Bé gái 6 tuổi nghi bị bạn bố cưỡng hiếp tập thể ở Nghệ An

Vụ bố dựng chuyện con 6 tuổi bị hiếp dâm: Nạn nhân bị vu khống làm đơn tố cáo

Nạn nhân trong vụ bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục đã gửi đơn lên cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để tố cáo một số cá nhân, tổ chức vu khống, bôi nhọ danh dự.

Ngày 27/8, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa nhận được đơn của chị Trần Thị Thúy. A. (SN 2003, trú tại xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) tố cáo một số cá nhân, tổ chức đã có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của chị này trên trang mạng xã hội và truyền thông.

Vụ bố dựng chuyện con 6 tuổi bị hiếp dâm: Nạn nhân bị vu khống làm đơn tố cáo-1
Chị Trần Thị Thúy A.

Chị Trần Thị Thúy A. là người bị Nguyễn Thành Trung (SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) tố giác xâm hại người con gái mới 6 tuổi vào ngày 26/8. Sau hai tháng, Công an đưa ra kết luận, sự việc là không có thật. Nguyễn Thành Trung thừa nhận toàn bộ sự việc là do mình dựng ra.

Trong quá trình công an điều tra đơn tố giác, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải tin, bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác.

Trong đơn gửi công an TP Vinh, chị Trần Thị Thúy A. cho hay: "Tôi thấy CQĐT Công an TP Vinh ra nội dung là đúng, khách quan, trả lại sự công bằng cho bản thân tôi. Trong quá trình xảy ra sự việc có nhiều cá nhân, tổ chức đã tự đưa hình ảnh khi chưa được phép của tôi lên các trang mạng xã hội như chị Nguyễn Thị H. T. (chị gái Trung) và một số cá nhân như Ngọc T. Group…".

Đặc biệt là một số báo đưa các thông tin sai sự thật về vụ việc làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bản thân và gia đình chị A. trong thời gian qua. Vì vậy, chị An luôn trong tình trạng hoang mang, lo sợ vì áp lực của dư luận.

"Do vậy, tôi viết đơn này tố cáo các cá nhân, tổ chức nói trên về hành vi vu khống và đưa hình ảnh tôi, gia đình tôi, bôi nhọ trên các trang mạng xã hội. Tôi đề nghị CQĐT Công an TP Vinh điều tra, xử lý theo quy định", chị Thúy A. viết trong đơn.

Vụ bố dựng chuyện con 6 tuổi bị hiếp dâm: Nạn nhân bị vu khống làm đơn tố cáo-2
Đơn tố cáo chị A. gửi cơ quan chức năng.

Phía cơ quan CSĐT Công an TP Vinh xác nhận, CQĐT đã tiếp nhận đơn của chị T.A tố cáo cá nhân, tổ chức bôi nhọ chị T.A. trên trang mạng xã hội. Đơn vị sẽ tiến hành xác minh theo đơn, quá trình xác minh nếu có dấu hiệu sai phạm của cá nhân, tổ chức, CQĐT sẽ xử lý ngiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra phát hiện ra Nguyễn Thành Trung (người tố cáo con gái bị xâm hại) đã có hành vi mua dâm đối với người bị tố là Trần Thị T.A khi cô gái này chưa đủ 16 tuổi.

Ngày 24/8, Công an TP Vinh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 520, ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Trung. Đồng thời ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Trung trong thời hạn 4 tháng về tội "Mua dâm người dưới 18 tuổi" để điều tra, xử lý theo quy định.

Theo Nhịp sống Việt


xâm hại tình dục trẻ em cưỡng hiếp Hiếp dâm

Tin tức mới nhất