Vụ khách hàng mua xăng có dung tích 70 lít bị tính tiền 80 lít: Thực tế xe là 81,9 lít

Sáng 12/1, tại cửa hàng địa chỉ số 9 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) trước sự chứng kiến của lực lượng liên ngành và cơ quan báo chí, chiếc xe ô tô của anh T. đổ được 81,9 lít.

Liên quan đến vụ khách hàng "tố" cây xăng ở số 9 Trần Hưng Đạo bơm thiếu 10 lít, Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 2 (Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội) cho biết, hiện tại đơn vị đã phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội và một số lực lượng liên ngành kiểm tra cửa hàng xăng dầu nói trên.

"Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành nhận thấy đo lường là chuẩn nhưng chưa kết luận được vì còn phải lấy mẫu đi giám định. Khi nào có kết quả giám định thì chúng tôi mới kết luận được cây xăng sai hay đúng", ông Chiến cho hay.
 

Vụ khách hàng mua xăng có dung tích 70 lít bị tính tiền 80 lít: Thực tế xe là 81,9 lít-1
Chủ cửa hàng đang bơm xăng ra bình kiểm tra.

Tuy nhiên, sáng 12/1 trao đổi với PV, anh T. (khách hàng) cho biết: "Sáng nay kết quả đã cho thấy chiếc xe của tôi có thể đổ được 81,9 lít xăng. Tôi cũng muốn làm rõ mọi vấn đề, mọi việc đã xong và tôi đồng tình với kết quả thực nghiệm ngày hôm nay, không có ý kiến gì thêm".

Như vậy, tích bình xăng 70 lít theo thông số nhà sản xuất nhưng thực tế qua đo lường bằng các phương tiện theo tiêu chuẩn đo lường thì bình xăng này đã đổ được 81,9 lít.

Trước đó, sáng 10/1, anh T. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), điều khiển xe ô tô Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo để đổ. Tuy nhiên, theo anh bình xăng chỉ có dung tích 70 lít nhưng đổ 80 lít mới đầy bình.

Bất ngờ trước sự việc trên, anh T. thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là bình xăng của nhà sản xuất có sai số. Tuy nhiên, theo anh T.: "Sai số không thể từ 70 lít lên đến 80 lít như vậy, xe này là của hãng Honda (Nhật Bản) thì không thể nào có điều bất bình thường như trên".
 

Vụ khách hàng mua xăng có dung tích 70 lít bị tính tiền 80 lít: Thực tế xe là 81,9 lít-2
Thực tế bình xăng của xe mà khách hàng yêu cầu kiểm tra có thể tích 81,9 lít.

Nhận thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh T. yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5 lít xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5 lít, hao hụt khá nhiều.

Ông Đặng Quốc Việt, Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 4, Trần Hưng Đạo cho biết, đúng là có khách hàng phản ánh dung tích bình xăng 70 lít nhưng bơm gần 80 lít mới đầy. Tuy nhiên, dung tích của nhà sản xuất cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch.

Về nguyên tắc nhân viên của cây xăng đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì giao cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy.
 

Theo Trí Thức Trẻ


tin tức Mạng xã hội

Tin tức mới nhất