Xăng tăng phi mã chưa có điểm dừng, cô gái 9x đạp luôn 10km đi làm

Vào những ngày không đi xe đạp đi làm, Xuân dạo quanh thành phố khoảng 30 phút. Trong tương lai, cô hy vọng mình sẽ có chuyến đi xe đạp "xuyên Việt".

Những ngày gần đây, giá xăng liên tục tăng phi mã. Theo ghi nhận ngày 17/3, giá Xăng E5 RON 92-II bán ra ở mức 29.820 đồng/lít, xăng E5 RON 92-II là 28.980 đồng/lít.

Dầu DO 0,05S-II chạm mức 25.260 đồng/lít và Dầu KO là 23.910 đồng/lít. So sánh với năm ngoái, giá xăng đã tăng lên gần 10.000 đồng/lít - một mức giá chưa từng có tiền lệ trong quá khứ. 

Trong bối cảnh chưa biết lúc nào giá xăng sẽ “hạ nhiệt”, một cô gái tại TP. Hồ Chí Minh đã quyết định chọn xe đạp để đi làm, dù quãng đường từ nhà tới công ty lên tới 10km, song cô gái vẫn kiên định với lựa chọn của mình. 

 Xăng tăng phi mã chưa có điểm dừng, cô gái 9x đạp luôn 10km đi làm-1
Mặc những bộ đồ thể thao, đi xe đạp, không ai nghĩ rằng cô gái này đang đi làm (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Được biết, cô gái tên Nguyễn Thị Xuân, 32 tuổi, hiện đang làm kế toán tại Q.1, TP.HCM. Cô chuyển phương tiện đi làm được hơn hai tuần nay vì muốn tiết kiệm chi phí và rèn luyện thể lực.

Khác với những nhân viên công sở khác, Xuân chọn cho mình bộ đồ thể thao mạnh mẽ, mát mẻ để không bị vướng trong quá trình đạp xe. Khi đến nơi, cô nàng 9x tập thêm các bài nhẹ nhàng rồi mới thay đồ, đi bộ sang công ty cách đó không xa.  

Xăng tăng phi mã chưa có điểm dừng, cô gái 9x đạp luôn 10km đi làm-2
Trên con đường tấp nập, chỉ có mình cô gái 9x đạp xe (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Hiện tôi đạp xe đi làm 3 ngày/tuần, vào các ngày thứ ba, năm, bảy. Tuy không thường nhật nhưng với những thói quen này, tôi tin trong thời gian ngắn nhất tôi sẽ... ngày nào cũng đi làm bằng xe đạp. Nếu vậy, mỗi tháng cũng tiết kiệm vài trăm ngàn đồng tiền đổ xăng”, Xuân chia sẻ. 

Để có thể đi 10km bằng xe đạp, mỗi sáng cô gái dậy từ lúc 5 giờ, tập các bài thể dục nhẹ nhàng, tự làm cơm trưa với các món đơn giản, kèm một cốc nước chanh sả gừng rồi sẵn sàng lên đường.

Quãng đường được cô gái 9x đi hết khoảng một tiếng. 

 Xăng tăng phi mã chưa có điểm dừng, cô gái 9x đạp luôn 10km đi làm-3
Mỗi tối, cô nàng 9x còn đi dạo thành phố trên "ngựa chiến" (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

 Xăng tăng phi mã chưa có điểm dừng, cô gái 9x đạp luôn 10km đi làm-4
Đi xe đạp là cách để Xuân tận hưởng cuộc sống (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Việc đi xe đạp không chỉ khiến cô tăng cường sức khỏe, thể lực mà còn giúp Xuân tiết kiệm chi phí, góp phần bảo vệ môi trường.

“Sáng dậy sớm đạp xe đi làm vừa ngắm đường vừa tận hưởng không khí ngày mới, tôi như được nạp thêm một nguồn năng lượng để bắt đầu ngày làm việc tốt lành. Hãy xem mỗi ngày đạp xe đi làm như món quà mà cuộc sống ban tặng, bạn sẽ yêu quý chính bản thân mình nhiều hơn”, cô chia sẻ.

Xăng tăng phi mã chưa có điểm dừng, cô gái 9x đạp luôn 10km đi làm-5
Không chỉ có sức khỏe, việc đạp xe còn giúp cô gái 9x có thêm nhiều kỷ niệm đẹp (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nói về những kỷ niệm khi đạp xe, cô gái kể rằng mỗi sáng sẽ mua vé số của các cô, chú bán hàng rong. Nếu không mua thì sẽ gửi tặng họ một phần ăn sáng.

Nếu ngày nào không may, xe đạp gặp vấn đề, chú sửa xe sẵn sàng cho luôn, dặn hôm nào có thì đưa sau cũng được. Những niềm vui nhỏ bé đầu ngày đã giúp Xuân có thêm nhiều động lực trong cuộc sống. 

Việc dậy sớm đi xe đạp cũng là cách tận hưởng cuộc sống. Không xô bồ, bon chen, cô coi đây là cách để tận hưởng cuộc sống. 

 Xăng tăng phi mã chưa có điểm dừng, cô gái 9x đạp luôn 10km đi làm-6
Xuân hy vọng rằng một ngày nào đó mình sẽ đạp xe sang tỉnh khác (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Vào những ngày không đi xe đạp đi làm thì Xuân sẽ đi dạo quanh thành phố khoảng 30 phút. Trong tương lai, cô hy vọng rằng mình sẽ có chuyến đi xe đạp "xuyên Việt". 

Khoa học đã chứng minh rằng việc hoạt động thể dục, thể thao sẽ ra chất giúp giảm stress, căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái, thư thái.

Ngoài ra, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là tại các thành phố lớn, việc đi xe đạp là một trong những biện pháp tốt nhất để hạn chế lượng khí thải độc hại ra không khí. 

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/xang-tang-phi-ma-chua-thay-diem-dung-co-gai-9x-dap-luon-10km-di-lam-295060.html

xăng tăng giá xe đạp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao