Xôn xao cháu trai cố Thủ tướng Singapore kết hôn với người tình đồng giới sau 6 năm yêu say đắm

Sau 6 năm yêu nhau, Lý Hoàn Vũ đã chính thức về chung một nhà với người tình đồng giới Vương Nghị Duệ.

Những câu chuyện tình yêu thuộc cộng đồng LGBT luôn đón nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng. Mới đây, mạng xã hội Singapore xôn xao trước thông tin đám cưới của một cặp đồng tính nam.

Hai nhân vật chính được nhắc đến là Lý Hoàn Vũ và Vương Nghị Diệu. Lý Hoàn Vũ chính là con trai thứ hai của Lý Hiển Dương - con út cố Thủ tướng đầu tiên của nước Cộng hòa Singapore - Lý Quang Diệu.


Lý Hoàn Vũ (trái) cùng bạn trai Vương Nghị Duệ (phải) tại đám cưới ở Cape Town, Nam Phi hôm 24/5.

Hoàn Vũ và Nghị Diệu đã có 6 năm gắn bó trước khi tiến tới hôn nhân vượt khoảng cách về giới tính. Anh chia sẻ trên Tổ chức vì quyền lợi cộng đồng LGBT ở Singapore: “Tôi muốn nhắc lại bình luận trên Pink Dot rằng hôm nay là sự trưởng thành không tưởng của chúng tôi. Chúng tôi vui mừng chia sẻ khoảnh khắc này với bạn bè và gia đình”.

Trên Instagram, bạn đời mới cưới của Hoàn Vũ - Nghị Diệu cũng hào hứng thông báo: "Hôm nay tôi kết hôn với tri kỷ của mình. Mong chờ những khoảnh khắc cuộc đời như thế này với Hoàn Vũ".


 Khoảnh khắc tình cảm của Lý Hoàn Vũ và bạn trai.

Đám cưới cháu nội cố Thủ tướng Lý Quang Diệu được tổ chức tại Nam Phi. Khi được hỏi về đám cưới của con trai với người bạn đồng giới, ông Lý Hiển Dương cho biết: "Tôi tin rằng bố tôi sẽ rất xúc động khi biết tin này".

Quan hệ đồng tính từ trước đến nay vẫn bị coi là trái pháp luật tại Singapore. Tuy nhiên, trong những năm cuối nhiệm kỳ, cố thủ tướng Lý Quang Diệu là một trong số ít lãnh đạo cấp cao của Singapore có lập trường khác hẳn với chính phủ về vấn đề đồng tính.

Đám cưới diễn ra trong bối cảnh Đài Loan vừa trở thành nơi đầu tiên tại châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-hoan-vu-ket-hon-voi-ban-trai-dong-tinh-sau-6-nam-man-nong-n-184978.html

Đám cưới đồng tính cộng đồng LGBT đồng tính

Tin tức mới nhất