Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: VKSND Tối cao đề nghị xử lý nghiêm, bất kể là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu

Sáng ngày 4/4, VKSND Tối cao đã gửi hỏa tốc công văn đến đơn vị và các cơ quan chức năng trong việc xử lý gã đàn ông có dấu hiệu của hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP. HCM)

Lãnh đạo Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) Tối cao chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP. HCM phối hợp với cơ quan điều tra và các cấp có thẩm quyền tại TP. HCM xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, đồng thời có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân.

Trước đó, chiều 2/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh bé gái bị người đàn ông trung niên lao vào ôm hôn, sàm sỡ trong thang máy chung cư.

Theo nội dung clip được camera an ninh trong thang máy ghi lại, khoảng 21h09 tối 1/4, một bé gái bước vào thang máy thì có một người đàn ông trung niên vào cùng. Sau đó, khi chỉ còn 2 người trong thang máy, người đàn ông đã tiếp cận rồi cưỡng hôn và có những hành động thân mật thái quá với bé gái.

Clip sau khi được đăng tải đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Khi vào cuộc điều tra, Công an quận 4 đã xác định được người trong clip là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng).

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: VKSND Tối cao đề nghị xử lý nghiêm, bất kể là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu-1

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: VKSND Tối cao đề nghị xử lý nghiêm, bất kể là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu-2
Nguyên Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng trong đoạn clip.

Theo đó, VKSND Tối cao đề nghị VKSND TP.HCM, VKSND quận 4 phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Lãnh đạo VKSND Tối cao chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP.HCM phối hợp với cơ quan điều tra và các cấp có thẩm quyền tại TP.HCM xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân.

Hiện Công an quận 4 (TP. HCM) đang tiếp tục lấy lời khai của ông Linh cùng các nhân chứng để điều tra làm rõ hành vi của ông này.

Tối qua (3/4), thông tin với báo chí, công an quận 4 cho hay trong suốt quá trình lấy lời khai, ông Linh tỏ ra rất căng thẳng. Nguyên Viện phó VKS nói ông chịu rất nhiều áp lực từ dư luận sau khi thông tin và hình ảnh trong clip được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Ông Linh đã thừa nhận mình chính là người đàn ông xuất hiện trong clip đi cùng thang máy với bé gái. Tuy nhiên, ông cho rằng hành động ông ôm hôn bé gái chỉ là "nựng" chứ không có ý đồ gì khác.

Theo Tổ Quốc


thang máy sàm sỡ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao