Vụ tai nạn kinh hoàng tại Hàng Xanh: Nữ tài xế đối diện mức án nào?

Vụ tai nạn nghiêm trọng tại ngã tư Hàng Xanh khiến một người tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nữ tài xế gây tai nạn đã lái xe sau khi uống bia rượu.

Liên quan đến vụ tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh, ngày 22/10, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang phối hợp với phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Vụ tai nạn kinh hoàng tại Hàng Xanh: Nữ tài xế đối diện mức án nào?-1

Chiếc xe gây tai nạn bị hư hỏng nặng

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 21/10, bà Nguyễn Thị Nga (SN 1982, ngụ phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM) điều khiển xe BMW, chạy trên đường Điện Biên Phủ, hướng từ quận 3 ra cầu Sài Gòn.

Khi đến ngã tư Hàng Xanh, ô tô bất ngờ tông 5 xe máy và 1 taxi đang lưu thông cùng chiều, sau đó tiếp tục lao vào 1 taxi khác mới dừng lại.

Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ bị cuốn vào gầm xe, tử vong tại chỗ, nhiều người khác bị thương phải đưa đến cấp cứu tại bệnh viện. 5 xe máy, 1 xe taxi bị hư hỏng, biến dạng sau tai nạn.

Vụ tai nạn kinh hoàng tại Hàng Xanh: Nữ tài xế đối diện mức án nào?-2

Hiện trường vụ tai nạn

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã mời nữ tài xế lái gây ra vụ tai nạn về trụ sở Công an phường 21, quận Bình Thạnh để làm việc. Tại Công an phường 21, bà Nga khai nhận trước lúc gây tai nạn đã dùng bia rượu tại một nhà hàng tại quận 3. Tàn tiệc, nữ tài xế lái xe về nhà, khi đến ngã tư Hàng Xanh thì gây ra vụ tai nạn kể trên.

Kết quả đo nồng độ cồn đối với bà Nga cho thấy vượt quá cao so với quy định. Cụ thể, kết quả: 0,94 miligam/1 lít khí thở.

Trao đổi với PV vào sáng 22/10, bác sĩ Hồ Văn Hân, bác sĩ CK2 - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định, cho biết, vào khuya 21/10, BV nhân dân Gia Định tiếp nhận 5 trường hợp là những người vừa bị tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh.

Trong đó, 2 người chỉ bị xây xát nhẹ là em N.H.P. (SN 2002) và N.C.P. (SN 1996, cùng ngụ tỉnh Bình Dương), sau khi sơ cứu đã được cho xuất viện.

3 trường hợp còn lại bị nặng hơn nên đang được tiếp tục điều trị. Trong đó, bệnh nhân P.H.B. (SN 1994, quê tỉnh Khánh Hòa) bị gãy 1/3 xương đùi trái; bệnh nhân H.H.D. (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ.

Bệnh nhân bị nặng nhất là anh C.T.T. (khoảng 30 tuổi) bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, hàm mặt, ngực, hiện đang bị hôn mê, thở máy, tiên lượng nặng.

Liên quan đến vụ tai nạn này, trao đổi với PV, luật sư Đặng Đức Trí – Giám đốc hãng luật Roma cho biết, chiếu theo các quy định pháp luật, hành vi của nữ tài xế gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh đêm 21/10 làm 6 người thương vong đã đủ yếu tố cấu thành tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, quy định tại điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Khoản 3, Điều 260 quy định, phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: a) Làm chết 03 người trở lên; b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên; c) Gây thiệt hại về tài sản 1.500.000.000 đồng trở lên.

Nữ tài xế gây tai nạn làm chết 1 người, 5 người bị thương, nên có thể mức hình phạt được quy định tại điểm b, khoản 3 Điều 260 BLHS: “Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên”, có mức hình phạt của điều khoản này từ 7 – 15 năm tù giam.

Ngoài án phạt tù, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Theo Nguoiduatin


Tai nạn ngã tư Hàng Xanh tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất