Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Huế: Đường ngang dân sinh không có rào chắn

Vị trí xảy ra vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Thừa Thiên Huế là đường ngang dân sinh nhưng không có rào chắn và trâu bò đi qua nơi đây cũng thường xuyên bị tàu đâm chết.



Chiều 20/2, vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa SE2 từ TP.HCM đi Hà Nội và xe tải BKS 75C – 026.. đã khiến 3 người tử nạn tại đường ngang dân sinh xóm Mía (thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Các nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Thuận, Lê Bá Dũng (trú huyện Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) ngồi trên xe tải và Phạm Hồng Phượng (trú Yên Bái) là phó tàu phụ trách an ninh.

Đến chiều tối ngày 20/2, trao đổi với chúng tôi, những người dân xóm Mía vẫn còn bàng hoàng sau vụ tai nạn. Nhiều người dân nơi đây cho biết họ thường xuyên chứng kiến các vụ tai nạn xảy ra giữa tàu lửa và xe cộ, gia súc qua đoạn đường dân sinh này.
 

Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Huế: Đường ngang dân sinh không có rào chắn - Ảnh 1.

Các công nhân đang khắc phục sự cố

 

Anh Nguyễn Hải, người dân xóm Mía cho hay người dân ở đây luôn lo sợ khi đi ngang qua đường dân sinh vì không có rào chắn, barie, điểm giao cắt chỉ có biển cảnh báo.

"Xe ô tô con, xe máy va chạm với tàu hỏa thường xuyên xảy ra. Chỗ này cũng có người chết vì bị tàu hỏa tông. Tuy nhiên chưa có khi nào mà tàu hỏa va chạm với xe tải lớn và nghiêm trọng như vậy. Ở đây không có rào chắn nên khi tàu đến, dù đã kéo còi từ xa vẫn có người cố vượt qua nên xảy ra tai nạn", anh Hải kể.

Người dân xóm Mía cho hay đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng lắp rào chắn nhưng chưa có kết quả. Theo anh Hải, xóm Mía và các xóm bên trong có gần 200 hộ dân. Con đường dân sinh này có lượng người và xe lưu thông rất lớn. Ngoài việc lo sợ tai nạn thì còn bị tổn thất về kinh tế vì trâu bò thường xuyên bị đâm chết.
 

Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Huế: Đường ngang dân sinh không có rào chắn - Ảnh 2.
 

"Trâu bò đi ngang qua đây không có rào chắn nên khi tàu đến vẫn đi tiếp. Chuyện trâu bò chết xảy ra như cơm bữa. Dân ở đây cũng mấy chục hộ, chủ yếu làm nông nuôi trâu bò nên chúng tôi không có cách gì tránh được", anh Lê Nguyện bức xúc nói.

Trao đổi với PV, ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên thừa nhận còn nhiều tuyến đường dân sinh qua tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có rào chắn, barie mà chỉ có biển cảnh báo.

Theo ông Hoán, các tuyến đường dân sinh có 3 loại hình để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông là barie tự động, gác chắn và biển cảnh báo. Ông Hoán cũng cho biết đang có dự án xây dựng barie tự động cho các tuyến đường dân sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
 

Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Huế: Đường ngang dân sinh không có rào chắn - Ảnh 3.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

 

"Vị trí xảy ra tai nạn cũng nằm trong dự án xây dựng barie tự động. Tuy nhiên kế hoạch chưa được triển khai thì đã xảy ra tai nạn thương tâm", ông Hoán nói.

>>> Tai nạn tàu hoả ở Huế: Lời kể của những người đập cửa thoát hiểm khi xảy ra tai nạn

>>> Tàu hỏa lật sau va chạm với ôtô, 3 người tử nạn

Theo Trí thức trẻ


tai nạn đường sắt ở huế tai nạn đường sắt tin tin hot Huế tai nạn tin tức

Tin tức mới nhất