Vụ VĐV tố bị ăn chặn tiền thưởng: Cục Thể dục thể thao phải nộp báo cáo trước 1/3

Liên quan đến vụ VĐV thể dục dụng cụ Phạm Như Phương tố bị “ăn chặn” tiền thưởng, theo yêu cầu mới nhất từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao sẽ phải nộp báo cáo trước ngày 1/3.

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao cho biết đang khẩn trương hoàn thành báo cáo về toàn bộ sự vụ của VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) Phạm Như Phương tố bị “ăn chặn” tiền thưởng.

Được biết, theo yêu cầu mới nhất từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao sẽ phải nộp báo cáo trước ngày 1/3.

Vụ việc VĐV Phạm Như Phương tố bị ăn chặn tiền thưởng "nổ" ra từ ngày 15/1. Hai ngày sau, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có công văn đến Cục Thể dục thể thao, yêu cầu làm rõ sự việc và báo cáo bộ trước ngày 25/1. 

Tuy nhiên, đến ngày 29/1, Cục Thể dục thể thao vẫn chưa hoàn thành việc rà soát, kiểm tra để báo cáo bộ. Khi đó, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Cục chưa gửi được báo cáo do số lượng HLV, VĐV thể dục dụng cụ được yêu cầu giải trình, xác minh lên tới hơn 40 người, trong ba năm 2021, 2022, 2023. Vụ việc còn liên quan đến Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội".

Vụ VĐV tố bị ăn chặn tiền thưởng: Cục Thể dục thể thao phải nộp báo cáo trước 1/3-1
VĐV Phạm Như Phương giải nghệ ở tuổi 20. Ảnh: VietNamNet

Trong khi đó, theo VietNamNet, ông Đặng Hà Việt hôm 1/2 chia sẻ: "Thời hạn phải báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là vào ngày 25/1/2024 nhưng thực sự đến lúc này chúng tôi chưa thể hoàn thành.

Bộ đã phê bình, nhắc nhở chậm báo cáo về vụ việc ở tuyển Thể dục dụng cụ. Tuy nhiên, vấn đề này rất phức tạp phải rà soát kỹ, trong đó làm rõ nội dung VĐV có tập hay không tập, tập cho mục đích gì...

Đặc biệt, như phản ảnh của VĐV Phạm Như Phương, nếu không tập mà có tiền công là chuyện rất lớn, rất nguy hiểm. Vì thế, chúng tôi phải xác định và kiểm tra lại toàn bộ phiếu thu - chi, chấm công trong nhiều năm... nên mất rất nhiều thời gian. 

Nói thật, tôi và nhiều lãnh đạo Cục Thể dục thể thao liên tục phải làm việc tới 8-9h tối để rà soát các vấn đề. Chúng ta không thể vội vàng được".

Cũng theo ông Đặng Hà Việt,  khi nào có kết luận cuối cùng, Cục Thể dục thể thao sẽ báo cáo lên Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, đồng thời công báo rộng rãi với báo chí.

"Cục Thể dục thể thao khẳng định xử lý nghiêm, để đảm bảo tính răn đe. Thể thao Việt Nam phải tốt đẹp, mang tới những tấm gương, động lực lớn cho toàn thể người dân có động lực cống hiến", VietNamnet dẫn lời ông Đặng Hà Việt.

Trước đó, sau khi phản ánh về chuyện phải chia tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng và đóng "quỹ lạ", VĐV Phạm Như Phương tố 2 HLV trưởng tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia chấm công vào ngày nghỉ (thứ Bảy, Chủ nhật) của VĐV dù không tập. Đáng nói là VĐV vẫn hưởng tiền tập nhưng phải trích lại một nửa cho HLV nộp vào quỹ đội.

Trong giải trình của một HLV cho biết, tiền mà VĐV Phạm Như Phương đóng vào quỹ là để phục vụ cho mục đích chung của đội, cụ thể như thăm hỏi người nhà ốm đau, sinh nhật, liên hoan, hiếu hỉ và nhiều phát sinh khác.

Vụ VĐV tố bị ăn chặn tiền thưởng: Cục Thể dục thể thao phải nộp báo cáo trước 1/3-2
Liên quan đến vụ việc VĐV Phạm Như Phương tố bị ăn chặn tiền thưởng, Cục Thể dục thể thao sẽ phải nộp báo cáo trước ngày 1/3. Ảnh minh họa: VTC News

Cục Thể dục thể thao đã yêu cầu đội Thể dục dụng cụ cũng như các đội tuyển khác phải hủy bỏ ngay quỹ riêng của đội (nếu có), không được bắt VĐV đóng tiền với bất kỳ lý do nào.

Đồng thời, Cục Thể dục thể thao cũng thuyết phục VĐV Phạm Như Phương tiếp tục ở lại tập luyện, thi đấu cống hiến cho thể thao Việt Nam nhưng VĐV này từ chối, kiên quyết giải nghệ ở tuổi 20.

Liên quan đến vụ việc, VTC News đưa tin, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương xác nhận hai thông tin. Một là tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia có tổ chức tập thêm vào ngày Chủ nhật và ngày lễ khi thực hiện các nhiệm vụ quốc tế quan trọng. Hai là tuyển Thể dục dụng cụ - cả HLV và VĐV - có tổ chức thu tiền cho các hoạt động chung và người thu là HLV trưởng.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo Cục Thể dục thể thao kiểm tra, làm rõ quá trình chấm công của các đội tuyển và các ngày tập thêm.

Ban huấn luyện phải báo cáo giáo án, giáo trình những ngày tập thêm này, số lượng vận động viên tham gia tập luyện và nghỉ, ban huấn luyện báo cáo, giải trình lại các khoản thu.

Sau khi hoàn thành, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch sẽ có thông tin gửi đến báo chí, trên tinh thần các thông tin được minh bạch và rõ ràng nhất, kể cả việc xử lý nghiêm và đưa ra hình thức xử phạt. Mức phạt dựa theo quy định.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vdv-to-bi-an-chan-tien-thuong-cuc-the-duc-the-thao-phai-nop-bao-cao-truoc-1-3-a611395.html

Phạm Như Phương vận động viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao