Bố vợ gặp nạn nhưng chồng 'lươn lẹo' để không cho vay tiền, vợ quyết ly hôn

Nửa năm sau ngày ly hôn, Nguyên lại sốc nặng lần nữa khi nghe tin về Ngọc.

Đã là vợ chồng thì có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu, dù cho lúc suôn sẻ thuận lợi lẫn lúc khó khăn hoạn nạn cũng cần phải luôn sát cánh bên nhau. Qua đó tình nghĩa vợ chồng mới được đậm sâu, bền chặt.

Ngọc (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô và chồng ly hôn chỉ vỏn vẹn hơn một năm sau đám cưới. Nguyên nhân sâu xa đến từ một biến cố không may của gia đình cô.

“Bố tôi lái xe chẳng may gây tai nạn vì lúc ấy ông quá mệt mỏi. Cũng may cả bố tôi và đối phương đều không nguy hiểm đến tính mạng. Thế nhưng ông cần một khoản tiền lớn để chữa trị thương tích cho bản thân và đền bù cho đối phương. Ông chỉ là công nhân lái xe thuê, mẹ tôi thì có một cửa hàng buôn bán nhỏ, thu nhập của hai ông bà đủ chi tiêu sinh hoạt chứ không hề có tiền tiết kiệm dư dả…”, Ngọc nói.

Số tiền mà bố Ngọc cần để trang trải lên đến mấy trăm triệu. Ngọc vừa ra trường đã kết hôn ngay nên cô chưa tích góp được đồng nào. Em trai Ngọc đang học Đại học năm thứ hai, không thể gánh vác được gì. Nguyên - chồng Ngọc hơn cô 5 tuổi, anh đã đi làm được vài năm và có một khoản tiết kiệm. Ngọc ngỏ ý hỏi vay chồng nhưng Nguyên áy náy cho biết anh đã gửi hết tiền cho mẹ chồng mang đi đầu tư rồi.

Bố vợ gặp nạn nhưng chồng lươn lẹo để không cho vay tiền, vợ quyết ly hôn-1

Lúc ấy Ngọc tin Nguyên nói thật. Cô nghĩ rất đơn giản, cô tin nếu Nguyên có sẵn tiền trong tay, anh sẽ không ngần ngại cho vợ vay. Vì đổi lại là Ngọc thì cô cũng sẽ làm như vậy. Nhưng sau đó Ngọc nghe được cuộc điện thoại giữa chồng và mẹ chồng thì mới phát hiện Nguyên nói dối vợ. Anh bảo mẹ chồng nếu Ngọc có hỏi thì phải nói như những gì anh dặn, để lời lẽ hai người khớp nhau. Thực tế số tiền ấy Nguyên vẫn đang gửi trong ngân hàng và anh không muốn cho vợ vay.

Quá thất vọng về chồng, Ngọc không nhắc đến chuyện tiền nong với anh thêm một lần nào nữa. Cô đành chạy vạy vay mượn từ bạn bè, người quen. Còn Nguyên, anh không thấy Ngọc nhắc đến chuyện vay tiền nữa thì thở phào nhẹ nhõm.

“Một tháng sau cái ngày tôi hỏi vay tiền chồng, lúc ấy chuyện của bố tôi đã được giải quyết xong xuôi, sức khỏe của ông hồi phục tốt, tôi chính thức đâm đơn ly hôn chồng. Lý do rất đơn giản, một người chồng thản nhiên đứng nhìn vợ vật lộn với khó khăn chẳng hề quan tâm, vậy tôi cần anh ta làm gì? Thà ở một mình cho rảnh thân!”, Ngọc đanh thép nói.

Khỏi phải nói Nguyên sốc thế nào khi nhìn thấy lá đơn ly hôn vợ đưa. Song trước sự kiên quyết của Ngọc, Nguyên chẳng còn cách nào khác là ký đơn. Hai người chưa có con cái ràng buộc, không có tài sản chung tranh chấp vì thế thủ tục ly hôn được giải quyết rất nhanh chóng.

Nửa năm sau ngày ly hôn, Nguyên lại sốc nặng lần nữa khi nghe tin Ngọc tái hôn. Chồng sắp cưới của Ngọc là một người bạn học của cô. Đặc biệt anh chính là người đã cho Ngọc vay số tiền lớn để cô giúp gia đình giải quyết rắc rối.

Bố vợ gặp nạn nhưng chồng lươn lẹo để không cho vay tiền, vợ quyết ly hôn-2

“Lúc tôi lâm vào đường cùng thì anh ấy chủ động liên lạc với tôi để nói về chuyện tiền nong. Chúng tôi là bạn học nhưng trước đó quan hệ không mấy thân thiết vì tôi đã có gia đình, nếu anh ấy không mở lời thì tôi cũng không bao giờ dám hỏi vay tiền anh. Có người sẵn sàng giúp đỡ mình, tôi thực sự xúc động phát khóc, thầm hứa sẽ trả cho anh ấy cả gốc lẫn lãi đầy đủ”, Ngọc chia sẻ.

Không ngờ bắt đầu từ chuyện vay tiền mà mối lương duyên của Ngọc và chồng sắp cưới cũng nảy nở. Trước đây khi còn là bạn học, anh đã có cảm tình với Ngọc. Thời điểm Ngọc gặp khó khăn, biết cô có chồng nhưng anh vẫn không đành lòng nhìn cô vất vả ngược xuôi chạy vạy lo cho bố.

Sau khi Ngọc ly hôn, cô và anh có nhiều cơ hội tiếp xúc hơn, họ nhận ra bản thân rất hợp với đối phương và tình yêu cứ thế đến một cách tự nhiên. Ngọc hạnh phúc vô bờ vì lấy được người chồng sẵn sàng che chở, bảo bọc cho vợ, không tiếc cô bất cứ thứ gì.

Cuộc đời thật khó nói được điều gì, những biến cố và tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào. Hôm nay người chồng dang tay chở che, bảo bọc cho vợ thì ngày mai cô ấy lại dốc lòng giúp đỡ, hi sinh cho chồng. Chẳng ai có thể hạnh phúc, yên vui cả đời, qua hoạn nạn mới biết chân tình cũng là ý nghĩa đó. Và chắc chắn một người bạn đồng hành đúng nghĩa phải là người không rời bỏ chúng ta những lúc chật vật thiếu thốn, luôn chia sẻ và sát cánh bên ta bất kể thời điểm nào.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-vo-gap-nan-nhung-chong-luon-leo-de-khong-cho-vay-tien-vo-quyet-ly-hon-va-roi-tin-tuc-nua-nam-sau-lo-ra-khien-anh-ta-chet-dieng-162201811000943585.htm

bố vợ ly hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất