Xe máy chở 3 người bị tàu hỏa tông trúng, cháu bé 3 tuổi chui từ gầm tàu hỏa thoát chết thần kỳ

Mặc dù đã được người dân cảnh báo rằng có tàu hỏa sắp đến nhưng chị Nguyễn Thị Lý (sinh năm 1984, trú tại xã Tiên Hội, Đại Từ) điều khiển xe máy chở theo 2 người khác vẫn cố vượt đường sắt.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 27/10, ông Nguyễn Minh Cường, Trưởng Công an xã Hà Thượng (Đại Từ, Thái Nguyên) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn đường sắt, may mắn vụ việc không gây thiệt hại về người.

Xe máy chở 3 người bị tàu hỏa tông trúng, cháu bé 3 tuổi chui từ gầm tàu hỏa thoát chết thần kỳ-1
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h ngày 27/10, tại xã Hà Thượng, (huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Tại thời điểm trên, chị Nguyễn Thị Lý (sinh năm 1984, trú tại xã Tiên Hội, Đại Từ) lái xe máy chở theo chị Hoàng Thị Cường (sinh năm 1987, trú tại tỉnh Bình Thuận) và một cháu bé 3 tuổi, đi trên quốc lộ 37 theo hướng Núi Hồng - Quán Triều.

Khi di chuyển đến đoạn đường giao với xóm 8 (xã Hà Thượng), chị Lý đã điều khiển xe máy rẽ băng qua đường sắt không có barie rào chắn, để vào xóm này.

Xe máy chở 3 người bị tàu hỏa tông trúng, cháu bé 3 tuổi chui từ gầm tàu hỏa thoát chết thần kỳ-2
Nạn nhân may mắn thoát chết sau khi bị tàu hoả đâm.

Lúc này, chiếc tàu hoả chở than di chuyển từ Núi Hồng - Quán Triều đi đến tông phải xe máy chở 3 người. Cú va chạm khiến chị Lý và chị Cường văng ra khỏi đường ray. Cháu bé 3 tuổi chui ra từ gầm tàu hỏa, may mắn thoát chết.

Theo vị Trưởng Công an xã Hà Thượng cho biết, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, tại đoạn rẽ này đã có một lái xe ô tô đang dừng chờ tàu cảnh báo chị Lý rằng tàu hoả sắp đến nhưng chị này vẫn cố tình qua đường.

Theo ông Cường, thời điểm xảy ra va chạm, đoàn tàu di chuyển với tốc độ 9 – 10 km/giờ: "Chiếc xe máy bị kéo rê khoảng 20m, chị Cường ngồi sau xe máy bị gãy chân, còn chị Lý và cháu bé may mắn không bị sao", ông Cường thông tin.

"Cứ khoảng 45-50 phút là có một chuyến tàu chở than đi qua nhiều khu vực đông dân cư, trường học... mà không có barie, còi báo hiệu. Theo tôi, các ban ngành chức năng nên quan tâm đến vấn đề này để hạn chế những tai nạn thương tâm đáng tiếc", ông Cường chia sẻ thêm.
 


Theo Báo Dân Sinh


tai nạn tàu hỏa

Tin tức mới nhất