Đời bi kịch của tài tử TVB cao gần 2m: Bị lừa đóng phim cấp 3, không có tiền làm ma chay cho mẹ

Hạn chế về ngoại hình đã khiến Xa Bảo La phải đối mặt với cuộc sống đầy khó khăn, bi kịch.

Ngoại hình kỳ dị làm nên tên tuổi

Đời bi kịch của tài tử TVB cao gần 2m: Bị lừa đóng phim cấp 3, không có tiền làm ma chay cho mẹ-1

Xa Bảo La sinh năm 1959, là diễn viên chuyên đóng vai phụ của Hong Kong. Anh từng góp mặt trong nhiều phim của đài TVB như Bích huyết kiếm, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Bao la vùng trời, Lộc Đỉnh Ký... 

Do ngoại hình cao gầy, khuôn mặt dài khắc khổ, cùng chiều cao gần 2m nên anh thường chỉ được ấn định đóng một dạng vai diễn là quái nhân hoặc kẻ gian trong các phim truyền hình.

Đời bi kịch của tài tử TVB cao gần 2m: Bị lừa đóng phim cấp 3, không có tiền làm ma chay cho mẹ-2

Vai diễn đáng nhớ nhất của anh là Đầu Đà béo trong bộ phim Lộc đỉnh ký năm 1998 cùng Trần Tiểu Xuân. Dù chỉ là một vai phụ nhỏ nhưng tạo hình và diễn xuất của Xa Bảo La khiến khán giả nhớ mãi.

Cũng có thời gian Xa Bảo La đến Hollywood tham gia đóng phim, có thể kể đến bộ phim hài của nam tài tử Rowan Atkinson mang tên Johnny English Reborn năm 2011.

Đời bi kịch của tài tử TVB cao gần 2m: Bị lừa đóng phim cấp 3, không có tiền làm ma chay cho mẹ-3

Dù xuất hiện không nhiều nhưng người hâm mộ được chứng kiến khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát của anh khi đối thoại với các ngôi sao ngoại quốc.

Tuy vậy, nghiệp diễn xuất của Xa Bảo La tại nơi đất khách quê người không gặp nhiều thuận lợi. Cuối cùng, vì nhiều nguyên nhân, anh buộc phải trở lại Hong Kong.

Chật vật mưu sinh

Vì ít đất diễn nên thu nhập của TVB cũng không đủ giúp anh trang trải cuộc sống. Anh liền chuyển sang làm diễn viên dưới trướng đài ATV nhưng tình hình cũng không khá hơn.

Sau khi rời nhà đài, Xa Bảo La kiếm sống bằng nhiều công việc khác nhau, kể cả làm nhân viên tạp vụ, bảo vệ. Anh nói công việc vất vả, thu nhập không ổn định nhưng còn tốt hơn là ngồi ở nhà chờ vận may.

Đời bi kịch của tài tử TVB cao gần 2m: Bị lừa đóng phim cấp 3, không có tiền làm ma chay cho mẹ-4
Xa Bảo La bên cạnh mẹ, vợ và con trai

Năm 2012, nam diễn viên không có đủ tiền lo hậu sự cho mẹ. Mỗi tháng anh chỉ kiếm được khoảng 4.100 HKD (11 triệu đồng), trong khi số tiền để lo hậu sự lên đến 70.000 HKD. Anh phải nhờ cậy giúp đỡ từ những người hảo tâm.

Những ngày tháng khốn khó cũng giúp Xa Bảo La nhận ra lòng người lạnh lẽo đến đâu: "Có một phó đạo diễn, lúc tôi kết hôn, ông ấy cho xe cho người tới giúp. Khi tôi khó khăn, hỏi mượn tiền thì ông ấy không thèm trả lời. Gọi điện ông ấy không nghe máy.

Tôi nhận ra khi anh sa cơ, cho anh vay tiền khác nào đá chìm đáy biển. Lên trời khó, cầu xin người khác còn khó hơn".

Bị lừa đóng phim cấp 3

Đời bi kịch của tài tử TVB cao gần 2m: Bị lừa đóng phim cấp 3, không có tiền làm ma chay cho mẹ-5
Xa Bảo La nay đã 60 tuổi

Sau 40 năm lận đận với những vai phụ, mới đây tài tử Lộc đỉnh ký đã được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Đài Bắc với phim Ông già và con chó.

Trong một cuộc phỏng vấn xoay quanh những thăng trầm sự nghiệp, Xa Bảo La đã tiết lộ, không ít lần ông phải đóng những nhân vật mình không thích để mưu sinh, thậm chí bị lừa đóng phim cấp 3.

Cách đây nhiều năm, Xa Bảo La được ngôi sao Yasuaki Kurata mời sang Nhật Bản hợp tác đóng phim Công phu tiểu tử. Ông mau chóng nhận lời bởi cho rằng đây là cơ hội phát triển tốt. 

Khi gần hoàn tất các cảnh quay, Xa Bảo La bất ngờ được yêu cầu đóng cảnh nóng cùng 5 cô gái trong một quán bar. Nam diễn viên kiên quyết từ chối vì cảnh này không có trong kịch bản.

Anh đã bị nhà đầu tư của phim cầm gậy bóng chày đánh vào chân và ép làm việc. "Một mình ở xa nhà, tôi đâu thể khiếu nại. Cho dù đánh tôi, họ cũng có thể bao biện đó là tai nạn, vu khống tôi bị xe đụng", nam diễn viên nhớ lại.

May
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xa-bao-la-tai-tu-tvb-tung-bi-lua-dong-phim-cap-3-n-184776.html

tvb diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao