Xác pháo vương vãi đầy đường sau đêm giao thừa

Sau "bữa tiệc" pháo hoa đón giao thừa kéo dài hàng chục phút, dọc các tuyến đường ở nhiều làng quê Hà Tĩnh xác nhiều loại pháo nằm lăn lóc, vương vãi khắp mặt đường.


Thời khắc giao thừa, nhiều làng quê ở Hà Tĩnh rền vang, rực sáng pháo nổ, pháo hoa trên bầu trời.


Xác pháo vương vãi đầy đường sau đêm giao thừa-1
Thời khắc giao thừa năm Kỷ Hợi, khu vực trung tâm thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) rực sáng bởi hơn 10 điểm bắn pháo hoa tự phát của người dân. Tại ngã tư trung tâm thị trấn có ít nhất 6 điểm bắn lớn, liên tục trong khoảng 30 phút, gồm cả pháo tầm thấp và tầm cao. Còn tại khu vực trung tâm thị trấn Đức Thọ cũng rộn vang tiếng pháo nổ. Ảnh: P. Duy.

Xác pháo vương vãi đầy đường sau đêm giao thừa-2
Theo người dân địa phương, năm nào họ cũng quen với các “bữa tiệc” pháo hoa đêm giao thừa tại trung tâm thị trấn nhưng chưa thấy khi nào dân đốt pháo nhiều đến như vậy. Các bãi pháo nổ khắp nơi khiến nhiều người từ háo hức thành hoang mang, có chút lo sợ. Ảnh: P. Duy.

Xác pháo vương vãi đầy đường sau đêm giao thừa-3
Cũng như huyện Hương Sơn, dọc đường Trần Phú và đường Hồ Chí Minh qua trung tâm thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê) trước và sau giao thừa pháo cũng nổ rền vang, rực sáng khắp bầu trời kéo dài hàng chục phút. Nhiều loại pháo được sử dụng bắn có âm thanh chói tai như pháo bi hay tầm bắn cao của pháo hoa. Song hầu hết các loại này bên ngoài đều có dòng chữ nước ngoài.

Xác pháo vương vãi đầy đường sau đêm giao thừa-4
Cận Tết, chính quyền địa phương sử dụng hệ thống loa phát thanh, xe ôtô CSGT liên tục đi tuyên truyền, phòng chống pháo nổ. Tuy nhiên, theo thượng tá Trần Hải Trung - Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), năm nay, lượng pháo nổ ít hơn năm trước, lực lượng đã vào cuộc rất quyết liệt, nhưng vì tồn tại nhiều năm qua chưa có giải pháp căn cơ nên chưa xử lý triệt để được. "Dịp Tết này lực lượng đã thu gần 3 tạ pháo, triệu tập 8 người nổ pháo, 2 người mua bán đang bị tạm giữ để xử lý".

Xác pháo vương vãi đầy đường sau đêm giao thừa-5
Sau "bữa tiệc" pháo hoa kéo dài là hình ảnh những vỏ hộp pháo, ống pháo to bằng cổ tay người lớn vương vãi khắp mặt đường. Ngoài ra còn rải rác những xác pháo dây...

Xác pháo vương vãi đầy đường sau đêm giao thừa-6
Những hộp pháo, loại pháo có đủ kích cỡ, màu sắc.

Xác pháo vương vãi đầy đường sau đêm giao thừa-7
Không chỉ ở mặt đường, dọc lan can hàng quán, nhà dân cũng xuất hiện rất nhiều hộp pháo với hàng chục ống pháo đã nổ.

Xác pháo vương vãi đầy đường sau đêm giao thừa-8
Một số xác pháo đã nổ được người nổ thu gom đốt bên lề đường để tránh việc cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Trao đổi với Zing.vn, thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng công an huyện Hương Khê cho biết năm nay dù đã tuyên truyền và xử lý mạnh liên quan đến pháo nổ song đến thời khắc giao thừa lượng pháo nổ còn rất nhiều. "Do pháo nổ quá nhiều chúng tôi đã cho anh em ghi hình lại các trường hợp nổ pháo để ra Tết sẽ triệu tập, xử lý vi phạm", thượng tá Công nói.

Còn ông Nguyễn Trọng Danh, Trưởng công an thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn) cho biết so với năm trước năm nay tình trạng pháo nổ đã giảm thiếu song vẫn nhiều. Lực lượng công an đã bắt 5 người trực tiếp có hành vi đốt pháo nổ. Công an đã đọc tên trên loa truyền thanh và lập hồ sơ xử lý.
 


Theo Zing


giao thừa bắn pháo hoa tết âm lịch Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất