VTV phản hồi ý kiến 'Người Phán Xử làm tăng tội phạm xã hội đen'

Lắng nghe chia sẻ của VTV cùng nhiều diễn viên khác liên quan đến vấn đề liên quan đến bộ phim "Người Phán Xử".

Những ngày qua mạng xã hội xuất hiện những ý kiến trái chiều liên quan đến một phán ngôn: "Sau khi VTV chiếu phim 'Người Phán Xử' thì tình hình các băng ổ tội phạm xã hội đen tự phán xử xảy ra rất nhiều." Giới chuyên môn, khán giả, nghệ sĩ và bây giờ là nhà phát hành phim VTV đã thể hiện góc nhìn, quan điểm về vấn đề này.

Trong chương trình Việt Nam hôm nay các BTV dẫn tin đã đưa người xem đến những câu chuyện cụ thể giá trị thực sự mà dòng phim hình sự mang lại và đưa ra nhiều dẫn chứng thuyết phục.

VTV phản hồi ý kiến Người Phán Xử làm tăng tội phạm xã hội đen-1

BTV Hoàng Dương: "Phim hình sự chính trị, điều tra phá án tâm lý tội phạm là mảng đề tài gai góc, đòi hỏi các nhà làm phim đi vào chiều sâu vấn đề, phản ánh đa góc nhìn khai thác khéo léo nội dung từ chất liệu hiện thực đời sống để tạo nên những thước phim gay cấn và thuyết phục công chúng."

BTV Mai Ngọc tiếp lời: "Ở góc độ nào đó phim phản ánh một phần câu chuyện xã hội, còn là sức mạnh mềm với những bài học, sự lên án, sự cảnh tỉnh với những bài học đúng sai."

VTV phản hồi ý kiến Người Phán Xử làm tăng tội phạm xã hội đen-2

Ekip làm chương trình nói thêm: "Đi sâu vào những vấn đề nóng chính luận, lừa đảo, buôn lậu, thế giới ngầm, hối lộ với loạt phim Cổ Cồn Trắng 2002, Mê Cung 2019, Người Phán Xử là một trong số này. Phim phản ánh vấn đề phòng chống tập đoàn tội phạm, thu hút công chúng. Để có bộ phim thuyết phục, lên án tội ác, nhiều biên kịch đã phải thâm nhập thực tế để có được hình ảnh chân thực.

Yếu tố hành động chỉ là một phần của phim, yếu tố nghệ thuật mang lại tính nhân văn, phê phán hiện thực từ bất bình, lên tiếng đấu tranh tiến tới một xã hội tốt đẹp. Không có thước phim điều tra, không có nhân vật phản diện thì công chúng không thể thấy những góc khuất." Phó trưởng phòng Nội dung 2 Trịnh Khánh Hà cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục mảng phim này.

VTV phản hồi ý kiến Người Phán Xử làm tăng tội phạm xã hội đen-3VTV phản hồi ý kiến Người Phán Xử làm tăng tội phạm xã hội đen-4VTV phản hồi ý kiến Người Phán Xử làm tăng tội phạm xã hội đen-5

Nhiều diễn viên quen thuộc với khán giả cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Nam diễn viên Bảo Anh (từng góp mặt trong Người Phán Xử, Mê Cung và Hồ Sơ Cá Sấu) cho biết: "Những bộ phim trên là dòng phim hình sự, chính luận phản ánh được tình yêu gia đình, tình yêu vợ chồng, tình yêu đôi lứa cháy bỏng, ngọt ngào sâu sắc và đầy ý nghĩa. Nếu bạn không nhận ra được giá trị cốt lõi đó thì hãy thử một lần đeo mà không đeo gương lên mặt cho người khác soi nhé!".

VTV phản hồi ý kiến Người Phán Xử làm tăng tội phạm xã hội đen-6

Diễn viên Việt Anh bày tỏ: "Nói về một vấn đề cần có các lập luận, biện chứng, cơ sở khoa học và dẫn chứng cụ thể. Nếu là quan điểm cá nhân thì không bàn, nhưng nếu là phát biểu đại diện 1 tổ chức hay bộ phận nào đó thì không nên cảm tính và phiến diện."

VTV phản hồi ý kiến Người Phán Xử làm tăng tội phạm xã hội đen-7

Diễn viên Lương Thu Trang viết: "Thật sự là chỉ muốn để đây và không nói gì. Giá trị vẫn là Giá trị đúng không?"

NSND Trung Anh từng chia sẻ trước báo giới cảm thấy bị xúc phạm trước phát ngôn này.

VTV phản hồi ý kiến Người Phán Xử làm tăng tội phạm xã hội đen-8

Ngọc Lan chia sẻ: "Phim ảnh phản ánh hiện thực xã hội, nên thôi sắp tới có #Mặt_nạ_gương, có cái ác cái xấu nhưng cuối cùng bị trả giá hết."

Trên cương vị là một khán giả, bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này?

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/vtv-len-tieng-ve-phat-ngon-moi-nhat-lien-quan-den-phim-nguoi-phan-xu-202109171546259627.html

phim việt nam Người phán xử

Tin tức mới nhất