Vô tình giết con mới sinh vì đốt than sưởi ấm

Chiều 18/1, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh xác nhận vừa có một ca trẻ sơ sinh qua đời vì ngạt do người thân đốt than sưởi ấm.



Theo đó, ngày 11/1, vợ anh Phan Văn D. (Hà Tĩnh) hạ sinh con trai. Do trời lạnh, gia đình đốt than để sản phụ cùng trẻ sơ sinh sưởi ấm.

Đến ngày 15/1, cháu bé có nhiều dấu hiệu bất thường như khóc ngặt nghẽo, không bú, khó thở, mặt tím tái... Gia đình vội đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Bệnh nhi tử vong tại bệnh viện do nhiễm khí độc từ than.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định cháu bé bị suy hô hấp nặng, do nhiễm khí CO từ than củi. Bác sĩ tận tình chữa trị, nhưng do bệnh tình quá nặng, bệnh nhi không qua khỏi.

Bác sĩ Trần Đức Tuấn - Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, người dân thường có thói quen đốt than sưởi ấm cho sản phụ và trẻ sơ sinh. Điều này tuyệt đối không nên. Sản phụ thường nằm trong phòng kín, sẽ sản sinh ra khí CO không mùi, không màu, không vị có nguy cơ gây ngộ độc lớn.

Trong trường hợp nghiêm trọng, nạn nhân chưa kịp nhận biết đã bị lịm dần dẫn đến tử vong. Do đặc tính khí CO không màu, không mùi và không gây kích thích, có khả năng khuếch tán mạnh, nên khi người bệnh biết mình bị nhiễm độc thì không còn khả năng gọi cấp cứu. Điều này lại càng nguy hiểm hơn đối với trẻ sơ sinh vì khả năng miễn dịch vẫn còn rất yếu.

Trong trường hợp phát hiện có người bị ngộ độc CO, điều cần làm ngay là mở tất cả các cửa, làm thoáng không khí, quạt khí… Đưa nạn nhân ra khỏi nơi bị nhiễm độc càng nhanh càng tốt.

Hoàng Long

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vo-tinh-giet-con-moi-sinh-vi-dot-than-suoi-am-n-108437.html

tử vong vì đốt than đốt than sưởi ấm đốt than tin tin hot tin tức

Tin tức mới nhất