Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ

'Cú lừa thế kỷ': Siêu lừa tiếp tục bị tố 'ăn không' trăm tỷ

Mới đây nhất, một người đàn ông 38 tuổi ở TP.HCM đã viết đơn tố cáo cô gái tên V.A. sử dụng nhiều thủ đoạn để lừa đảo, chiếm đoạt của anh 1.5 tỷ đồng.

Thêm một người tố bị lừa 1,5 tỷ đồng

Liên quan đến vụ cô gái tên N.T.V.A. (27 tuổi, quê huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) bị tố cáo lừa đảo, một người đàn ông tên N.H.N. (38 tuổi, ở TPHCM) cũng bị V.A lừa khoảng 1,5 tỷ đồng.

Chia sẻ trên Dân Trí, anh N. cho biết, ngày 14/2, V.A. chủ động làm quen với anh, tự xưng là người làm trong nhà nước, có quyền hành cao. Sau đó, V.A. "vẽ" ra nhiều câu chuyện không có thật để chiếm đoạt lòng tin của anh N. và lừa tiền.

Theo đơn tố cáo của anh N., V.A. sử dụng các thủ đoạn: Giả mạo tổ chức sự kiện; Mượn tiền để xoay xở cho công ty đang kinh doanh; Mượn tiền để khám chữa bệnh cho người nhà và mượn vốn để làm ăn, trả nợ. Anh N. tố cáo anh đã bị V.A. lừa 1,5 tỷ đồng.

Sau đó, anh N. đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Công an tỉnh Bắc Giang.

Cú lừa thế kỷ: Siêu lừa tiếp tục bị tố ăn không trăm tỷ-1
Cô dâu V.A bị tố làm đám cưới chiếm đoạt tài sản của nhà chồng hơn 17 tỷ khiến dư luận xôn xao. (Nguồn: N.L)

Liên quan đến đơn tố cáo của anh N., đại diện Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận đơn vị này có nhận được đơn trình báo của anh N. tố cáo việc bị V.A. lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, vị này cho biết, sau khi tìm hiểu, Công an tỉnh Bắc Giang xác định việc anh N. chuyển tiền cho V.A. diễn ra tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và TP HCM, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Bắc Giang. Vì vậy Công an tỉnh Bắc Giang đã hướng dẫn anh N. gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Thuận và Công an TPHCM để được giải quyết theo quy định. 

Anh N. cũng xác nhận, hiện Công an TP Phan Thiết đã tiếp nhận đơn tố cáo của anh.

Cú lừa thế kỷ: Siêu lừa tiếp tục bị tố ăn không trăm tỷ-2 
Nội dung bài tố cáo gây bão mạng

"Siêu lừa" bị tố lấy thêm trăm tỷ của nông dân

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao về vụ việc cô gái tên V.A sinh năm 1995 lên kế hoạch bài bản để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Nhiều người chẳng thể ngờ, một cô gái sinh ra trong gia đình nghèo khó, éo le lại có thể dựng nên câu chuyện như kịch bản phim. Cũng theo người đăng tải bài phốt là N.L - chị họ của chú rể, nạn nhân chính trong đám cưới đã diễn ra cách đây 3 năm.

Cụ thể, N.L cho biết, đám cưới nhằm chiếm đoạt 17 tỉ đồng được V.A thực hiện cách đây 3 năm. Sau khi bị phát hiện, N.L vì thương cảm cô đang có bầu mà tha thứ, cho cơ hội về quê lập nghiệp. Thời điểm đó, dì của V.A đã quỳ gối khóc lóc, van xin tha thứ cho cháu và hứa sẽ giám sát để V.A làm lại cuộc đời.

Cú lừa thế kỷ: Siêu lừa tiếp tục bị tố ăn không trăm tỷ-3
Người đàn ông được V.A thuê để làm bố trong đám cưới. (Nguồn: N.L)

Tuy nhiên, một thời gian sau, N.L mới biết bụng bầu của V.A là giả, và cô tiếp tục dựng lên chiêu trò để chiếm lợi từ nhiều người khác.

“Sau 3 năm những tưởng nó tu tâm dưỡng tính đến hôm qua tôi mới biết nó dựng lên chiêu trò với rất nhiều người đến hôm nay cộng chắc hơn 100 người nữa, mỗi người từ vài chục triệu đến vài tỷ, nạn nhân vài chục tỷ như gia đình tôi chưa thấy báo, có thể sau bài đăng này sẽ lòi ra.

Đau đớn thay rất nhiều ông bà cụ nông dân ở Bình Thuận cả đời lam lũ cũng bị nó lấy sạch tiền. Tôi nghĩ sẽ rất nhiều người đăng tải thêm những tình tiết li kì khác vào bài viết này.

Tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thường xuyên nữa vì hiện tại tôi vẫn tiếp tục thêm bao nhiêu bất ngờ khác về nó. Với tâm trạng tội lỗi vì sự tha thứ của mình đã hại biết bao nhiêu người, tôi đang tập hợp khoảng hơn 40 nạn nhân với số tiền lừa đảo lên gần 100 tỷ rồi, vẫn còn rất nhiều tình huống li kì khác”.

Cú lừa thế kỷ: Siêu lừa tiếp tục bị tố ăn không trăm tỷ-4
V.A thuê xe rồi đi bán lại. (Nguồn: N.L)

Cú lừa thế kỷ: Siêu lừa tiếp tục bị tố ăn không trăm tỷ-5

V.A lấy ảnh trên mạng biện minh mình bị ốm để xin khất tiền. (Nguồn: N.L)

Khi bài viết của V.A lan truyền, nhiều người từng dính vào bẫy của V.A đã lên tiếng tố cáo.

Một số người nhắn tin, cũng không ít trường hợp chia sẻ câu chuyện của chính bản thân dưới bình luận. Trong đó, có trường hợp tố V.A từng lừa cưới anh ruột mình. N.L đã đăng tải tin nhắn vào năm 2019 khi V.A cam kết bản thân đang làm lại từ đầu.

Cú lừa thế kỷ: Siêu lừa tiếp tục bị tố ăn không trăm tỷ-6Cú lừa thế kỷ: Siêu lừa tiếp tục bị tố ăn không trăm tỷ-7

Ngay lập tức dưới bức ảnh này, cô gái có nick Facebook là A.L đã bình luận: “Ôi trời ơi, năm 2021 còn đang lừa cưới anh ruột tôi đây này, bán hoa quả cái gì cơ chứ. Tôi đã chờ ngày này lâu lắm rồi các bác ạ. Có người đứng ra phốt nó, chứ sợ hãi thật sự”.

Đồng thời, A.L tiết lộ thêm, V.A đã dùng bài cũ là giả có bầu để cưới. Sau khi được tặng tiền vàng, V.A tiếp tục gây sự rồi bỏ trốn.

Cú lừa thế kỷ: Siêu lừa tiếp tục bị tố ăn không trăm tỷ-8

Năm 2021, V.A bị tố cưới thêm người khác. (Nguồn: N.L)

Trước những thông tin bủa vây, mới đây "nữ chính" của vụ việc đã livestream khẳng định không có chuyện cô đi lừa đảo gì cả. Cô cũng khóc lóc, xin lỗi tất cả mọi người, đặc biệt là anh người yêu mới vì đã làm ảnh hưởng tới họ.


V.A lên tiếng trong livestream mới nhất

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ