Xinh đẹp, tài giỏi, nàng thạc sĩ băn khoăn khi được mai mối với anh chàng bỏ học ở nhà bán đồ ăn

Chẳng lẽ cứ mang danh gái ế là phải "nhắm mắt đưa chân" lấy một người không cùng trình độ học vấn với mình?

Xã hội ngày càng phát triển, bình đẳng nam nữ được nêu cao khiến cho phụ nữ hiện đại không còn quá bận tâm chuyện "tôi ế và tại sao tôi  lại thế". Vậy nhưng trong mắt của các bậc làm cha làm mẹ, nhà nào có con gái chưa chồng vẫn được ví như "quả bom nổ chậm", phải tìm mọi cách để đẩy đi.

Câu chuyện dở khóc dở cười được tâm sự mới đây trên một trang Confession của các bạn sinh viên đã làm dấy lên một luồng tranh luận: "Chẳng lẽ cứ mang danh gái ế là phải nhắm mắt đưa chân lấy một người không cùng trình độ học vấn với mình?"

Xinh đẹp, tài giỏi, nàng thạc sĩ băn khoăn khi được mai mối với anh chàng bỏ học ở nhà bán đồ ăn-1Xinh đẹp, tài giỏi, nàng thạc sĩ băn khoăn khi được mai mối với anh chàng bỏ học ở nhà bán đồ ăn-2

Ảnh chụp màn hình

Đoạn chia sẻ trên được cho là của một cô nàng Thạc sĩ nhiều ước mơ và tham vọng. Cô chia sẻ mình từng là niềm tự hào của dòng họ khi con đường học vấn khá thuận lợi. Vốn là người mạnh mẽ và suy nghĩ tiến bộ, nhân vật chính không hề lo lắng gì về chuyện "mình ế" suốt những năm Đại học, thậm chí ra trường. Vậy nhưng, bố mẹ cô lại không nghĩ vậy, họ sốt ruột khi con gái tuổi đã "gần băm" (gần 30 tuổi) mà vẫn mải mê học Thạc sĩ, mải mê làm việc, không nghĩ đến lập gia đình.

Cô gái thừa nhận bản thân mình là người có nhiều tham vọng trong sự nghiệp và không muốn lập gia đình sớm. Tuy nhiên, vì chiều lòng bố mẹ nên bạn nữ này cũng chấp nhận gặp gỡ, xem mặt một anh chàng sống gần nhà. Ấn tượng ban đầu của nữ chính, là anh chàng này cũng khá hiền lành, tuổi tác cân xứng. Vậy nhưng đến khi ngồi lại nói chuyện, cô gái mới bàng hoàng nhận ra, cả hai có phần không hợp vì trình độ quá chênh lệch với nhau.

"Buổi gặp gỡ chị mới ớ ra anh ấy chẳng học hành gì. Anh hồn nhiên kể, đang học cấp 3, đánh nhau, bị nhà trường đuổi học, thế là về làm kinh doanh với bố mẹ. Mà khổ, nếu là kinh doanh buôn bán lớn còn đỡ, mẹ anh chỉ có cái hàng ăn sáng, được cái đắt hàng nên ngày nào anh cũng phụ mẹ bán bánh mì. Mới nghe chị đã không hiểu nổi vì sao bố mẹ lại sắp xếp cho chị đi gặp gỡ một người chênh lệch đến như vậy.

Xét về tính cách, đúng là anh cũng hiền lành, chịu thương, chịu khó làm ăn. Hơn nữa nhà lại gần nhau, tuổi tác cũng tương xứng nên có lẽ vì thế mà bố mẹ chị ưng lắm. Nhưng ngồi nói chuyện, chị cảm thấy không thể hợp bởi hai đứa trình độ khác xa nhau.

Về nhà, chị nằng nặc từ chối, không chịu. Mẹ chị khóc như mưa nói rằng, đàn bà con gái đã 'ế sưng' lên rồi, còn kén cá, chọn canh nỗi gì. Mẹ chị còn nói, người ta không chê mình, đàn bà học lắm về cãi chồng, lại còn già rồi, mình lấy gì mà chê người ta. Hơn nữa, nếu chị đã học cao, muốn phấn đấu sự nghiệp thì cần phải có một người chồng lui về lo việc nhà.

Ban đầu chị cảm thấy thật khó chấp nhận nhưng nghe mẹ phân tích, nhất là thấy nỗi khổ sở của bố mẹ khi đi đâu người ta cũng bảo trong nhà có 'quả bom nổ chậm', chị lại phân vân. Chị đi gặp gỡ anh thêm vài lần nữa. Nhìn chung, anh tuy có không thông minh hay giỏi giang nhưng được cái thật thà, nói chuyện cũng dễ nghe. Chị thấy anh thật lòng với mình nên cũng có chút cảm mến.

Giờ thì chị đang đắn đo nhiều lắm. Chị và anh tuổi cũng không còn trẻ, bố mẹ hai bên biết nhau nên càng muốn nhanh chóng chuyện cưới xin. Chị và anh có thể hạnh phúc không? Chị có thể cưới một người khi mà trình độ hai người khác nhau đến vậy?"

Chỉ trong vài giờ, đoạn chia sẻ trên đã thu hút được rất nhiều ý kiến đóng góp của các bạn trẻ về vấn đề tình yêu và học vấn. Một số ý kiến cho rằng, con gái được học hành cao thì tội gì phải lấy một người trình độ thấp hơn mình. Chúng ta không vơ đũa cả nắm, nhưng thực tế là trình độ học vấn đôi khi quyết định rất nhiều cách giao tiếp và đối xử trong cuộc sống gia đình.

Xinh đẹp, tài giỏi, nàng thạc sĩ băn khoăn khi được mai mối với anh chàng bỏ học ở nhà bán đồ ăn-3

Xinh đẹp, tài giỏi, nàng thạc sĩ băn khoăn khi được mai mối với anh chàng bỏ học ở nhà bán đồ ăn-4

Bạn H.Q cho biết: "Nếu đối với chị, trình độ học vấn là vấn đề quan trọng như vậy thì em nghĩ là không nên yêu anh đó. Lỡ sau này cưới nhau về có cãi nhau chắc chị cũng sẽ đem trình độ học vấn của anh ra mà so sánh với mình. Không nên cưới nhau đâu chị, cuộc hôn nhân này chỉ làm khổ người, mệt mình mà thôi'.

Bạn T.M cũng chia sẻ quan điểm: "Ai nói tôi thiển cận cũng được, vơ đũa cả nắm cũng được. Nhưng thực tế là nếu lấy nhau rồi mà chênh lệch quá nhiều về trình độ cũng không tốt. Một người đã từng học Thạc sĩ, trong mắt xã hội là 'học cao biết rộng', trong khi đối phương ngày ngày chỉ biết cắm cúi vào hàng ăn sáng, vào tính tiền mắm muối, dưa cà. Người này có thể sẽ không hiểu hoàn toàn được công việc và áp lực của người kia. Thử hỏi đôi khi có cãi nhau, ai dám đảm bảo vợ không chê chồng dốt, chồng không chê vợ lắm chữ lên mặt hay không?

Không ai nói cứ không được học Đại học, không học Thạc sĩ thì là người ngu dốt hơn những người được ăn học. Nhưng thực tế xã hội bằng cấp hiện nay vẫn khiến phần đông chúng ta đánh giá con người qua trình độ học vấn".

Tuy nhiên, một bộ phận các bạn trẻ lại cho rằng cô gái trong câu chuyện đắn đo là bởi thực tâm cô không muốn bị ép lấy chồng, do cô chưa có cảm tình với chàng trai, và thời đại này mấy ai còn quan trọng chuyện bằng cấp văn hóa.

"Nguyên nhân là bạn không mặn mà với mối quan hệ đó thôi, đừng lôi trình độ học vấn ra làm cái cớ. Thời đại này mấy ai còn quan trọng trình độ văn hóa nữa. Thà học ít mà chú tâm làm ăn, ngoan hiền còn hơn Tiến sĩ nọ kia rồi về ăn chơi trác táng", một bạn có Facebook mang tên Hạ.N. bình luận.

Câu chuyện về cô gái học rộng tài cao nhưng vẫn "ế chồng" trên hiện vẫn đang trong hồi tranh luận. Không rõ sau khi nhận được các lời khuyên của cư dân mạng, nhân vật nữ sẽ quyết định như thế nào, nhưng chắc chắn, đoạn chia sẻ trên cũng đã để lại cho các bạn trẻ nhiều suy ngẫm về vấn đề lựa chọn người tương xứng để kết hôn.

"Thật ra, nếu đã thực sự yêu thì trình độ chẳng thành vấn đề", chia sẻ của "nickname" N.T được nhiều người "like" và ủng hộ nhiệt tình nhất. 

T.N
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xinh-dep-tai-gioi-nang-thac-si-ban-khoan-khi-duoc-mai-moi-voi-anh-chang-bo-hoc-o-nha-ban-do-an-n-130771.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao