Xác nhận bác sĩ châu Á bị lôi khỏi máy bay United Airlines là người gốc Việt

Vị bác sĩ 69 tuổi bị kéo ra khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines ngày 10/4 được xác định là ông David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt.



Ngày hôm qua (10/4), một hành khách đã bị nhân viên an ninh thô bạo kéo xuống trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines trong chuyến bay từ thành phố Chicago đến Louisville, bang Kentucky, Mỹ. Vụ việc đã dấy lên làn sóng phản đối dữ dội trên khắp nước Mỹ vì thái độ và cách hành xử thô bạo của phi hành đoàn.
 

Xác nhận bác sĩ châu Á bị lôi khỏi máy bay United Airlines là người gốc Việt - Ảnh 1.
Người đàn ông được xác nhận là ông David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt.
 

Ngay sau vụ việc, CEO của hãng United Airlines đã phải lên tiếng xin lỗi tới tất cả hành khách vì thái độ của những nhân viên có mặt trên chuyến bay. Ban đầu, người xem mới xác nhận người đàn ông trong đoạn video là một bác sĩ 69 tuổi.

Theo Straitstimes đưa tin cách đây không lâu, người đàn ông bị kéo lê từ chuyến bay United Airlines được xác định là giáo sư David Dao - một bác sĩ người Mỹ gốc Việt.

Ông Dao đã từng làm việc tại bệnh viện Hardin Memorial và có một phòng khám tư riêng. Ông có 5 người con thì 4 người theo truyền thống gia đình nối nghiệp ngành Y.
 

Xác nhận bác sĩ châu Á bị lôi khỏi máy bay United Airlines là người gốc Việt - Ảnh 2.
Ông Dao chụp ảnh cùng vợ là bà Teresa Dao các cháu tại Mỹ vào năm 2015.
 

Vợ ông, bà Teresa Dao, 69 tuổi, từng là bác sĩ nhi khoa tại thành phố Hồ Chí Minh và sau đó làm việc tại Elizabethtown, bang Kentucky, về phía nam của thành phố Louisville.

Con trai cả của ông, Tim, 34 tuổi, làm ngành dược ở bang Texas. Cậu con trai thứ Ben, 31 tuổi, đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành y. Con gái Christine, 33 tuổi, là bác sĩ ở Durham, New York và con gái út Angela là thạc sĩ ngành y tại đại học Kentucky.
 

Xác nhận bác sĩ châu Á bị lôi khỏi máy bay United Airlines là người gốc Việt - Ảnh 3.
Ông Dao chụp ảnh cùng vợ và cháu gái.
 


Theo Tri Thức Trẻ


Việt kiều bạo hành y học

Tin tức mới nhất