Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân

Trước khi bị anh trai giết chết, bà Hà đã viết khá nhiều dòng nhật ký kể lại việc vợ chồng con gái nợ nần dẫn đến nguy kịch của gia đình...

Ông bác nhận án tù chung thân, bồi thường 217 triệu đồng tiền mai táng và 250 triệu đồng tổn thất tinh thần 

Sau một ngày xét xử, chiều 8/7, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) mức án chung thân về tội Giết người và 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là chung thân.

Vụ án đau lòng xảy ra vào lúc 18h ngày 14/9 trên địa bàn phường Chùa Hang (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Tại thời điểm trên, do mâu thuẫn chuyện nợ nần, ông Hồng đã đi xe đạp sang nhà em gái là Bùi Thị Hà (SN 1959, trú tại tổ 14, phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên) để tìm gặp vợ chồng con gái cả bà Hà là Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983) và Nguyễn Thành Vương (SN 1981) với mục đích đòi nợ.

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân-1
Bùi Xuân Hồng nhận án tù chung thân, bồi thường 217 triệu đồng tiền mai táng và 250 triệu đồng tổn thất tinh thần

Trước khi đi ông Hồng mang theo 1 con dao bầu nhọn có cán gỗ, 1 con dao bấm, một khẩu súng bên trong có 3 viên đạn, 1 chai nhựa dung tích 1,5 lít đựng xăng.

Tại nhà bà Hà, Vương bị ông Hồng đâm trọng thương, Thảo bị đánh gây thương tích nhẹ. Riêng bà Hà bị đâm tử vong tại chỗ, ông Thành bị đâm nhiều nhát và tử vong sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện.

Ông Hồng ngoài mức án chung thân, bị cáo phải bồi thường cho gia đình ông Thành tổng hơn 217 triệu đồng tiền mai táng và 250 triệu đồng tổn thất tinh thần

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân-2
Di ảnh 2 nạn nhân đã tử vong được người nhà đem đến phiên tòa. Ảnh: Hải Nam

Nạn nhân suy sụp, bế tắc vì con gái nợ nần tiền tỷ

Trước khi tòa tuyên án, chị Nguyễn Thị Phương Hiền (con gái bà Hà) mong muốn HĐXX phán quyết công minh, đòi lại được công bằng cho mẹ mình.

Trình bày quan điểm xử lý vụ án, đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên nhận định hành vi của bị cáo Bùi Xuân Hồng là đặc biệt nguy hiểm đến xã hội, cần phải cách ly và đề nghị truy tố bị cáo Hồng tội Giết người theo điểm a, khoản 1, điều 123 Bộ luật hình sự.

Bởi sau khi vụ án thương tâm xảy ra không lâu, chị Hiền tìm thấy trong két sắt của bố mẹ cuốn nhật kí ghi chép chi tiết, tỉ mỉ về những suy tư, trăn trở, linh cảm bất an trước khi vụ việc xảy ra.

Bà Hà bắt đầu ghi chép từ tháng 3/2018 đến ngày 18/8/2019 (trước ngày xảy ra vụ án khoảng gần 1 tháng). Con gái bà Hà cho biết, mẹ mình bắt đầu viết nhật kí kể từ thời điểm nạn nhân phát hiện ra bản thân bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối.

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân-3

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân-4

Cuốn nhật kí được mở đầu vào ngày 28/3/2018, bà Hà viết: "Cả cuộc đời gần 60 tuổi, mình đã từng trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, song bằng nghị lực mình đều vượt qua. Còn lúc này đây, vợ chồng mình đang đứng trước bờ vực thẳm, bế tắc, lo âu, sợ hãi mà không tìm được lối thoát.

Thương chồng, một người đàn ông quá hiền lành, quen sống an phận thủ thường, ít phải gánh vác công việc gia đình, con cái. Nay với anh là cả một cú sốc lớn khi nghe tin chuyện làm ăn thất bát, nợ nần của vợ chồng T-V. Con gái mình đẻ ra mà sao mình không thể hiểu được tính cách nó. Hay phải chăng mình sai lầm từ đâu?...

Cả cuộc đời mình làm công ăn lương, theo đuổi con đường chính trị, làm nghề dạy người, chưa bao giờ mình phải thất vọng vì con đường mình chọn. Sinh ra 2 đứa con gái, mình chỉ mong sao các con cũng có công ăn việc làm tử tế, có hạnh phúc gia đình đơn sơ như vợ chồng mình "nghèo nhưng không hèn" khi nghỉ hưu về với đời thường sống trong tình làng xóm láng giềng, bà con dân phố, vậy mà con mình đang làm hại đến cả đại gia đình mình đây…

Mình sống hôm nay mà không biết ngày mai ra sao, con cái nợ hàng tỷ, vừa dây với xã hội đen, vừa làm ảnh hưởng đến cuộc sống tiền nong của anh chị em ruột thịt mình, vợ chồng mình không biết phải đối mặt ra sao… Mang tiếng là một bà tổ trưởng dân phố, làm việc gì cũng ít người chê, vậy mà chưa lúc nào mình bế tắc như lúc này…".

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân-5

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân-6

Người mẹ không đi chữa ung thư để có tiền trả nợ cho con gái

Những ngày sau đó, được sự động viên của gia đình, bà Hà đã xuống Bệnh viện K Tân Triều điều trị bệnh. Sau đó trở về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Nguyên để điều trị ung thư đại tràng.

Dù bị bệnh tật hành hạ nhưng khi nhìn vào tiền viện phí điều trị, rồi nghĩ tới chuyện nợ nần của vợ chồng cô con gái cả, bà Hà muốn buông xuôi vì muốn để dành tiền trả nợ cho con gái.

Trong trang nhật kí ngày 13/10/2018 bà Hà viết: "Buồn, chán, đau khổ, không lối thoát. Tâm trạng này có lẽ đeo đẳng mình đến khi chết. Không hiểu cái đầu mình sẽ phải chịu đến mức nào nữa đây? Hôm qua, bác sĩ gọi điện hẹn thứ 2, ngày 15/10 xuống viện điều trị tiếp, mình đấu tranh tư tưởng mãi, gần cuối chặng đường đến đích rồi lại bỏ cuộc, nói với bác sĩ như thế nào đây. Có truyền 2 đợt nữa thì mình vay mượn ai, lấy gì để trả nợ, chỉ 10 ngày vừa qua mình trả lãi cho con 12,5 triệu đồng….".

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân-7

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân-8

"Chắc lòng hận thù của bác ấy với vợ chồng T-V không thể kiềm chế nổi"

Ở những dòng nhật ký cuối cùng của cuộc đời mình, ngày 31/8/2019 bà viết: "Hôm nay là ngày cưới cháu… sao tâm trạng mình thấy buồn và khổ tâm vô cùng. Phần vì do hoàn cảnh và điều kiện mình không lên dự được. Mình biết lỗi đều do con mình gây ra, vô tình chúng làm tan nát tình cảm gia đình anh em nhà ngoại.

Từ xưa tới nay mình luôn là người sống có trách nhiệm, lo toan cho người khác. Vậy mà bao việc lớn của gia đình bây giờ mình đều vắng mặt. Từ qua đến nay biết tin bác Hồng không hề ra dự đám cưới, mình càng cảm thấy khổ tâm hơn. Chắc lòng hận thù của bác ấy với vợ chồng T-V không thể kiềm chế nổi, rồi mình không biết sau đám cưới chuyện gì sẽ xảy ra, mình không thể lường được…".

Bị cáo đau khổ, muốn nhận mức án cao nhất

Cũng trong phiên xét xử ngày hôm qua 8/7, bị hại Nguyễn Thành Vương (con rể bà Hà) cho biết từ năm 2015 đã vay ông Hồng một mảnh đất, sau đó tiếp tục vay khoảng 2,6 tỷ. Hai bên từng thỏa thuận tiền lãi là 1,3%/tháng. Còn bà Hà vay ông Hồng 600 triệu đồng.

Đến năm 2018, Vương làm ăn thua lỗ, không còn khả năng trả tiền lãi và tiền gốc. Ông Hồng đã nhiều lần tới đòi tiền nhưng Vương không thể trả.

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hé lộ sự thật qua nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân-9
Ông Hồng mong muốn các thế hệ sau của bị cáo và bị hại sẽ không thù hằn, mâu thuẫn với nhau.

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Hồng nói số tiền Vương và gia đình em gái vay nợ là mồ hôi, công sức cả đời bị cáo làm được, chắt bóp. "Tôi từng quỳ lạy Vương để xin lại tiền", người đàn ông 63 tuổi nói. Bị cáo cho biết quá nhiều lần bị Vương lừa, khất hẹn nên uất ức mới xảy ra sự việc.

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Hồng tỏ ra mệt mỏi, bày tỏ mong muốn được nhận mức án cao nhất.

“Hậu quả đã xảy ra, thời gian vừa qua tôi sống quá khổ, quá nhục nhã rồi. Trong trại tạm giam, rất nhiều lần tôi nghĩ đến cái chết. Nếu không có sự động viên của các cán bộ trong trại giam, tôi đã tự sát rồi. Trước tòa, tôi có nguyện vọng được chết, được nhận mức án cao nhất”, bị cáo Hồng nói và xin HĐXX xem xét việc bị cáo là không cố ý giết người.

Ngoài ra, bị cáo mong muốn 2 phần mộ của người đã khuất được xây sạch đẹp, các thế hệ sau của bị cáo và bị hại sẽ không thù hằn, mâu thuẫn với nhau.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-anh-trai-truy-sat-gia-dinh-em-gai-he-lo-su-that-qua-quyen-nhat-ky-n-228294.html

Thái Nguyên tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất