Xào rau chỉ cần thêm 1 bước đảm bảo rau xanh mướt, giòn ngọt

Bạn chỉ cần thêm đúng 1 bước trước khi cho rau vào chảo ắt có món rau xào ngon, xanh non.

Rau xào là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Tưởng chừng cách chế biến đơn giản nhưng một số người khi xào, rau thường bị ngả sang màu vàng, nhìn không đẹp mắt. 

Thực tế, để có món rau rau màu xanh, giòn đẹp mắt như ở nhà hàng không khó. Bạn chỉ cần thêm đúng 1 bước trước khi cho rau vào chảo ắt có món rau xào ngon và xanh.

Xào rau chỉ cần thêm 1 bước đảm bảo rau xanh mướt, giòn ngọt-1

Cách nhặt rau 

Với các loại rau nhiều lá như rau muống, rau cần… bạn nên nhặt bớt lá rồi mới đem xào. Với rau bí, sau khi nhặt lá, rửa sạch, đem vò rồi xào sau phần ngọn bí thì mới giữa được màu xanh đẹp mắt.

Với đậu côve, sau khi nhặt rửa sạch, bạn nên thái chéo mỏng. Với súp lơ xanh (bông cải), bạn nên chia thành các nhánh riêng rồi thái vừa phải.

Cách thực hiện

Luộc rau trước khi xào - đây là khâu quan trọng nhất. Khi luộc rau, bạn nên thêm vào nước luộc chút muối.

Luộc trong 3-4 phút xong vớt ra bỏ liền vào thau nước đá. Nước đá chính là thứ giúp giữ màu cho rau luôn xanh.

Xào rau chỉ cần thêm 1 bước đảm bảo rau xanh mướt, giòn ngọt-2

Sau khi ngâm rau với nước đá trong khoảng 5-10 phút sẽ thực hiện xào rau. Bạn làm nóng chảo dầu, phi thơm hành tỏi rồi tắt bếp ngay chứ đừng đổ thẳng rau vào xào như bình thường.

Sau khi tắt bếp, bạn nêm nếm gia vị vào rau sao cho vừa miệng. Lúc này, bạn mới cho rau vừa ngâm nước đá lạnh vào xào trên lửa lớn. 

Với cách đơn giản trên, bạn sẽ có ngày một đĩa rau xanh bóng, cực hấp dẫn.

Xào rau chỉ cần thêm 1 bước đảm bảo rau xanh mướt, giòn ngọt-3

Ngoài cách trên, bạn còn thể áp dụng mẹo này:

Rửa sạch rau, sau đó cho vào thau nước chút muối và một lát chanh tươi, ngâm khoảng 8 phút. Sau đó rửa sạch lại, để ráo.

Tính axit của quả chanh khiến rau không bị oxi hóa và thâm đen do không khí. Do đó khi rửa rau, bạn nên ngâm rau với chanh hoặc giấm.

Chỉ nên cho 1 lát chanh hoặc 1 chút giấm để tránh chua quá, ảnh hưởng đến mùi vị khi xào. Sau đó, bạn xào rau như bình thường.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xao-rau-chi-can-them-1-buoc-dam-bao-rau-xanh-muot-gion-ngot-n-303964.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao