Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in

Những vườn bưởi trĩu quả, trái vàng ươm, căng bóng, lúc lỉu trên cành lá xanh tươi là điểm check-in được nhiều người dân Hà Nội yêu thích.

Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in-1
Từ giữa tháng 12/2023 đến nay, một số nhà vườn trồng bưởi Diễn tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thử nghiệm mở cửa đón khách, cung cấp dịch vụ tham quan, chụp ảnh trong mùa bưởi chín rộ.

Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in-2
Những quả bưởi chín đều, vàng ươm, vỏ bóng láng, lơ lửng trên cành như những chiếc bóng đèn, tạo thành bối cảnh thu hút du khách ghé thăm.

Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in-3
Bà Vũ Thị Lan Thanh (áo dài xanh) cùng bạn bè đi từ Vĩnh Phúc về Hà Nội để chụp ảnh cùng vườn bưởi Diễn ngàn gốc trĩu trịt quả. Bà Thanh rất thích không khí tại đây, không chỉ đẹp mắt bởi màu xanh của lá, màu vàng của bưởi mà còn thoang thoảng mùi hương bưởi dễ chịu.

Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in-4
Bà Dung (Cầu Giấy, áo đỏ) khá bất ngờ với bối cảnh chụp ảnh mới lạ này. "Trước đây ở Hà Nội mọi người hay đi chụp hoa sen, cúc họa mi, hoa đào... Nhưng những điểm đến đó thường khá đông, ồn ào. Những vườn bưởi này vừa đẹp, vừa thanh bình, nhìn ấm cúng, sung túc", bà Dung chia sẻ.

Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in-5
Ông Nguyễn Gia Dũng (nhà vườn Dũng Thu) cho biết, trong một năm sẽ có hai thời điểm du khách chọn tham quan vườn bưởi là lúc bưởi đơm hoa và khi bưởi vào vụ chín. Nhận thấy nhu cầu du khách, nhà vườn mở dịch vụ đón khách tham quan với giá 50.000 đồng/người.

Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in-6
Hiện khu vườn nhà ông Dũng có 2.000 gốc, được chăm sóc kỹ lưỡng nên trái chín đều, vỏ bóng láng, vàng ươm. Các gốc bưởi trồng theo hàng lối thẳng tắp. Cỏ vườn được dọn sạch sẽ.

Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in-7
Ngoài dịch vụ tham quan, chụp ảnh tại vườn, ông Dũng cũng bán bưởi tại gốc cho những ai có nhu cầu. Bưởi loại 1 thường có giá khoảng 35.000-60.000 đồng/quả, bưởi loại 2 có giá khoảng 20.000-30.000 đồng/quả.

Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in-8
Dịch vụ chụp ảnh, trang điểm và cho thuê trang phục cũng "bội thu" tại các vườn bưởi. Giá dịch vụ trọn gói khoảng 1,2 triệu đồng/người.

Vườn bưởi 2.000 cây ở Hà Nội vàng ươm, thơm nức, hút du khách tới check-in-9
Những vườn bưởi này là địa điểm thu hút với du khách trung, cao tuổi hoặc các nhóm gia đình.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vuon-buoi-2-000-cay-o-ha-noi-vang-uom-thom-nuc-hut-du-khach-toi-check-in-2233223.html

chụp ảnh du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao