VTV dừng phát sóng, đình chỉ tổng đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7

Lãnh đạo VTV ngày 17-1 quyết định tạm dừng chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian, đồng thời tạm đình chỉ công tác để tiến hành xem xét hình thức kỷ luật với tổng đạo diễn và biên tập viên thực hiện chương trình này.

hai nhân vật chính Thanh và Đào trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10-1
Hai nhân vật chính Thanh và Đào trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10-1

Tối 17-1, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết sau sai sót nghiêm trọng của chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trên kênh VTV3 tối ngày 10-1, lãnh đạo VTV quyết định sẽ tạm dừng chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian.

Cũng trong cuộc họp ngày 17-1, lãnh đạo VTV đã quyết định tạm đìnhg chỉ tổng đạo diễn và biên tập viên của chương trình Điều ước thứ 7 để tiến hành kiểm điểm, xem xét việc xử lý kỷ luật.

Trước đó, tối 16-1, VTV đã chính thức phát đi lời xin lỗi về những sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10-1. Kể về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê huyện Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), chương trình này đã khiến rất nhiều khán giả xúc động.

Tuy nhiên, theo VTV, sau khi chương trình lên sóng, người dân địa phương và báo chí đã phát hiện có nhiều điểm không chính xác về nhân vật. Ngay sau đó, VTV đã tiến hành xác minh thông tin và thấy rằng hoàn cảnh gia đình cũng như câu chuyện của hai nhân vật đề cập trong chương trình không đúng như thực tế. VTV cho rằng đây là một điều hết sức đáng tiếc.

“Nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng chương trình với những sai sót lớn kể trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc” - VTV cho hay.

Đài truyền hình quốc gia cũng cho biết sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan.

“Dù cho có bất cứ lý do nào, Đài Truyền hình Việt Nam cũng xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ. Đài Truyền hình Việt Nam cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đã theo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp” - VTV nêu rõ.

Ngày 16-1, ông Lại Bắc Hải Đăng, tổng đạo diễn của chương trình Điều ước thứ 7 đã lên tiếng nhận sai, nhận trách nhiệm và xin lỗi. “Ê kip nhận khuyết điểm là đã chủ quan, không làm đúng nguyên tắc của nghiệp vụ báo chí. Trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 17-1, chúng tôi sẽ có lời xin lỗi chính thức về việc làm không hết trách nhiệm để xảy ra sai sót” - ông Lại Bắc Hải Đăng nói.

Được biết, biên tập viên của chương trình Điều ước thứ 7 là biên tập viên Diệp Chi.

Theo Người Lao Động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao