Xịt thơm miệng có thay được kem đánh răng, nước súc miệng

(2sao) - Dù đã khá phổ biến ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới nhưng xịt thơm miệng vẫn được xem là sản phẩm khá mới ở Việt Nam. Do chưa có thói quen, người dùng Việt vẫn còn nhiều băn khoăn xung quanh việc sử dụng sản phẩm này.


Dưới đây là trao đổi của Dược sĩ Nguyễn Thị Thúy - Trưởng nhóm nghiên cứu, phát triển sản phẩm xịt thơm miệng thảo dược Greelux, Công ty Dược phẩm Hoa Linh.

- Thưa chị, có ý kiến cho rằng, để khử mùi, làm thơm miệng thì nên đánh răng hoặc dùng nước súc miệng sẽ tốt hơn là sử dụng nước xịt miệng?

Đánh răng, dùng nước súc miệng là các giải pháp vệ sinh răng miệng thiết yếu. Chúng ta vẫn duy trì đều đặn thói quen mỗi ngày 2 lần. Song thực tế, để có hơi thở thơm tho, không phải lúc nào cũng áp dụng được 2 cách trên, nhất là trong những tình huống cần kíp. Vì vậy, những sản phẩm như xịt thơm miệng lại cho thấy sự tiện ích, giúp người dùng nhanh chóng có được hơi thở thơm mát, để tự tin giao tiếp. Ngoài ra, sau những bữa ăn, giải pháp tạm thời cho vấn đề vệ sinh răng miệng khi không thể đánh răng hoặc dùng nước súc miệng, đơn giản là dùng chỉ nha khoa, uống nước lọc và xịt miệng.

- Như vậy, xịt thơm miệng không phải là sản phẩm thay thế kem đánh răng và nước súc miệng?

Đúng như vậy. Không thay thế, mà sự ra đời của xịt thơm miệng góp thêm một giải pháp tiện ích cho người sử dụng, giúp khắc phục điểm bất tiện của các cách khử mùi, làm thơm miệng thông thường. Vì dưới dạng chai nhỏ gọn, xịt thơm miệng thuận tiện khi sử dụng, mọi lúc mọi nơi.

DS. Nguyễn Thị Thúy - Trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Công ty Dược phẩm Hoa Linh

- Sử dụng xịt thơm miệng chỉ là giải pháp “che giấu” chứ không điều trị được chứng hôi miệng?

Điều trị được chứng hôi miệng hay không còn tùy thuộc nguyên nhân gây hôi miệng. 
Nếu do các bệnh lý như viêm mũi xoang, trào ngược dạ dày, thực quản, bệnh tiểu đường … thì hôi miệng chỉ có thể điều trị dứt điểm khi các bệnh lý này được chữa khỏi. Bằng không, tất cả các giải pháp khử mùi làm thơm miệng như đánh răng, dùng nước súc miệng hay xịt miệng đều chỉ mang tính khắc phục triệu chứng.

Hôi miệng do thức ăn, đồ uống, hút thuốc hay một số bệnh răng miệng như sâu răng, viêm lợi…có thể khắc phục bằng việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ như đánh răng, súc miệng. Khi không thể đánh răng, dùng nước súc miệng, có thể sử dụng xịt thơm miệng làm giải pháp thay thế.

Nhiều người lo ngại sử dụng xịt miệng lâu dài có thể gây khô miệng, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm?

Xịt thơm miệng thảo dược Greelux được bổ sung tinh chất lô hội giúp dưỡng ẩm, dịu niêm mạc, tăng tiết nước bọt, nên không gây khô miệng hoặc nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm vì lí do khô miệng này gây ra.

- Xịt miệng Greelux có an toàn khi nuốt không?

Các thành phần có trong xịt thơm miệng Greelux đều là các thảo dược quen thuộc, sử dụng phổ biến trong thực phẩm (kẹo, trà, nước uống…) như bạc hà, trà xanh, cúc hoa, lô hội, hòe hoa, cam thảo, tràm…, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên hoàn toàn an toàn khi nuốt. Xịt miệng Greelux có thể xem như cách sử dụng thay thế kẹo cao su hoặc kẹo ngậm làm thơm miệng trong những tình huống cần có ngay hơi thở thơm mát.

- Cảm ơn dược sĩ.

Mai Hoa


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao