Vụ 6 người một nhà chết cháy ở TP.HCM: Đám đông òa khóc khi từng quan tài đưa ra xe

Nghe tin hai con gái nhảy lầu thoát được vụ cháy nhưng bị thương nặng, người mẹ quê ở Tiền Giang thức trắng đêm cầu nguyện vì không bắt được xe lên Sài Gòn với con mình.



Vụ hỏa hoạn tại quán cà phê số 453/6 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3, TP.HCM) làm 6 người trong  gia đình ông Trần Anh Thăng (46 tuổi, quê Bắc Giang) tử vong. Có mặt trong vụ việc, hai cô gái Nguyễn Thị Ngọc Huyền (23 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Hằng (21 tuổi) là chị em ruột may mắn thoát nạn do quyết định nhạy lầu nhưng bị thương nặng.

Ông Nguyễn Phùng Hưng – người chứng kiến toàn bộ vụ việc kể: "Lúc mới cháy, tụi tôi chạy đến nhưng không phá được cửa vì lửa bùng phát quá nhanh.

Trên lầu có 4 người chạy ra kêu cứu nhưng không ai tiếp cận được nên kêu họ nhảy lầu đi. Cả bốn người nhảy xuống thì 2 người bị thương, trong đó có cô gái bị đập đầu xuống đất, máu chảy lênh láng cả mặt nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu".

Hai cô gái đó là chị em Huyền - Hằng. Khi vừa thoát được khỏi đám cháy, cô gái 21 tuổi lập tức gọi điện về cho mẹ là bà Phạm Thị Oanh (quê Gò Công, Tiền Giang). Nghe tin hai con gặp nạn, bà Oanh cùng chồng thức trắng suốt đêm cầu nguyện, đi lại không ngừng vì không thể bắt xe liền đi Sài Gòn.
 

Vụ 6 người một nhà chết cháy ở TP.HCM: Đám đông òa khóc khi từng quan tài đưa ra xe - Ảnh 1.

Bà Oanh - mẹ hai cô gái nhảy lầu để thoát khỏi vụ hỏa hoạn nhưng bị thương.

 

Dáng vẻ chờ đợi mệt mỏi tại bệnh viện Nhân Dân 115, bà Oanh vẫn chưa hết thảng thốt: "Khoảng 1h sáng, tôi nhận được điện thoại, Hằng nói hai chị em nó suýt chết trong đám cháy, phải nhảy lầu mới thoát được nhưng đang trên xe cấp cứu đưa chị nó đến bệnh viện vì chị nó bị chảy máu nhiều lắm".

Tại bệnh viện, Hằng được xác định bị thương nhẹ, đã tạm thời xuất viện và cùng với mẹ cầu nguyện cho chị gái. Huyền bị thương khá nặng phần đầu, đã được phẫu thuật và nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Người mẹ tâm sự, gia đình bà làm nông, ráng lo liệu cho các con ăn học đầy đủ. Huyền đã ra trường đi làm và phụ giúp cha mẹ nuôi Hằng học năm cuối đại học. Bà lo lắng gia đình đang khó khăn, không biết lấy tiền đâu để lo viện phí cho con gái.
 

Vụ 6 người một nhà chết cháy ở TP.HCM: Đám đông òa khóc khi từng quan tài đưa ra xe - Ảnh 2.

Người thân tập trung trước phòng khám nghiệm chờ nhận thi thể các nạn nhân.

 

Trong khi đó, tại nhà tang lễ bệnh viện An Bình, người thân của 6 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn tập trung rất đông chờ đón thi thể 6 người về lo hậu sự. Nhiều người bật khóc nức nở khi từng quan tài được đưa ra xe.

Ai cũng bất ngờ, rơm rớm nước mắt khi nghe kể về diễn biến vụ hỏa hoạn cuối năm cướp đi sinh mạng vợ chồng ông Thăng cùng ba cô con gái dễ thương, kháu khỉnh.

Nhiều anh chị em của ông Thăng không giấu được vẻ mệt mỏi khi tức tốc từ Bắc Giang vào Sài Gòn để nhận thi thể nạn nhân không may.

Người chị họ của ông Thăng nức nở: "Gia đình nghe tin vào khuya nhưng ở quê lúc đó chỉ biết gọi vào Sài Gòn nhờ người chạy đến tìm hiểu chứ không biết lên mạng để đọc.

Có người báo các nạn nhân được đưa đi cấp cứu thì chúng tôi vẫn hy vọng nhưng đến gần sáng thì em tôi trong này gọi ra quê khóc rằng, gia đình Thăng mất hết rồi".

Nhiều anh chị, họ hàng của ông Thăng lập tức lên đường ra sân bay mua vé vào Sài Gòn nhưng cha mẹ vì già yếu không đi được. Ra đến sân bay nhưng không mua được vé đi liền, phải đến hơn 11h mới mua được chuyến bay vào TP.HCM nhìn gia đình ông Thăng lần cuối.
 

Vụ 6 người một nhà chết cháy ở TP.HCM: Đám đông òa khóc khi từng quan tài đưa ra xe - Ảnh 3.

Bà Dung, bà ngoại của ba đứa bé không may tử vong trong vụ hỏa hoạn.

 

Cách đó không xa, Ngô Thị Kim Dung (59 tuổi, mẹ bà Thủy, vợ ông Thăng) ngồi im lặng, bà không khóc nhưng gương mặt khắc khổ, ánh mắt luôn hướng về phòng khám nghiệm. Bên trong, thi thể con gái, con rể và ba đứa cháu ngoại đang lần lượt được đưa vào quan tài khâm liệm và đưa về lo hậu sự.

Bà nói với người thân, thường ngày ba đứa con gái nhỏ rất yêu cha mình, đi đâu hay làm gì cũng quấn quýt nên có thể vụ cháy xảy ra, ông Thăng vì thương con nên không thể thoát ra một mình.
 

 

Theo Trí Thức Trẻ


cháy lớn ở sài gòn 6 người tử vong vụ 6 người một nhà chết cháy tin an ninh hỏa hoạn tin tức cháy Sài Gòn

Tin tức mới nhất