Vụ sát hại bé Nhật Linh: Tòa tuyên phạt bị cáo Shibuya án tù chung thân

Theo hãng tin Kyodo, tòa án ở TP Chiba - Nhật Bản hôm 6-7 tuyên phạt bị cáo Yasumasa Shibuya án tù chung thân đối với tội sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

Không lâu sau phán quyết, chị Nguyễn Thị Nguyên - mẹ bé Linh - bày tỏ trên tài khoản Facebook cá nhân rằng gia đình sẽ kháng án và "tiếp tục xin chữ ký mọi người trên toàn thế giới".

Trước đó, gia đình nạn nhân đã vận động chữ ký để thúc đẩy bản án tối đa cho bị cáo. Anh Lê Anh Hào, 35 tuổi - cha của bé Nhật Linh - đã gửi cho tòa bản thu thập chữ ký trực tuyến và trên đường phố (tổng cộng khoảng 1,16 triệu chữ ký) trước đó.

Trước đó, hôm 18-6, Tòa sơ thẩm TP Chiba - Nhật Bản đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Yasumasa Shibuya với mức án đề nghị là tử hình. 

Trong phiên tranh luận kín, các công tố viên cho rằng ADN của vết máu được phát hiện trong xe Shibuya trùng khớp với ADN của bé Nhật Linh và ADN của nghi phạm cũng được tìm thấy trên thi thể nạn nhân. 

Theo các công tố viên, không còn nghi ngờ gì về sự liên quan của Shibuya trong vụ án.


Nghi phạm Yasumasa Shibuya và bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Weareresonate

Trong khi đó, phía luật sư biện hộ của nghi phạm cho rằng có sự nhầm lẫn trong việc kiểm tra các mẫu ADN và không đủ bằng chứng để kết án y.

Về phía bị cáo Shibuya, y khẳng định bản thân vô tội trong lời khai cuối cùng cũng như cho rằng bản luận tội là không đúng sự thật. Trước đó, bị cáo duy trì quyền im lặng trong suốt quá trình điều tra vụ án gây khó khăn cho công tác điều tra.

Bé Nhật Linh mất tích ngày 24-3-2017 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở TP Matsudo. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau tại Abiko, tỉnh Chiba.

Nhật Linh bị bóp cổ chết và bị xâm hại tình dục trước đó. Bị cáo từng là chủ tịch hội phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi và sống ở khu vực cách nhà của bé Nhật Linh khoảng 300 m.

Yasumasa Shibuya bị bắt và tạm giam từ ngày 14-4 với cáo buộc ban đầu là tội vứt bỏ thi thể nạn nhân. Đến ngày 5-5-2017, cảnh sát Nhật Bản tống đạt lệnh bắt giữ mới đối với Yasumasa Shibuya với cáo buộc giết người và phi tang thi thể.

Theo NLD


lê thị nhật linh

Tin tức mới nhất