Vừa đẻ 1 tháng mẹ chồng đòi ôm cháu qua ngủ cùng, tôi nói câu này rồi bế lại con

Bố mẹ Khánh nói tôi cướp tiền của con trai ông bà, ăn trên xương máu gia đình họ. Mỗi lần như thế tôi rất sợ hãi,...

Tôi lấy Khánh được 2 tuần thì anh lên máy bay sang Nhật. Trước khi cưới, Khánh cũng nói với tôi Khánh xây nhà xong còn nợ 200 triệu nhưng đúng lúc đó tôi biết tin mình có thai, thôi thì nhắm mắt đưa chân 2 đứa cưới vội để Khánh sang Nhật.

Tôi và Khánh cũng nói rõ với nhau, đám cưới xong tôi vẫn sẽ ở với bố mẹ đẻ, chờ Khánh đi về rồi tính sau. Nhà Khánh xây thì tạm thời để cho bố mẹ chồng ở.

Sở dĩ để cho bố mẹ chồng là vì ông bà có nhà riêng nhưng 10 năm trước làm ăn thua lỗ đã bán căn nhà đó đi biệt tăm, để lại anh em Khánh với ông bà già. Tới lúc trả hết nợ, bố mẹ Khánh trở về, ở trong căn nhà cũ của ông bà, còn Khánh mua được miếng đất khác, làm nhà riêng vì mâu thuẫn với bố mẹ.

Tôi cũng không biết sự tình thế nào, chỉ thấy Khánh với bố mẹ như thế mãi cũng không phải chuyện hay nên mới bảo Khánh thôi thì để bố mẹ lên ở cho rộng rãi. Tôi ở nhà lúc rảnh rỗi cũng thỉnh thoảng qua chơi, thăm hỏi. Được cái, Khánh cũng hiền, nghe lời tôi nên mối quan hệ trong nhà mới dịu dần đi.

Vừa đẻ 1 tháng mẹ chồng đòi ôm cháu qua ngủ cùng, tôi nói câu này rồi bế lại con-1
Cưới nhau được 2 tuần thì Khánh đi. Ảnh minh họa.

Nhưng sau đó tôi nhận ra lý do vì sao Khánh lại không muốn qua lại với bố mẹ mình, mẹ Khánh ham mê cờ bạc, bố Khánh thì uống rượu triền miên. Hồi mới có bầu lần nào gặp bà cũng xin tiền, tôi cũng cho cho phải phép. Tới lúc bị xin nhiều quá tôi cũng ngại chẳng qua thăm nữa bố mẹ Khánh thay nhau tới tận nhà, một hai lần vào nhà chào hỏi bố mẹ tôi rồi xin khéo, tới lần thứ 3-4 bắt đầu dở thói ăn vạ, không cho thì mắng nhiếc đủ điều.

Bố mẹ Khánh nói tôi cướp tiền của con trai ông bà, ăn trên xương máu gia đình họ. Mỗi lần như thế tôi rất sợ hãi, Khánh cũng gọi về đe dọa, van xin ông bà bao lần mà không được. Cũng may 9 tháng 10 ngày cũng qua, tôi đi sinh an toàn nhưng vừa sinh xong chưa đầy tháng bố mẹ Khánh lại xuống ngọt nhạt, xin tôi về nhà nội ở.

Lúc đó bố mẹ Khánh thể hiện mình tử tế lắm, nói là muốn có trách nhiệm với cháu đích tôn, rồi thì bố mẹ tôi có tới 4 đứa cháu vất vả để nhà nội đỡ đần cho,...

Cuối cùng, vì không muốn bố mẹ Khánh lại làm loạn nhà nữa tôi đồng ý về nhà nội ở với điều kiện em gái tôi theo về ở cùng vừa là chăm sóc, vừa trông con cháu. Khánh ở xa, cũng chẳng biết làm thế nào chỉ bảo tôi cẩn thận.

Vừa đẻ 1 tháng mẹ chồng đòi ôm cháu qua ngủ cùng, tôi nói câu này rồi bế lại con-2
Tôi ôm con nhỏ về ở cùng vì sợ ông bà làm loạn. Ảnh minh họa.

Về ở đó 1 ngày tôi đã phát điên, bố Khánh hút thuốc lào liên tục còn mẹ Khánh thì "đam mê" thuốc lá. Tôi bảo ông bà đừng hút trong nhà, ảnh hưởng tới cháu thì ông bà mang về phòng mình hút, mỗi lần mở cửa là hôi kinh dị.

Chưa kể, căn nhà chỉ mới để ông bà ở vài tháng đã như bãi chiến trường, hình như 2 người họ chưa từng quét qua nhà, nếu tôi không tới dọn dẹp họ cũng sẽ chẳng thèm để ý tới. Từ chỗ em gái chỉ phải chăm tôi với con thì giờ phải chăm cả bố mẹ chồng tôi.

Chưa kể, cứ đúng 7h tối, 2 người bắt đầu pha trà, rủ hội tới uống rượu, đánh bài, hút thuốc khói um nhà. Vì ông bà ở tầng 1, tôi với con ở tầng 2 nên cũng đành ngậm ngùi không nói gì, mong qua hết thời gian này tìm cớ về nhà ngoại thôi.

Đỉnh điểm là tuần trước, sau khi tôi vừa sinh con hơn 1 tháng, mẹ Khánh không hiểu bị sao, đòi tôi phải đưa cháu cho bà ôm ngủ, trước đó bà có bao giờ ôm cháu, có bao giờ hỏi thăm nó đâu, tối đó lại nằng nặc đòi đưa con cho bà ru ngủ. Trong khi người bà toàn mùi rượu, thuốc..., xót con, tôi bảo bà đi tắm đi rồi hãy bế cháu. Thế là "3 máu 6 cơn", mẹ Khánh chửi tôi vuốt mặt không kịp, nào là thái độ với nhà chồng, là mất gốc, mất nết...

Tôi đồng ý là từ lúc tôi dọn về đây cũng có chút thái độ "đá thúng đụng nia" nhưng ai vào trường hợp tôi thì cũng sẽ cư xử như thế thôi.

Nghĩ tức quá, tôi giật lấy con từ tay bà, cứng miệng bảo ông bà đây là nhà tôi, ông bà không thích thì dọn về nhà mình ở. Còn nếu cứ lằng nhằng như này tôi sẽ về ngoại, mọi chuyện đợi Khánh về giải quyết.

Nói xong để tránh 2 người họ làm chuyện ngu ngốc, tôi gọi nhà ngoại tới đón. Buổi tối đó các chú nhà tôi tới hơn 10 người, ai cũng cầm gậy gộc dọa bố mẹ Khánh chết khiếp, từ hôm dọn về tới giờ chưa thấy 2 người bén mảng tới.

Giờ tôi mới thấy thương Khánh, cũng lo vài năm nữa anh về ông bà ta lại "cào mặt ăn vạ" không trả nhà thì sao? Căn nhà đó là bao nhiêu công sức của anh, xa gia đình, xa vợ con như thế mà về lại bị người khác cướp công thì uổng quá.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vua-de-1-thang-me-chong-doi-om-chau-qua-ngu-cung-toi-noi-cau-nay-roi-be-lai-con-d237827.html

gia đình hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất