên tiếng thuyết phục thêm :“Em hãy nghĩ tới con, đừng để con không có cha, không có gia đình đầy đủ…”. Chị Thanh thật muốn cười, lúc anh ta say sưa bên bồ, anh ta có nhớ anh ta còn có một đứa con không? Có một người cha sẵn sàng gạt bỏ mình chạy theo bồ, anh ta nghĩ con gái chị thực sự cần lắm người bố đó sao?
 
“Em không thay đổi ý định đâu. Anh về đi, mình đợi gặp nhau ở tòa”, chị Thanh kiên quyết nói. Anh Nam liền nhảy dựng lên: “Không! Anh không li hôn. Anh xin em! Hãy tha thứ cho anh một lần, anh hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa!”. Chị Thanh nhìn chồng, thở dài đầy chán ngán. Bây giờ anh ta cấp tốc tới xin lỗi vợ, như thể sống chết không thể thiếu chị, liệu có nhớ tới lúc mình vội vã theo bồ, đến một lời nói chân tình của vợ cũng khiến anh ta nổi điên không?
 
“Muộn rồi, giờ chẳng gì có thể thay đổi được nữa. Anh về đi, chồng ạ. Em đang đợi bạn trai tới đón!”, chị chậm rãi nói. “Bạn trai?”, chồng chị như không thể tin nổi. “Phải, em có bạn trai mới rồi!”. Chị nói cũng không hẳn sai. Có một người đang theo đuổi chị, chị chưa đồng ý nhưng sẽ cân nhắc, nếu tốt thì cũng không bỏ qua.
 
Chị đứng dậy mở cửa, tỏ vẻ tiễn khách. Anh ra về mà ngơ ngơ ngác ngác như người mất hồn, có lẽ trước khi đến đây anh tin rằng, chỉ cần anh năn nỉ thì chị sẽ tha thứ. Ai ngờ đâu sự thể lại ra nông nỗi này. Đúng là vợ chưa bao giờ là của để dành cả. Một khi đã quay đi, đến khi muốn quay lại, chớp mắt một cái mà bị mất như chơi rồi!

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao