Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Tại sao thuê 10 triệu để chiếm đoạt tài sản rồi vứt nơi hoang vắng?

Không ít người băn khoăn: Tại sao Vì Văn Toán thuê 10 triệu để bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản nhưng không có tài sản nào của nạn nhân bị mất.

Vụ án bắt cóc, hãm hiếp và giết hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi vẫn còn nhiều điểm cần phải đấu tranh làm rõ. Một trong những điều đó là động cơ gây án của các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Cơ quan chức năng bước đầu đã bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ án. Trong đó, Vì Văn Toán đang được cơ quan điều tra xác định là kẻ chủ mưu cầm đầu vụ bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Tại sao thuê 10 triệu để chiếm đoạt tài sản rồi vứt nơi hoang vắng?-1

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, các bị can Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương đã nhận của Vì Văn Toán 10 triệu để thực hiện kế hoạch bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận quan tâm là toàn bộ tài sản của Cao Mỹ Duyên đều không bị mất. Chiếc xe máy của nạn nhân được Vương Văn Hùng bỏ lại nơi hoang vắng cách hiện trường khoảng 20 km. Số gà Hùng đặt của Cao Mỹ Duyên được tên này chở đến nhà một người thân và nói là gà ngon nên biếu họ ăn tết. Chiếc điện thoại của nạn nhân cũng không bị mất. 

Thêm vào đó, tổng số tài sản (bao gồm chiếc xe máy, điện thoại) của nạn nhân không lớn hơn 10 triệu là bao. Nhưng vì sao Vì Văn Toán lại bỏ ra 10 triệu đồng để chiếm đoạt số tài sản đó?

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Tại sao thuê 10 triệu để chiếm đoạt tài sản rồi vứt nơi hoang vắng?-2
Nữ sinh D. trước thời điểm bị sát hại.

Luật sư Trần Văn Thành trả lời trên báo Đất Việt: "Kẻ chủ mưu có hành vi bắt cóc, chiếm đoạt tài sản nhưng các đối tượng liên quan sau khi thực hiện hành vi bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại nạn nhân lại không lấy tài sản mà đem đi bỏ lại tại những nơi hoang vắng". Ông Thành cũng nhận định "có thể vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa được công bố hết tội danh". 

Luật sư Thành cũng đặt ra giả thiết có thể ban đầu các đối tượng Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên để chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau khi sử dụng ma tuý chúng đã hiếp dâm và sát hại nạn nhân nhằm che giấu hành vi phạm tội. Do đó, không thực hiện việc cướp tài sản như mục đích ban đầu nữa. 

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Tại sao thuê 10 triệu để chiếm đoạt tài sản rồi vứt nơi hoang vắng?-3
9 bị can đã bị công an bắt giam, khởi tố liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà.

Trong khi đó, đến ngày 2/4, bị can Vì Văn Toán vấn rất ngoan cố, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Dù Toán không khai báo nhưng căn cứ vào lời khai của các nghi can khác và các tài liệu chứng cứ thu thập được, có thể khẳng định Vì Văn Toán chính là chủ mưu của vụ án chấn động dư luận này.

Ở một diễn biến khác của vụ án, các đối tượng khai nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị giam giữ ở nhà Bùi Văn Công. Vợ Công là Bùi Kim Thu biết rõ sự việc. Theo một số bị can khai nhận, chính Thu là người đã bón cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên ăn chứ không bỏ đói như một số thông tin trên mạng xã hội.

Cho đến thời điểm này, có 9 đối tượng liên quan đến vụ án bị bắt giữ. Trong đó, Vì Văn Toán được xác định là chủ mưu. Vợ của Toán là Vì Thị Thu bị bắt vì tội mua bán, tàng trữ chất ma tuý. Cho đến thời điểm này, chưa có căn cứ để xác định Vì Thị Thu có liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh giao gà. 

Vụ việc vấn đang được các cơ quan tiếp tục điều tra, làm rõ.


Clip dựng lại hiện trường vụ án. Nguồn: ANTV

DT
Theo Vietnamnet


Nữ sinh giao gà bị sát hại

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên