Vogue Ấn tích đủ 'gạch xây nhà' vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm

Giới mộ điệu Ấn Độ cho rằng sự xuất hiện của Kendall Jenner chính là một động thái "tẩy trắng" (whitewashing) vốn đang bị lên án dữ dội trong giới thời trang.

Là siêu mẫu hàng đầu hiện nay, một đại diện tiêu biểu của những cô nàng thống lĩnh mạng xã hội nhưng sự thật là, không phải sự hiện diện nào của Kendall Jenner cũng được hoan nghênh.

Với bảng thành tích trứ danh của mình, Kendall Jenner được Vogue Ấn chọn làm gương mặt trang bìa cho ấn bản kỷ niệm 10 năm, được ra mắt với số lượng cực kỳ giới hạn: 500 bản.

Tưởng chừng đây là một cơ hội vinh danh thì nào ngờ, cả tạp chí Vogue Ấn lẫn Kendall Jenner đều bị "sao quả tạ" chiếu thẳng.


Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 1.
Hình ảnh Kendall Jenner trên bìa tạp chí Vogue Ấn số đặc biệt, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Mario Testino.


Giới mộ điệu Ấn Độ, bao gồm cả nam thanh nữ tú, đều có chung những quan điểm như: "thất vọng", "sốc", thậm chí là "kinh" khi phải chiêm ngưỡng sự xuất hiện của Kendall Jenner trên bìa kinh thánh thời trang. Một netizen có chia sẻ như sau: "Vogue Ấn cố tình chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm thay vì một người mẫu 100% Ấn Độ. Tôi chẳng biết nên khóc hay nên cười đây".


Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 2.

Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 3.

Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 3.
Một số hình ảnh mà Kendall và Vogue thực hiện tại Ấn Độ.


Có ý kiến còn cho rằng Vogue nên chấm dứt ngay động thái "whitewashing" (tẩy trắng) vốn đang bị phản đối kịch liệt trong làng mốt toàn cầu.

Nếu bạn chưa có khái niệm về "whitewashing" thì nôm na đó là việc các nhân vật cao cấp như giám đốc sáng tạo, đạo diễn sử dụng các nguồn lực da trắng để diễn đạt một vai diễn, một hình ảnh hay văn hóa vốn gốc da màu. Thực tế thì dù bị phản đối kịch liệt, "whitewashing" vẫn là một vấn nạn mang tính toàn cầu và vẫn chưa đi đến hồi kết.

 

Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 4.


Hàng ngàn ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ khi thấy sự hiện diện của Kendall Jenner trên bìa Vogue Ấn số đặc biệt. Nguyên do rất đơn giản: đất nước Ấn Độ có hàng trăm người mẫu xinh đẹp nhưng tại sao vinh dự lại thuộc về một cô nàng da trắng như Kendall Jenner?

Đây không phải lần đầu Kendall Jenner bị chỉ trích vì xuất hiện trên bìa kinh thánh thời trang. Còn nhớ năm ngoái, Kendall Jenner vừa vinh dự trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí thời trang Vogue tháng 9. Việc ưu ái nàng chân dài này đã khiến Anna Wintour - tổng biên tập Vogue nhận nhiều phản đối từ phía dư luận.


Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 6.
Bìa Vogue Mỹ tháng 9 năm ngoái đánh dấu cột mốc "lên hương" trong sự nghiệp của Kendall Jenner.


Có rất nhiều hoài nghi về thành công của Kendall Jenner lẫn sự ưu ái quá mức mà Vogue dành cho cô nàng này. Nguyên do tiêu biểu là khả năng catwalk dở tệ, biểu cảm một màu, chỉ dựa vào danh tiếng của gia đình mà nổi tiếng, vì thế nhiều người cho rằng Kendall không xứng đáng để được xuất hiện trên trang bìa của Vogue tháng 9 - ấn bản quan trọng nhất trong năm.

Dù sao đi nữa thì Kendall Jenner vẫn đang là người mẫu hàng đầu hiện nay. Cô nàng "càn quét" khắp các trang bìa của Vogue phiên bản Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Úc... nếu chỉ nhờ may mắn thì có lẽ Kendall đã không được ưu ái nhiều đến vậy.

Cùng chiêm ngưỡng một số bìa Vogue của Kendall Jenner:
 

Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 7.

Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 8.

Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 9.

Vogue Ấn tích đủ gạch xây nhà vì chọn Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa kỷ niệm 10 năm - Ảnh 10.
 

Theo Tri Thức Trẻ


tạp chí Vogue Kendall Jenner chỉ trích

Tin tức mới nhất