Kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh: 'Tôi chỉ muốn nuôi cháu. Định trả cháu về thì không kịp'

Tại cơ quan công an, Thu khai mục đích bắt cóc cháu bé là vì "tình cảm cá nhân" bởi Thu lấy chồng đã lâu mà không sinh được mụn con nào.

Lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi gây án

Ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) để điều tra về hành vi Bắt cóc trẻ em.

Thu bị công an bắt khi ở cùng bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang và được di lý về Công an tỉnh Bắc Ninh lúc 1h cùng ngày (23/8).

 

Tại cơ quan công an, Thu khai mục đích bắt cóc Gia Bảo để mang về nuôi. Người phụ nữ này đã lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi gây án.

Ngày 20/8, Thu ra Công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ để tìm trẻ em, chọn mục tiêu để thực hiện hành vi bắt cóc. Đến 16h hôm sau (21/8), nghi phạm 32 tuổi tiếp tục ra công viên, gửi xe máy bên ngoài rồi đến ghế đá quan sát.

Khi phát hiện Gia Bảo chơi một mình, Thu tiếp cận và dụ dỗ sẽ mua đồ ăn rồi bắt cóc bé trai, đưa về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh.

Sáng 22/8, nghi phạm đưa Bảo đi Hà Nội rồi tiếp tục di chuyển đến nhà của Đặng Văn Bằng (33 tuổi) ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh: Tôi chỉ muốn nuôi cháu. Định trả cháu về thì không kịp-1
Đối tượng Thu tại cơ quan điều tra

Bắt cóc bé vì tình cảm cá nhân

Đối tượng Thu khai mục đích bắt cóc cháu bé là vì "tình cảm cá nhân" dù không có bất cứ quan hệ nào với gia đình cháu Gia Bảo.

"Hồi tháng 2 năm ngoái, tôi có yêu 1 người ở Tuyên Quang và mang bầu. Tôi có hứa với anh ấy rằng sẽ giữ đứa bé nhưng đã không giữ được. Bây giờ người yêu hỏi nên tôi bắt buộc phải bắt một đứa bé tầm tuổi đứa con của mình để dẫn đến gặp người yêu để cho bố mẹ người yêu đồng ý để cho bọn tôi tổ chức đám cưới", Thu khai báo tại đồn công an.

Ngoài ra, Thu cũng cho hay có ý định bắt cóc cháu bé từ 1 ngày trước. Trong khoảng thời gian này, đối tượng đã 2 lần lượn lờ ở khu vực Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh - nơi bắt cóc cháu Gia Bảo, để tìm mục tiêu.

"Bất đắc dĩ tôi mới làm như thế. Khi bị lực lượng công an bắt giữ, tôi rất ân hận vì hành vi của mình. 7h sáng ngày 22/8, tôi mới đưa cháu bé về Tuyên Quang chứ không phải lúc 3h sáng" - đối tượng Thu nói.

Kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh: Tôi chỉ muốn nuôi cháu. Định trả cháu về thì không kịp-2
Bé Gia Bảo được công an giao cho bố tại Tuyên Quang

Định mang bé về trả thì bị bắt 

Đối tượng cũng cho hay sau khi thông tin về vụ bắt cóc lan truyền trên mạng Internet, đối tượng vẫn không hề hay biết do điện thoại không vào được mạng.

Thu cũng cho biết, khi đã bắt được cháu bé, cô ta có cho cháu ăn, tắm cho cháu, có mua quần áo cho cháu.

Nói về thông tin bắt cóc trẻ em để lừa người yêu, Thu cho hay: "Người yêu tôi không tin đấy là con của mình. Tôi quyết định mang con về trả cho gia đình cháu. Chưa kịp mang trả thì đã bị lực lượng chức năng bắt giữ".

 
Suốt chặng đường đi từ Bắc Ninh lên Tuyên Quang đón con trai, anh Hưng vừa hạnh phúc vừa lo lắng. Clip Zing

Trước đó, khoảng 17h ngày 21/8, cháu Nguyễn Cao Gia Bảo được bố đưa đến công viên Nguyễn Văn Cừ Bắc Ninh chơi. Tại đây, anh Nguyễn Văn Hưng (bố cháu Bảo) để con ở khu vui chơi rồi sang quán gọi đồ uống. Vài phút sau quay lại thì không tìm thấy con đâu, liền hô hoán bảo vệ, người dân cùng tìm kiếm, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, từ đêm ngày 21-22/8, Công an TP. Bắc Ninh đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bắc Ninh và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an kết hợp các cơ quan trên địa bàn các phường cùng người thân tích cực tìm kiếm và giải cứu cháu bé.

MT
Theo Vietnamnet


bắt cóc trẻ em Bắc Ninh

Tin tức mới nhất