Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: Vợ nhân viên nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai dương tính Covid-19

Ngày 30/3, huyện Thường Tín (Hà Nội) phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19. Người này là vợ một nhân viên nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch  COVID-19 TP.Hà Nội sáng 30/3, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) Kiều Xuân Huy đã báo cáo về việc đã rà soát được 140 trường hợp đã khám điều trị tại BV Bạch Mai và đến thời điểm hiện tại đã lấy mẫu 75 trường hợp.

Ông Huy cho biết thêm, theo thông tin của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) vào 0h45 phút ngày 30/3 xác định, có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là chị H.T.L (SN 1986, nhân viên y tế của trường THCS xã Hồng Vân). Trường hợp này hiện chưa được Bộ Y tế công bố.

Hà Nội: Vợ nhân viên nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai dương tính Covid-19-1

Chị L. là 1 trong 75 trường hợp những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, đã được huyện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 18/3, chị L. có tiếp xúc với chồng là anh T.H.T (36 tuổi, quê Hà Nam, là nhân viên bếp ăn tại Bệnh viện Bạch Mai, đang cách ly tại Bệnh viện Hà Nam).

Từ khi tiếp xúc với chồng (ngày 22/3) đến nay, chị T. đã tiếp xúc với 29 trường hợp ở trong và ngoài xã: 23 trường hợp ở xã Hồng Vân, 1 ở xã Tự Nhiên, 3 ở xã Vân Tảo và 1 ở xã Ninh Sở.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, ngay khi phát hiện, hiện huyện đã lập 7 chốt ngăn không cho người dân qua lại khu vực nhà chị T.

Những người thân trong gia đình chị T. cũng đã được đưa đi cách ly. Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tập trung tiêu trùng, khử độc các khu vực liên qua và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngoài ra, huyên đã chỉ đạo các lực lượng tập trung chuẩn bị tốt về phương án cách ly các thôn xóm và nếu ra diện rộng sẵn sàng phương án cách ly, phòng chống dịch trên địa bàn.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vo-nhan-vien-nha-an-cua-benh-vien-bach-mai-duong-tinh-covid19-n-217170.html

COVID-19 Virus Corona bệnh viện Bạch Mai Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất