Xôn xao giấy xác nhận cho 'chú rể' 8 tuổi lấy cô dâu 26 tuổi

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân xuất hiện với nội dung người vợ 26 tuổi còn người chồng chỉ 8 tuổi đã khiến dư luận xôn xao.



Ngày 30/5, trên một số mạng xã hội xuất hiện tờ giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của một cặp vợ chồng trong đó người vợ trú tại xã Kỳ Tân (Tân Kỳ, Nghệ An) có đầy đủ chữ ký và dấu đỏ của Phó chủ tịch UBND xã này.

Điều đáng nói là trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân thể hiện người vợ có tên là H.T.Tr. (SN 1991, trú tại xã Kỳ Tân, Tân Kỳ) còn người chồng thì tên N.X.C. (SN 06/10/2009, trú tại huyện Xuân Trường, Nam Định) khiến dư luận xôn xao.

Trưa 30/5, PV liên lạc với ông Cao Tiến Toàn (Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân) - người ký vào giấy xác nhận thì được ông Toàn xác nhận tờ giấy trên là có thật. Tuy nhiên, thông tin bị sai do lỗi đánh máy.

Xôn xao giấy xác nhận cho chú rể 8 tuổi lấy cô dâu 26 tuổi - Ảnh 1.
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân thể hiện rõ cô dâu SN 1991 nhưng chú rể chỉ mới SN 2009.


Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Vân Anh - Cán bộ tư pháp hộ tịch xã Kỳ Tân xác nhận về sự việc bà đã làm giấy xác nhận hôn nhân cho cặp vợ chồng chị Tr. nhưng do lỗi đánh máy dẫn đến sai sót năm sinh của người chồng.

Theo bà Vân Anh, năm sinh của người chồng chính xác là năm 1992 chứ không phải là năm 2009 như trong giấy xác nhận hôn nhân thể hiện.

"Hôm đó chị Tr. không về địa phương để làm xác nhận tình trạng hôn nhân mà do mẹ đẻ của chị này đi làm thay. Do ngày hôm đó người dân đến giao dịch, làm thủ tục đông nên dẫn đến việc đánh máy năm sinh của người chồng bị nhầm với năm cấp giấy chứng minh thư.

Khi biết thông tin sai sót, phía xã đã chỉnh sửa, làm giấy xác nhận tình trạng hôn nhân khác cho chị Tr. vào ngày 28/5 vừa qua", bà Vân Anh cho biết.

Liên quan đến việc giấy xác nhận hôn nhân trên bị sai sót thông tin nghiêm trọng nhưng khi trình lên vẫn được ông Cao Tiến Toàn - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân ký xác nhận và đóng dấu, ông Toàn cho biết do cán bộ tư pháp trình lên nhưng ông không để ý và kiểm tra kỹ dẫn đến nhầm lẫn.

Được biết, phía địa phương xã Kỳ Tân cũng đã gửi lời xin lỗi đến chị Tr. vì sự nhầm lẫn, sai sót này.
 


Theo Trí Thức Trẻ 


đăng ký kết hôn tảo hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao