2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nạn nhân Linh được người thân nhận dạng 'đúng anh trai tôi rồi'

Sau khi khám nghiệm và nhận dạng thi thể, người thân của nạn nhân thứ 1 đã nhận ra và vô cùng đau đớn trước cái chết của ông Linh.

Liên quan đến vụ án 2 thi thể người bị đổ bê tông trong ngôi nhà cấp 4 ở Bình Dương, sáng nay 20/5, cơ quan công an đã có kết quả giám định ADN của 2 nạn nhân. Cụ thể, một người là ông Trần Đức Linh (51 tuổi, ở Quỳ Hợp, Nghệ An), nạn nhân còn lại Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM). 

Cũng trong sáng nay, người nhà của nạn nhân Trần Đức Linh đi từ Nghệ An cũng đã có mặt tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để nhận dạng.  

Anh Trần Hồng Quân (con ông Trần Đức Linh) tiết lộ với Zing anh đang cùng người thân nhận diện nạn nhân. Nhìn qua cửa kính và dấu vân tay do cơ quan chức năng cung cấp, anh Quân cho rằng là nạn nhân là người cha đã rời quê vào miền Nam từ 3 năm trước.

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nạn nhân Linh được người thân nhận dạng đúng anh trai tôi rồi-1
Ông Linh sau khi chết bị các đối tượng nhét vào thùng nhựa hình trụ

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, ông Trần Đức Giáp (50 tuổi, quê Nghệ An, em trai nạn nhân Trần Đức Linh) khi nhìn thấy thi thể ông Linh đã nấc nghẹn: "Đúng là anh trai tôi thật rồi”.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, ông Giáp cho biết: "Tôi vẫn không thể tin, nhưng sự thật này quá đau lòng với tôi. Ở ngoài quê, cả gia đình bàng hoàng khi tôi gọi điện báo về nói đúng anh Linh rồi".

Theo ông Giáp, từ khi rời quê hương, ông Linh được đoán làm việc ở một nơi nào đó vất vả kiếm tiền nên không có điều kiện về. Đến khi nhận được tin đã tìm thấy anh trai, gia đình ông lại nhận được tin buồn. 

Chia sẻ với báo Tổ Quốc, ông Giáp nói: "Càng đau đớn hơn khi thành viên trong gia đình bị sát hại rất dã man, người ta tìm cách phi tang xác. Nếu không nhờ người dân và công an tìm ra thì có lẽ gia đình không biết bao giờ mới gặp lại anh Linh".

Ông Giáp cho biết, sáng nay (20/5) ông đến trụ sở Công an để nhân dạng, qua kiểm tra dấu vân tay, công an xác nhận nạn nhân Linh chính là người thân trong gia đình ông Giáp. Kiểm tra ADN của nạn nhân và con trai nạn nhân thì cho ra kết quả trùng khớp.

Tuy nhiên, hiện vụ việc vẫn đang còn nhiều tình tiết phức tạp, công an vẫn tiếp tục giữ lại thi thể nạn nhân Linh để xác định thêm. Theo ông Giáp, công an hẹn ông vào ngày mai quay lại để họ bàn giao thi thể về cho gia đình, đưa về quê mai táng. 

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nạn nhân Linh được người thân nhận dạng đúng anh trai tôi rồi-2
Người thân đã nhận ra thi thể nạn nhân thứ nhất và sẽ được đưa về quê mai táng vào ngày mai 21/5.

Được biết, ông Linh có 2 người con: một trai, một gái. Con trai đầu tên Trần Hồng Quân (25 tuổi), con gái 16 tuổi, đang học lớp 10.

Hơn 10 năm trước, nạn nhân Linh xuất khẩu lao động bên Ukraine. Được vài năm, ông Linh về quê rồi bắt đầu theo "tu luyện" môn phái lạ mà chính gia đình cũng không ai hiểu là gì. Ông Linh có mời những người thân và người dân địa phương "tu luyện" theo nhưng do vẫn chưa biết rõ môn pháp này là gì nên không có ai tham gia. 

Năm 2015 ông Linh ly hôn với vợ, hai con ở với mẹ, còn ông Linh bỏ đi đâu không rõ. Sau đó đến tháng 2/2018, ông Linh về bán nhà và tài sản rồi bỏ đi biền biệt, mất liên lạc với gia đình từ đó đến nay. 

Đáng chú ý, hơn một tháng trước, vợ ông Trần Đức Trung (em trai nạn nhân) nhận được điện thoại của một người nói rằng ông Trần Đức Linh đang "đi sai đường". Khi vụ án được phát hiện, ông Trung nghi ngờ người báo tin liên quan đến nhóm nghi can trong vụ án.

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nạn nhân Linh được người thân nhận dạng đúng anh trai tôi rồi-3
Hơn một tháng trước, vợ ông Trần Đức Trung (em trai nạn nhân) nhận được điện thoại của một người nói rằng ông Trần Đức Linh đang "đi sai đường"

Trong ngày 20/5, cơ quan công an vẫn đang tiến hành thẩm vấn, lấy lời khai của 4 nghi phạm liên quan đến vụ án. Đó là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương). Còn những người liên quan trong vụ án vẫn đang được cảnh sát truy xét. 

Tại cơ quan công an, nhóm nghi can khai trong quá trình tu luyện giáo phái lạ, Trần Đức Linh do thấy "phần quỷ" trong người lấn át nên đã nhảy từ lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. 

Trong thời gian đó, nhóm người tiếp tục tu luyện giáo phái lạ tại đây. Gần 1 tuần sau, nhóm này đưa thi thể anh Linh lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ của Hà về căn nhà tại xã Hưng Hòa đã thuê trước đó. 

Để tránh gây mùi hôi, nhóm này bỏ thi thể anh Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục tu luyện trong căn nhà.

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nạn nhân Linh được người thân nhận dạng đúng anh trai tôi rồi-4
Phạm Thị Thiên Hà (trái) và mẹ là Trịnh Thị Hồng Hoa. Ảnh: Công an cung cấp.

Còn nạn nhân thứ 2, bị giết khi nhóm đối tượng thấy ông Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm. Do đó, Hà và Thanh đã nảy sinh ý định giết Thành trước khi người này bị "quỷ nhập". 

Để thực hiện ý định giết anh Thành, Hà và Thanh đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu rồi thừa cơ chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ. Sau khi giết chết nạn nhân, Hà và Thanh vẫn sinh hoạt và tu luyện bình thường. 

Tiếp đó nhóm chuyển đến khách sạn ở 1 tháng và tiếp tục tu luyện tại đây. Khi bị bắt, trên xe của nhóm đối tượng có 30 lượng vàng, 20 ngàn USD, 300 triệu đồng tiền mặt, số tiền trên được nghi can Hà khai nhận có được từ lúc bán căn nhà tại quận Tân Phú, TP.HCM, được Hà chủ động quản lý. Hà cho biết mình là trưởng nhóm, lo việc chi tiêu, chi phí sinh hoạt cho các thành viên.

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nạn nhân Linh được người thân nhận dạng đúng anh trai tôi rồi-5
Ảnh Zing

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-thi-the-bi-do-be-tong-nan-nhan-linh-nguoi-than-nhan-dang-n-184395.html

giết người đổ bê tông ở bình dương phi tang xác Giết Người thi thể

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương