Những cặp đôi khắc mệnh như Kim - Mộc liệu có thực không thể bên nhau dài lâu như lời đồn của Việt Anh?

Xung khắc tuổi tác trong tình yêu và hôn nhân vốn là "chiếc dằm" ghim trong tâm trí nhiều người từ lâu.

Không chỉ nhức nhối từ xưa kia, đến cả thời hiện đại ngày nay, niềm tin vào việc hợp tuổi hợp mệnh sẽ giúp tình yêu và hôn nhân bền vững hơn được nhiều người coi trọng. 

Không phải là "thần hồn nát thần tính", các cặp đôi đều cho rằng mức độ hạnh phúc và thời gian đồng hành bên nhau lâu hay không cũng do mệnh hợp hay không. Và ngay cả khi hạnh phúc tan vỡ, không hợp tuổi hợp mệnh là một trong những lý do đứng đầu.

Cũng như trong chia sẻ mới đây nhất của diễn viên Việt Anh, sau bữa tiệc kỷ niệm ly hôn đầy sự văn minh và vui vẻ, một phần sự đổ vỡ của anh và vợ cũ đến từ niềm tin tâm linh: vợ mệnh Mộc, bản thân mệnh Kim nên không hợp nhau. Vậy rốt cuộc thực hư hai mệnh Kim - Mộc không thể ở bên nhau trọn đời có đúng?

Hãy lấy ví dụ về cặp đôi của Việt Anh - H.Trần.

Việt Anh sinh năm 1981 thuộc tuổi Tân Dậu mệnh Thạch Lựu Mộc. 

Những cặp đôi khắc mệnh như Kim - Mộc liệu có thực không thể bên nhau dài lâu như lời đồn của Việt Anh?-1

Thuộc tính kiểu người mang bản mệnh Thạch Lựu Mộc thường chăm chỉ, chịu khó, biết giao thiệp rộng rãi, lanh lẹ trước các tình huống nhưng tư tưởng lại ít biến động trước thăng trầm cuộc sống.

Người mệnh Thạch Lựu Mộc có năng lực cảm thông và chia sẻ rất lớn, họ cũng dễ thích nghi và ứng biến với nhiều môi trường sống khác nhau.

Không ít người mệnh này vươn lên từ khó khăn nên họ tôi rèn được ý chí và nghị lực, không ngừng muốn thay đổi cuộc sống, tài vận của bản thân.

Thạch Lựu Mộc là kiểu người khó đoán với sự đa tài của bản thân, cùng với năng lực ngoại giao khéo léo của mình, họ có thể tìm được thành công ở nhiều ngành nghề nghệ thuật, cũng như có thể ẩn thân tìm tài lộc ở các ngành tài chính, kinh doanh.

Xét về mặt tình cảm, Thạch Lựu Mộc là người có khả năng nắm bắt tâm lý, cảm xúc của đối phương cực tốt và thường là người kiểm soát tình hình. Sự thân thiện, gần gũi pha chút nghệ sĩ lãng tử đào hoa trong đó, Thạch Lựu Mộc cũng được nhiều người khác phái trao gửi trái tim.

Nhưng điều đó không có nghĩa là họ vùi đi cái tôi cứng rắn và có phần cố chấp của mình. Mà điều này trong chuyện tình cảm thường trở thành nhược điểm không chịu lắng nghe người khác, thậm chí là lạnh lùng đến rạch ròi.

Theo nhiều nguồn thông tin, H. Trần sinh năm 1989 thuộc tuổi Kỷ Tỵ mệnh Đại Lâm Mộc, nhưng theo thông tin chính thức Việt Anh chia sẻ, vợ cũ thuộc mệnh Kim. Phụ nữ mệnh Kim vốn là kiểu người cương trực, thẳng thắn, biết hy sinh và vun đắp cuộc sống với người mình yêu thương. Nhưng trong chuyện tình cảm, tính cương cường của mệnh Kim cũng khiến hạnh phúc lứa đôi gặp nhiều căng thẳng và gay gắt.

Những cặp đôi khắc mệnh như Kim - Mộc liệu có thực không thể bên nhau dài lâu như lời đồn của Việt Anh?-2

Theo nguyên tắc Ngũ hành, Kim khắc Mộc và những cặp đôi mang tính tương khắc như này có sự khác biệt về suy nghĩ, quan niệm sống và tư duy nhiều vấn đề. 

Đặc biệt, mệnh Thạch Lựu Mộc sẽ phải "dè chừng" với người mệnh Kiếm Phong Kim vì quan điểm có khá nhiều điều trái ngược. Trong khi tính Mộc vào trong phong nhã ra ngoài hào hoa thì tính Kim lại nhất nhất đồng lòng với tính sở hữu khá cao.

Những cặp đôi xung khắc trong Ngũ hành không chỉ Kim-Mộc, Thủy-Thổ, Hỏa-Kim, Thủy-Hỏa,... "khắc" nhau vì kiểu tính cách khác nhau, về lâu dài không hiểu được suy nghĩ của đối phương mà dần trở nên ức chế, khó giải tỏa.  

Nói là vậy, nhưng số mệnh và bản tính một con người hoàn chỉnh không làm nên từ "mệnh" mà còn góp sức từ nhiều yếu tố: ngoài các yếu tố về mệnh số (tuổi, mệnh, cung hoàng đạo), môi trường sống, bản lĩnh ý chí, đạo hạnh tu dưỡng... chiếm phần nhiều và quyết định lựa chọn của bản thân mang lại quả ngọt hay trái đắng.

Dù khắc mệnh hay tuổi, nếu tình yêu đủ lớn và sự cố gắng đủ nhiều thì hạnh phúc hậu vận như hũ rượu vang được ủ lâu năm sẽ thuộc về người ấy, sẽ không cần "nhường" lại cho người lạ đến sau. Cũng có nhiều niềm tin cho rằng, duyên phận gắn kết hai người xa lạ với nhau. Có duyên mới gặp, có nợ mới yêu. Hết duyên, hết nợ, đường ai nấy đi là chuyện thường tình.

Những người lạc quan và tin vào duyên số thường nói: 

"Nhân gian vốn lắm bộn bề

Sao không bỏ hết để về bên nhau?"

Mệnh hay tuổi là một chuyện, nhân duyên là một khắc, còn rất nhiều nguyên do để hai người không thể bên nhau một sớm một chiều. Bất cứ cặp đôi nào cũng sẽ gặp phải vấn đề khó khăn, khoảng cách và sự thấu hiểu, nhưng nếu đủ bao dung, sự thứ tha cùng tình yêu với đối phương thì "đức năng thắng số", "nhân định thắng thiên" cũng không phải là truyền thuyết. 

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-cap-doi-khac-menh-nhu-kim-moc-lieu-co-thuc-khong-the-ben-nhau-dai-lau-nhu-loi-don-cua-viet-anh-162200509190545086.htm

Việt Anh xem bói

Tin tức mới nhất