Vương Nhất Bác: diễn xuất tài năng hay chỉ ăn may nhờ 'Trần Tình Lệnh'?

Hào quang của "Trần Tình Lệnh" đã giúp Vương Nhất Bác tỏa sáng, nhưng diễn xuất của anh vẫn còn nhiều tranh cãi.

Trần Tình Lệnhphim đam mỹ được dựng thành tình huynh đệ, "gây bão" ở Trung Quốc và các nước châu Á vào mùa hè 2019. Phim đã đưa tên tuổi của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác được nhiều người biết đến.

Phim cũng là vai chính thứ hai của Vương Nhất Bác ở mảng truyển hình. Nhiều ý kiến cho rằng nam diễn viên “lên hương” do may mắn là chính. 

Vương Nhất Bác: diễn xuất tài năng hay chỉ ăn may nhờ Trần Tình Lệnh?-1
"Trần Tình Lệnh" đã đưa tên tuổi hai nam chính lên hàng sao 

Lam Vong Cơ có tính cách lạnh lùng, bên ngoài không hề biến sắc khi gặp chuyện. Nhân vật này luôn điềm tĩnh và dùng sự lạnh lùng của mình để giải quyết mọi chuyện. Đây vừa là vai diễn dễ mà không dễ với Vương Nhất Bác. 

Dễ là vì khuôn mặt đơ của anh hợp với Lam Vong Cơ – một vai không cần biểu cảm linh hoạt như Ngụy Vô Tiện. Còn khó là ở những trường đoạn nhân vật này bộc lộ cảm xúc và khóc, cho thấy sự hơi “đuối” của nam diễn viên. Tuy vậy khán giả cũng thông cảm, khi Vương Nhất Bác không xuất thân từ diễn viên chuyên nghiệp.

Vương Nhất Bác: diễn xuất tài năng hay chỉ ăn may nhờ Trần Tình Lệnh?-2
Lam Vong Cơ do Vương Nhất Bác diễn vẫn còn bị đơ nhiều đoạn
 

Sau khi Trần Tình Lệnh chiếu xong, Vương Nhất Bác vụt sáng thành sao. Cùng với Tiêu Chiến, anh được xem là “hiện tượng” thu hút truyền thông và nhãn hàng quảng cáo. Nhưng vẫn còn quá sớm để gọi anh chàng là tài năng diễn xuất. 

Có nhiều diễn viên cũng nổi tiếng nhờ một phim, sau đó họ lại không thể vượt qua cái bóng quá lớn của phim cũ. Điển hình như Lâm Tâm Như, đóng nhiều phim rồi nhưng vai diễn Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu Cách Cách vẫn là vai mà khán giả nhớ nhất của cô. Hay Minh Đạo, một thời nổi danh châu Á qua Hoàng tử ếch, xong rồi chính anh cũng không thể thoát khỏi vai diễn làm nên tên tuổi.  

Vương Nhất Bác: diễn xuất tài năng hay chỉ ăn may nhờ Trần Tình Lệnh?-3
Còn quá sớm để gọi Vương Nhất Bác là tài năng diễn xuất

Quay lại với Vương Nhất Bác, một bước lên thành “lưu lượng mới” nhờ Trần Tình Lệnh cũng chưa tạo được tên tuổi bền vững ở mảng điện ảnh. Trước Trần Tình Lệnh, anh có tham gia vài phim và vào vai phụ không quá nổi bật. 

Phim có vai chính đầu tiên của mỹ nam là Cùng em đến đỉnh vinh quang. Ở phim này, anh được đánh giá diễn xuất ở mức tạm ổn, khi thể hiện cuộc đời của một game thủ. Dẫu vậy, những đoạn cảm xúc vẫn bị chê và có thể xem là yếu điểm của mỹ nam.  

Vương Nhất Bác: diễn xuất tài năng hay chỉ ăn may nhờ Trần Tình Lệnh?-4
Phim "Cùng em đến đỉnh vinh quang" chỉ ở mức tạm ổn
 

Phim mới nhất mà Vương Nhất Bác tham gia là Hữu Phỉ đóng cặp với Triệu Lệ Dĩnh. Đây được xem là dự án có thể giúp Vương Nhất Bác khẳng định diễn xuất, cũng như chứng tỏ bản thân xứng đáng là một trong các “diễn viên có lưu lượng” cao ở Trung Quốc. 

Tuy vậy một số ý kiến cho rằng, vai diễn trong Hữu Phỉ vẫn kiểu lạnh lùng, không lộ cảm xúc ra ngoài. Đây có thể được xem là “đóng ni đóng giày” cho nam diễn viên, khi anh chỉ hợp diễn những dạng vai như vậy. 

Vương Nhất Bác: diễn xuất tài năng hay chỉ ăn may nhờ Trần Tình Lệnh?-5
"Hữu Phỉ" được kỳ vọng sẽ giúp Vương Nhất Bác khẳng định diễn xuất

Ngoài diễn xuất, Vương Nhất Bác còn có khả năng ca hát và vũ đạo, khi anh vốn xuất thân từ nhóm nhạc UNIQ. Anh còn tham gia hướng dẫn vũ đạo trong show Sáng tạo 101, tham gia đua xe để thử thách bản thân… 

Có thể thấy tham vọng của mỹ nam này là muốn phát triển thành nghệ sĩ đa năng, thay vì chỉ tập trung mỗi mảng phim. Việc này cho thấy bản thân anh đã có tính toán và việc đóng phim chỉ là giúp gia tăng danh tiếng. 

Vương Nhất Bác: diễn xuất tài năng hay chỉ ăn may nhờ Trần Tình Lệnh?-6
Anh còn có nhiều tài lẻ khác như nhảy, ca hát…

“Đường dài mới biết sức ngựa”, thật sự không thể chỉ qua một bộ phim nổi mà vội đánh giá diễn viên là tài năng hay không. Khán giả đang trông chờ sự bứt phá trong diễn xuất của Vương Nhất Bác ở Hữu Phỉ

Đến những diễn viên hạng A của Hoa Ngữ còn phải mất một thời gian dài để khẳng định diễn xuất của bản thân, thì hiện tượng mới nổi như mỹ nam Trần Tình Lệnh vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Là ăn may hay do thực tài, thời gian sẽ trả lời. 

Vương Nhất Bác: diễn xuất tài năng hay chỉ ăn may nhờ Trần Tình Lệnh?-7
Vẫn còn một chặng đường dài nếu Vương Nhất Bác theo đuổi diễn xuất lâu dài

Lãng Khách  
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuong-nhat-bac-dien-xuat-tai-nang-hay-chi-an-may-nho-tran-tinh-lenh-n-221338.html

Vương Nhất Bác

Tin tức mới nhất