Vụ xe khách tông chết 4 người: 'Cảnh tượng thật kinh hoàng'

Ôtô khách tránh xe máy qua đường nên lao vào nhóm người đang mua hàng, rồi kéo các nạn nhân xuống gầm.


Xe khách đánh lái tránh một người đàn ông qua đường nên lao vào nhóm người đứng mua hàng, cuốn tất cả vào gầm.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 6h15 ngày 3/8, tại km 1634+500 m đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (Gia Lai) khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương. Nhiều giờ sau vụ tai nạn, người dân và các tiểu thương tại chợ Chư Sê vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc.

Nạn nhân nằm la liệt dưới gầm xe khách

Chứng kiến toàn bộ sự việc, ông Phan Văn Đức (nhà sát hiện trường) cho biết thời điểm xảy ra tai nạn ông đang dọn hàng ra bán.

Khi tôi mới mở cửa thì nghe một tiếng ầm, ngay sau đó là xe khách lao vào nhóm người đang bán hàng trên đường. Lúc này, tôi chỉ biết kêu trời. Khi chạy ra thì thấy nhiều người cùng xe máy bị ôtô khách cuốn vào gầm", ông Đức nói.

Vụ xe khách tông chết 4 người: Cảnh tượng thật kinh hoàng-1
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Minh Lộc.

Theo ông Đức, tài xế xuống xe ngay sau đó, nhờ gọi cấp cứu và báo cơ quan chức năng.

"Tôi cùng tài xế và người dân đưa nạn nhân bị thương lên taxi đi cấp cứu và gọi báo cơ quan chức năng", nhân chứng này kể thêm.

Chị Nguyễn Thị Nhung (trú tại thị trấn Chư Sê) kể chị cùng con gái 9 tuổi ra khu vực trước cổng chợ mua đồ ăn sáng. "Tôi vừa gửi xe bước ra cửa thì ôtô khách ầm ầm lao đến. Tôi vội kéo đứa con gái chạy lên vỉa hè. Khi quay lại nhiều người mắc kẹt dưới gầm xe", chị Nhung chia sẻ.

Người phụ nữ cho biết mình cùng con gái may mắn thoát chết trong gang tấc.

"Người dân hô hào đưa các nạn nhân ra ngoài, đi cấp cứu. Ít phút sau, các cơ quan chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường. Đây là lần đầu tiên tại khu vực này xảy ra tai nạn làm nhiều người chết như vậy. Một cảnh tượng kinh hoàng", chị Nhung nói.

Tài xế khai do tránh người qua đường

Sau khi đưa người gặp nạn đi cấp cứu, tài xế xe khách đã đến Công an huyện Chư Sê trình diện.

Tài xế khai, khi đến địa điểm trên thấy người đàn ông điều khiển xe máy qua đường nên đạp phanh. Tuy nhiên, do đường trơn trượt khiến phương tiện lao vào khu chợ ven đường.

Theo người dân địa phương, thời gian gần đây tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường để buôn bán diễn ra phức tạp.

Vụ xe khách tông chết 4 người: Cảnh tượng thật kinh hoàng-2
Khu vực người dân lấn chiếm buôn bán là nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Minh Lộc.

"Thường ngày, người dân đưa hàng hóa để dưới đường bán rất nguy hiểm. Trước đây cơ quan chức năng chưa làm đường gom thì người dân ngồi trên vỉa hè. Gần một năm nay, người dân để hàng dưới đường, cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra nhưng không thể ngăn chặn", một người dân nói.

Sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị đã đến thăm hỏi hỗ trợ ban đầu cho gia đình có người bị nạn.

Khoảng 6h15, ngày 3/8, xe khách mang biển số 19B-009.18, do tài xế Nguyễn Văn Nhất (40 tuổi, quê Phú Thọ) cầm lái chạy theo hướng Bắc - Nam. Đến thị trấn Chư Sê, xe đã tông vào một số người dân đứng bên lề đường khiến 4 người chết, một người bị thương.

Sau khi xảy ra tai nạn, công an đã kiểm tra nhanh đối với tài xế Nhất về nồng độ cồn và ma túy nhưng kết quả đều âm tính.

Theo Zing


tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất