Công an tiết lộ 'sốc' vụ cháu bé bị bắt cóc ở Bắc Ninh

Thời điểm công an ập vào bắt giữ kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh, nữ nghi phạm không kịp phản ứng, chỉ "ôm chăn chịu trói".

Mới đây, công an tỉnh Bắc Ninh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi" theo Điều 153 Bộ Luật hình sự năm 2015 đối với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) để tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mục đích hành vi bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo vào chiều ngày 22/8, tại công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh.

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 21/8, Thu bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi) khi đang chơi ở công viên TP Bắc Ninh. Sau đó 1 ngày Thu đã bị cơ quan công an tỉnh Tuyên Quang bắt giữ khi đang ở tại khu 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

 
Suốt chặng đường đi từ Bắc Ninh lên Tuyên Quang đón con trai, anh Hưng vừa hạnh phúc vừa lo lắng. Clip Zing

Manh mối phá vụ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh từ hình ảnh mờ nhạt của camera

Kể về hành trình phá vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi, đại tá Phạm Văn Lương, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh nói với Zing, quá trình xác minh, bắt giữ nghi phạm được thực hiện một cách bí mật. Chỉ những người trực tiếp chỉ đạo và tham gia giải cứu nạn nhân mới biết thông tin.

Trong vụ án này, hệ thống camera giám sát với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo ở TP Bắc Ninh đã giúp cơ quan chức năng lần ra người phụ nữ chiếm đoạt cháu bé.

Dù có camera nhưng do chất lượng hình ảnh kém nên rất khó khăn trong việc đọc chính xác biển kiểm soát chiếc xe. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Tuyên Quang đã đối chiếu và tìm ra trên địa bàn tỉnh có 3 chiếc xe nghi vấn giống như hình ảnh được cung cấp.

Công an tiết lộ sốc vụ cháu bé bị bắt cóc ở Bắc Ninh-1

Thời điểm bị bắt giữ cặp đôi đang làm "chuyện không ngờ"

Ngay khi có thông tin, tổ công tác vào cuộc xác minh xem 3 chiếc xe nghi vấn đó ở đâu, ai là chủ sở hữu. Qua xác minh, chiếc xe hiệu Vision do Đặng Văn Bằng là chủ sở hữu mới trở về địa phương có kèm một đứa trẻ đi cùng.

Chia sẻ trên báo Pháp Luật và Bạn Đọc, vị lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự cho biết: "Phương án, kế hoạch của chúng tôi đó là việc cứu cháu bé phải đặt lên hàng đầu, còn đối tượng nếu chạy thì bắt sau cũng được. Vì thế khi ập vào phòng, chiến sĩ của chúng tôi lập tức ôm ngay lấy cháu bé, tách khỏi đối tượng.

Thời điểm bắt giữ, Bằng và Thu đang 'làm chuyện tế nhị' không kịp phản ứng, thấy lực lượng ập vào còn lấy chăn che cơ thể. Chính vì vậy, việc lựa chọn thời điểm thực hiện bắt giữ là vô cùng quan trọng".

Công an tiết lộ sốc vụ cháu bé bị bắt cóc ở Bắc Ninh-2
Thời điểm bị bắt giữ cặp đôi đang ân ái

Từ khi nhận được thông tin đến khi giải cứu thành công cháu bé công an tỉnh Tuyên Quang trải qua 4 tiếng điều tra, xác minh thần tốc, bất ngờ và quyết đoán. Cuối cùng cháu bé đã an toàn tuyệt đối đúng như kế hoạch ban đầu đề ra, đối tượng bị bắt giữ không có bất kỳ sự phản kháng nào.

"Để có được thành công này, tôi đánh giá cao sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các đơn vị. Đây là thành công chung của các đơn vị và toàn lực lượng chứ không riêng gì của ai. Điều quan trọng nhất là cháu bé được an toàn, khống chế được đối tượng", lãnh đạo phòng CSHS công an tỉnh Tuyên Quang nói với báo Dân Việt.

Công an tiết lộ sốc vụ cháu bé bị bắt cóc ở Bắc Ninh-3
Thu tại cơ quan điều tra

Sau khi giải cứu bé trai, cơ quan chức năng đã đưa nạn nhân về bàn giao cho gia đình. Còn Nguyễn Thị Thu được di lý về Bắc Ninh để phục vụ công tác điều tra.

Theo lời khai, Thu từng có con với người đàn ông quê Tuyên Quang. Tuy nhiên đứa trẻ sau khi sinh đã tử vong.

Giấu người tình chuyện này, nghi phạm lên kế hoạch bắt cóc bé trai cùng độ tuổi để rồi dẫn về nuôi. Cảnh sát đã tạm giữ Thu để xác minh lời khai của cô ta.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-be-trai-bi-bat-coc-o-bac-ninh-nghi-pham-bi-bat-khi-dang-lam-chuyen-nhay-cam-n-233521.html

bắt cóc trẻ em Mất tích

Tin tức mới nhất