'Vua bóng đá' Pele và những thước phim hé lộ góc khuất

Có những tác phẩm kể lại toàn bộ cuộc đời của "Vua bóng đá" Pele với nhiều góc khuất.

“Vua bóng đá” Pele là một huyền thoại trên sân cỏ. Có lần khi được hỏi về việc tại sao lại muốn làm phim về cuộc đời mình, ông nói: “Tôi muốn có một hình ảnh để lại cho thế hệ của cháu tôi.

Khi chúng lớn lên, chúng sẽ biết về tôi, không chỉ về những bàn thắng trên sân, mà còn về nhiều thứ khác”.

Vua bóng đá Pele và những thước phim hé lộ góc khuất-1
Bộ phim "Pele Eterno" (Pele Sống Mãi)

Năm 2005, bộ phim tài liệu về cuộc đời của ông mang tên Pele Eterno (Pele Sống Mãi) mới được hoàn thành sau 5 năm “thai nghén”. Phim dài 120 phút, do đạo diễn Anibal Massaini thực hiện, là những hình ảnh và tâm sự của những người trong gia đình Pele về cuộc đời của ông - một huyền thoại bóng đá.

Phim còn có hình ảnh của khoảng 300 bàn thắng mà ông đã ghi được (trong tổng số hơn 1.200 bàn thắng của cả cuộc đời), những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, bắt đầu từ World Cup 1958.

Pele coi cuốn phim là “Cuốn kinh thánh” của cuộc đời ông.

Tới tháng 2/2021, Netflix cho ra mắt bộ phim tài liệu kể lại toàn bộ cuộc đời của Pele với nhiều góc khuất của “Vua bóng đá”, những bí mật chưa từng được tiết lộ trong quá khứ.

Vua bóng đá Pele và những thước phim hé lộ góc khuất-2
Pele là bạn thân của John Lennon

Ít ai biết rằng, Pele là bạn thân của John Lennon, trưởng nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. Cách họ gặp nhau cũng khá đặc biệt. Năm 1975, Pele tới Mỹ khoác áo New York Cosmos.

Ông được chỉ định học tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ và trùng hợp thay, John Lennon cũng đang ở Mỹ học tiếng Nhật để chuẩn bị cho một dự án âm nhạc.

Đó là lần đầu tiên hai người gặp nhau dù đã nhiều lần trao đổi thư từ. Năm 1966, Lennon và anh em trong ban nhạc tìm tới tận sảnh khách sạn nơi ĐT Brazil đóng quân ở World Cup nhưng lãnh đạo LĐBĐ quốc gia này kiên quyết từ chối, không cho họ gặp Pele.

Vua bóng đá Pele và những thước phim hé lộ góc khuất-3
Tác phẩm “Pele: Birth of a Legend”

Bên cạnh đó, công chúng yêu mến điện ảnh và bóng đá còn nhớ tới tác phẩm Pele: Birth of A Legend. Đây là phim bóng đá kể về huyền thoại Pele nổi tiếng của làng túc cầu thế giới.

Bộ phim tiểu sử dài 107 phút ra mắt công chúng năm 2016. Phim kể về hành trình vua bóng đá Pele từ thời thơ ấu đến niên thiếu chơi bóng tại Brazil và từng bước thành công, cùng đội tuyển chinh phục World Cup 1958.

Nhân vật chính Pele do Kevin de Paula thủ vai đã diễn xuất tốt. Ngoài ra chính Pele cũng có một vai diễn khách mời trong phim.

Phim được quay bắt đầu ở Rio de Janeiro vào tháng 9/2013 và kéo dài đến cuối năm 2014. Tuy nhiên phần kịch bản thiếu chiều sâu khiến phim nhận về những phản ứng tiêu cực từ các nhà phê bình phim.

Ông không chỉ đóng chính trong phim tài liệu mà còn sáng tác các bản nhạc gồm cả nhạc phim Pele năm 1977. Ông từng tham gia phim Escape To Victory năm 1981 kể về một trận đấu bóng đá trong thế chiến II.

Khi đó, ông đóng cùng các diễn viên nổi tiếng, trong đó có tài tử Sylvester Stallone.

Vua bóng đá Pele và những thước phim hé lộ góc khuất-4
Pele đóng phim "Escape To Victory" cùng tài tử Sylvester Stallone

Năm 1969, Pelé đóng vai chính trong một tác phẩm gọi là Os Estranhos, về việc tiếp xúc đầu tiên với người ngoài hành tinh. Phim này được sản xuất để thu hút sự chú ý của công chúng vào các sứ mệnh Apollo.

Năm 2001, ông đóng một vai cameo trong bộ phim châm biếm, Mike Bassett: England Manager.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/34vua-bong-da34-pele-va-nhung-thuoc-phim-he-lo-goc-khuat-c47a20140.html

Pele

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao