Xây nhà chắn ngang... đường nhựa

Căn nhà đang xây dựng chiếm hết diện tích 1 đoạn đường nhựa tồn tại từ xưa đến nay.

Ngày 11.8, ghi nhận thực tế của phóng viên tại đây cho thấy căn nhà này đang xây ngay trên nền đường nhựa, chiếm hết 1 đoạn đường ngay góc ngã ba Nam Cao - Ngô Đức Kế.

Nhiều hộ dân sống quanh khu vực này cho biết họ rất bức xúc vì đây là con đường đi lại hằng ngày đã ngang nhiên bị chiếm dụng.

 Xây nhà chắn ngang... đường nhựa-1
Căn nhà nằm ngang chiếm hết toàn bộ phần đường nhựa.

Tuy nhiên, khi được hỏi chủ nhà cho biết căn nhà này được chính quyền cấp phép xây dựng và phần đường nhựa là phần nằm trên đất của họ.

Xây nhà chắn ngang... đường nhựa-2Xây nhà chắn ngang... đường nhựa-3
Người dân qua đây phải chạy lên vỉa hè.

Anh N.V.H (ngụ tại đường Ngô Đức Kế, phường 7, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Tôi không hiểu vì sao chính quyền địa phương lại cho phép căn nhà này xây dựng chắn hết lối đi của người dân khu vực tại đây. Đành rằng, biết họ có phép nhưng ít ra phải đợi Nhà nước làm đường rồi hẵng xây nhà chứ xây vậy dân đi đường nào. Chưa kể là việc căn nhà này xây nằm hoàn toàn trên đường nhựa chắn ngang giữa đường như vậy nhìn rất phản cảm”.

Trao đổi với PV, đại diện chủ nhà cho biết. “Đây là phần đất của gia đình tôi có giấy phép xây dựng do thành phố cấp đàng hoàng, tôi không lấn chiếm gì hết, nếu tôi làm sai thì tôi chịu”.

Sau khi ghi nhận ý kiến của người dân cũng như của đại diện chủ nhà, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu thì được cho biết: Đất trên là đất ở của người dân và đã được cấp phép xây dựng tạm. Vị này cũng cho biết sẽ mời chủ nhà và các phòng ban liên quan ngồi lại với nhau để bàn bạc phương hướng khắc phục sự việc hy hữu này.

Theo Dân Trí


Vũng Tàu

Tin tức mới nhất