Vợ 'nghiện' làm cơm hộp cho chồng, nghìn chị em vội vào học hỏi

Hồi mới đầu, cô vợ trẻ nghĩ việc chuẩn bị cơm trưa rất mất công mất sức, còn lỉnh kỉnh đủ thứ nhưng ai ngờ, giờ thì cô lại "nghiện" công việc này.

Vợ nghiện làm cơm hộp cho chồng, nghìn chị em vội vào học hỏi-1
Thời điểm trở lại cuộc sống "bình thường mới" nhưng các quán xá, hàng ăn vẫn chưa được phép mở cửa đã làm khó không ít dân văn phòng. Trước tình hình ấy, chị Đặng Thu Hà (33 tuổi, Hà Nội) dù bận rộn công việc kinh doanh thời trang vẫn chịu khó dậy sớm, chuẩn bị cơm hộp cho chồng mang đi làm.

Vợ nghiện làm cơm hộp cho chồng, nghìn chị em vội vào học hỏi-2
Thời gian đầu, chị Hà nghĩ việc chuẩn bị cơm trưa rất mất công mất sức, còn lỉnh kỉnh đủ thứ. Nhưng nay chị đã quen dần và bộc bạch bị "nghiện" công việc đó. 

Vợ nghiện làm cơm hộp cho chồng, nghìn chị em vội vào học hỏi-3
Để tiết kiệm thời gian, chị chuẩn bị sẵn thực đơn cho cả tuần. Các món ăn ít nhiều còn dựa vào bữa tối hôm trước. "Tất nhiên mình sẽ đổi vị trí các bữa ăn để tránh lặp bữa cả ngày gây nhàm chán", chị chia sẻ. Trong ảnh, hộp cơm trưa được tận dụng nước hàng ở thịt đã kho mang ra hâm nóng với chả giò. Hay thịt bọc sả từ tối hôm trước mang nướng lại vẫn thơm ngon, nóng hổi. 

Vợ nghiện làm cơm hộp cho chồng, nghìn chị em vội vào học hỏi-4
Mỗi buổi sáng, ông xã có thói quen đi tập thể dục nên chị tranh thủ khoảng thời gian này để nấu ăn. Các thực phẩm thường được vợ đảm sơ chế sẵn, cho vào ngăn mát tủ lạnh, hôm sau chỉ mất khoảng 15-20 phút nấu là xong. Chẳng hạn như món thịt xiên nướng được chị Hà ướp và nướng sơ qua khoảng 10 phút bằng nồi chiên không dầu. Hôm sau nướng lại thêm 3 phút đã nóng hổi.

Vợ nghiện làm cơm hộp cho chồng, nghìn chị em vội vào học hỏi-5
Nhằm đảm bảo sức khỏe cho ông xã cũng như gia đình, chị ưu tiên lựa chọn nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, rau củ quả hữu cơ và hạn chế sử dụng các thực phẩm đã qua chế biến.

Vợ nghiện làm cơm hộp cho chồng, nghìn chị em vội vào học hỏi-6
Thực đơn cơm trưa với 3 "món tủ" của chồng. Tính anh vốn không thích ăn cơm nên chị sẽ tìm cách bổ sung bằng cách nấu thêm các món canh rau củ ninh từ xương hoặc thịt bằm. Bữa ăn còn có salad, các món chiên rán sử dụng nồi chiên không dầu để hạn chế dầu mỡ. 

Vợ nghiện làm cơm hộp cho chồng, nghìn chị em vội vào học hỏi-7
Việc tự mình chuẩn bị những hộp cơm cho bạn đời khiến chị Hà cảm thấy thích thú. Ông xã vốn bận rộn nên cảm thấy rất hạnh phúc khi tiết kiệm được kha khá thời gian buổi trưa để dành cho việc nghỉ ngơi.

Vợ nghiện làm cơm hộp cho chồng, nghìn chị em vội vào học hỏi-8
Bữa trưa hấp dẫn với nộm chân vịt rút xương, canh rau dền và thịt quay. Chị Hà bộc bạch cảm thấy bất ngờ khi những hộp cơm chuẩn bị cho chồng lại được mọi người quan tâm đến thế. Chị hi vọng đây sẽ một sự gợi ý thú vị đến mọi người.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-nghien-lam-com-hop-cho-chong-nghin-chi-em-voi-vao-hoc-hoi-n-283559.html

cơm hộp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao