Điện thoại phát nổ khi vừa sạc pin vừa sử dụng, bé trai 12 tuổi bị dập nát bàn tay

Điện thoại bất ngờ phát nổ vì sử dụng trong lúc đang sạc, bé trai 12 tuổi bị chấn thương dập nát bàn tay.

Sáng 29/2, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một bé 12 tuổi bị chấn thương dập nát bàn tay vì nổ điện thoại.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 28/2, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân Trần Minh Ch., 12 tuổi, trú tại xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng chấn thương dập nát bàn tay trái, mất 2 ngón tay 4-5, mất rất nhiều da cơ.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc, cháu Ch. cho biết: “Vào khoảng 1h ngày 28/2, thấy điện thoại của mẹ gần hết pin nên cháu cắm sạc. Trong lúc đang sạc, cháu cầm điện thoại để chơi trò chơi được khoảng 10 phút thì điện thoại nóng dần lên và bất ngờ phát nổ”.

Điện thoại phát nổ khi vừa sạc pin vừa sử dụng, bé trai 12 tuổi bị dập nát bàn tay-1
Bệnh nhân Trần Minh Ch. đang được điều trị, theo dõi sau phẫu thuật.

Được biết, chiếc điện thoại bị nổ nói trên được mẹ cháu Ch. mua và sử dụng từ lâu. Trước đó, vài lần cháu Ch. vừa sạc điện thoại vừa sử dụng và không việc gì. Đến trưa 28/2, cháu tiếp tục sử dụng điện thoại trong lúc cắm sạc thì xảy ra sự việc.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành băng bó vết thương, xét nghiệm và mổ cấp cứu cắt lọc vết thương cho bệnh nhân Ch. Hiện, bệnh nhân Ch. đang tiếp tục được theo dõi nhiễm trùng sau mổ và nguy cơ hoại tử các ngón 1, 2, 3.

Cho đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân không có dấu hiệu sốt, không có dấu hiệu bị nhiễm trùng, vết thương ít rỉ dịch và các ngón 1, 2, 3 còn hồng. Quá trình điều trị, bệnh nhân Ch. sẽ còn phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần nữa. Tuy nhiên, việc lấy lại chức năng vận động của bàn tay trái cho bệnh nhân rất khó khăn, cần có sự phối hợp của cả bệnh nhân và người nhà”, bác sĩ Nguyễn Trọng Huỳnh, Khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thông tin.

Bác sĩ Huỳnh khuyến cáo, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận trường hợp bị chấn thương do nổ điện thoại. Sự việc là hồi chuông cảnh báo cho người dân về những hiểm họa từ việc sử dụng điện thoại trong lúc đang sạc.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/be-trai-12-tuoi-bi-dap-nat-ban-tay-vi-dien-thoai-phat-no-trong-luc-sac-a467327.html

nổ điện thoại

Tin tức mới nhất