Vụ ngộ độc bánh mỳ Liên Hoa: Không xác định được nguyên nhân

Đại diện Chi cục VSATTP tỉnh Lâm Đồng, cho biết sẽ không xác định được nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc nhiều người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa, theo thông tin trên báo chí, Cơ quan chức năng thuộc TP.Đà Lạt vừa tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, xử phạt và đình chỉ hoạt động đối với 2 tiệm bánh mang thương hiệu Liên Hoa.

Theo đó, Phòng Y tế TP.Đà Lạt tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Yến Nhi, người đại diện tiệm bánh Liên Hoa tại số 165, đường Phan Chu Trinh (Phường 9) và xử phạt 89 triệu đồng.

Đối với Tiệm bánh Liên Hoa tại số 9 Trần Phú (Phường 3) do ông Phan Thành Trung làm chủ, bị xử phạt 6 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm bị xử phạt liên quan tới sản xuất, chế biến và bán thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dung như: Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước.

Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn. Thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không bảo đảm vệ sinh. Gây ô nhiễm đối với thực phẩm.

Nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vụ ngộ độc bánh mỳ Liên Hoa: Không xác định được nguyên nhân-1
Cửa hàng trong chuỗi bánh mì Liên Hoa tại TP.Đà Lạt đang bị đình chỉ hoạt động

Bên cạnh đó, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nói trên, ông Bùi Văn Độ, chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lâm Đồng, cho biết sẽ không xác định được nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm đối với những khách hàng đã ăn bánh mì Liên Hoa (Liên Hoa Bakery) ở số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh, TP Đà Lạt.

Ông Độ cho biết đơn vị đã cử lực lượng kiểm tra vụ việc, tuy nhiên, những bệnh nhân đang nhập viện và điều trị ngoại trú đều đã được dùng kháng sinh và nhiều loại thuốc khác để xử lý các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. Do đó, việc lấy mẫu bệnh phẩm đã không còn hiệu quả.

Ngoài ra, khi kiểm tra 2 cửa hàng của Hãng bánh mì Liên Hoa, cơ quan chức năng không thu được mẫu thực phẩm do các cơ sở này đều không lưu thực phẩm để kiểm tra, đối chiếu đúng quy định.

Do không thu thập được mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm đúng chuẩn để xét nghiệm nên sẽ không xác định được nguyên nhân chính gây ngộ độc thực phẩm đối với khách hàng ăn bánh mì Liên Hoa.

Trước đó, nhiều người dân và du khách sau khi sử dụng sản phẩm mua tại chuỗi cửa hàng bánh mì Liên Hoa (TP Đà Lạt) nghi ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài...

Đến nay, cơ quan chức năng ghi nhận ít nhất 78 trường hợp gặp các vấn đề về sức khỏe sau khi sử dụng sản phẩm của tiệm bánh Liên Hoa.

Sau khi ghi nhận vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đã phối hợp kiểm tra 2 cơ sở bán bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú và Phan Chu Trinh. Các cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh và cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định.

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-ngo-doc-banh-my-lien-hoa-noi-tieng-da-lat-khong-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-gay-ngo-doc-2-co-so-bi-dinh-chi-xu-phat-95-trieu-dong-162222403180123153.htm

bánh mì ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất